Chapter 29

0 0 0
                                    

THADDEAUS'S POV

Nakaupo ako dito sa tabi niya habang siya ay nakatulog,ano bang nangyari sakanya?May alam ba si Donatelly dito?O kaya si ate?
Napatitig ako sakanya,ilang beses ko na siyang nakitang tulog pero ito yung tulog na parang nahihirapan siya,kita ko sa mukha niya ang pagod at sakit..Bakit nga ba nagpapaulan siya? Baliw ba siya?

Hinaplos ko ang buhok niya,ang putla putla niya parang nauubusan na siya ng dugo. Kinuha ko ang cellphone ko at tinawagan si Gaven  "Bro,can you come here?"  Sabi ko

"Argh! It's too early!"  Pangrereklamo niya kaya napabuntong hininga ako  "Pumunta ka nalang dito! Ite text ko sayong address"  "Sige sige" Sabi niya at binaba ang call..Tinext ko sakanya ang address,
Nilagay ko ang cellphone ko sa table at binalik ang paningin ko kay Maxleigh,ngayong ko lang napansin na may oxygen pala siyang gamit..Napaisip ako,sa monday na yung interview namin,when would I tell George about this?Ako yung partner niya eh kaya ako ang magsasabi.. It's my responsibility to watch over my partner and it's Maxleigh's responsible to watch over me..

Siguro mga bukas nalang para bukas na silang pupunta dito,ayaw kong ma isturbo yung tulog ni Maxleigh,and since when lang ako nagca care kay Maxleigh? Bat bukas ko pang ipapapunta dito sila George?Alam ko na wala na akong feelings kay Maxleigh pero bat nagca care padin ako sakanya?
I mean pfftt!!Normal lang yung magcare!No need to panic..

Napalingon ako ng biglang bumukas yung pinto,nakita ko na pumasok si Gaven at nakita ako

"Bat moko pinapunta dito ng maa-- Maxleigh!?"  Gulat na sabi niya at nilapitan ito at hinawakan ang noo ni Maxleigh..

"Anong nangyari sakanya?Bat nagka ganyan si Maxleigh?"

"May lagnat eh,41% yung temperature niya, pinipilit ko siyang sasabihin sakin kung anong nangyari pero iyak lang yung natanggap ko"  Sabi ko at tumango naman siya at umupo sa may upuan...Nakaramdam na naman ako ng antok kaya matutulog muna ako,hahayaan ko munang si Gaven magbabantay kay Maxleigh dahil sobrang antok na antok ko na

"Thadd wake up"

"Thaddeaus get uppp"

"Bro!!"  Napagising ako may sumigaw,napatingin ako sa gilid,nakita ko na kumakain si Maxleigh

"What time is it?"

"Dude it's already afternoon and you didn't bother to wake up" Sabi niya at umupo nalang ako sa upuan

"Maaga kasi kami dito ni ate eh"

"Eat"  Napalingon kami ni Gaven ng magsalita si Maxleigh,inabot niya sakin ang isang Shakeys na pagkain,lumabas ata si Gaven kanina

"Thanks"  kinuha ko ito at binuksan,bigla akong nagutom ng makita ko ang fried chicken at rice kaya kumain agad ako

Ramdam ko na nginisian ako ni Maxleigh pero hinayaan ko lang yun..Inabot sakin ni Gaven yung nestea at kinuha ko ito at nilagay sa table sa giliran ko, ano kaya ang nararamdaman ni Maxleigh ngayon?Wala bang masakit sakanya?

"Nabalitaan ko na babalik na si Sachzna sa monday"  Sabi ni Gaven kaya biglang nabilaukan si Maxleigh at umubo,agad namang kumuha ng tubig si Gaven at binigay ito sakanya..

"Okay ka lang?"  Alalang tanong ko,nilingon niya ako at binigyan ako ng tipid na smile

"Yeah"  Sabi niya at kumain ulit,nilingon ko si Gaven na busy sa kaka cellphone kaya tahimik nalang akong kumain..

Tapos na kaming kumain at nanood lang kami ng tv,may kumatok sa pinto kaya napalingon kami,"It's open"  Sabi ni Gaven kaya pumasok ang isang nurse na may kit,medyo dumistansya kami para hindi kami makaisturbo. Lumapit ang nurse kay Maxleigh at tinignan kami ni Gaven sa nurse at kinindatan kami kaya umiwas kami ng tingin..
Tinulungan ng nurse si Maxleigh na makaupo kaya napangiwi ito..Nasasaktan ba siya?? Hinihimas himas ng nurse ang braso ni Maxleigh at pinahiran ng alcohol..

"Ma'am kukuhain na kita ng dugo ah,uminom ka ba ng maraming tubig?"

"Uhm,sort of"  Sabi niya na parang na bored siya,tumango naman ang nurse at kumuha ng injection sa kit niya,binuksan niya ito at itinutok sa may braso ni Maxleigh. Bago tinusok ng nurse ang braso ni Maxleigh ay tinakpan muna niya ito ng cotton para hindi lumabas ang dugo..Tinusok na niya at parang wala lang yun sakanya,does she have a high tolerance?Well obvious naman diba kasi wala siyang reaction nung tinusokan siya ng injection!

"Well, there's no problem ma'am.. Hindi naman mahirap nung kinuhaan kita ng dugo..Sige alis na po ako"  Sabi ng nurse at nilingon kami..Napangiti siya at lumapit samin kaya dumikit ako kay Gaven,hinawakan ko niya ang kamay ko dahil na crecreepyhan kami sa nurse na to! jusmeee tabang Lord!!

"H-hi Thaddeaus and Gaven.. I'm a big fan"  Sabi niya at lumabas na,napahinga kami ng maluwag at umupo sa upuan,

"That girl is very nasty"  Pandidiri ni Gaven at tumango ako,napaisip ako..Kelan ba ang fashion walk ni Gaven?Wala kasi siyang sinabi sakin eh

"Kelan ba yung fashion walk mo?" Tanong ko at huminto siya sa kaka cellphone

"Ewan ko lang,ang sabi lang ng manager ko ay tatawagin niya lang raw ako para magmeetingSabi niya habang naka kunot ang kaniyang noo..

Ano kaya ang pangarap ni Maxleigh?Hindi ba siya magmo modelling?Bagay naman sakanya maging model..Sometimes we need to pursue our dream to have a happy life dahil hindi lahat ng tao makakamit ang kanilang pangarap..Siguro bossy yung mga magulang nila kaya hindi nila matutupad ang kanilang pangarap..
Me and Gaven already pursue our dreams and we're thankful for that!

After 5 hours of staying here in the hospital,I feel like I wanna go somewhere..Is it just me?Or parang gusto ko ng magpho photoshoot para lang makasama si Maxleigh,; Hayst..What a stupidess thing I've ever imagine..

It's already 6 and we're all awake,na cucurious ako kung ano ang minimeeting ni ate at tsaka yung manager niya. Gaven and ate applied to a same company where high models where working..Kaya tinawag silang dalawa na highest paid model,at tsaka ako naman ay highest paid actor,well hindi sa nagyayabang..

After 2 minutes,lumabas muna si Gaven para bumili ng dinner naming dalawa..Napalingon kami ni Maxleigh ng may bumukas ng pinto,lalaki siya na nurse at inilagay niya sa table ang dinner ni Maxleigh. Lumabas na ang nurse at nilingon ko si Maxleigh ;Sinubukan niyang tumayo pero napangiwi siya kaya dali dali akong tumayo at tinulungan siya

"Thanks" Sabi niya at inilapit ko sakanya yung table niya at binuksan ang foil na nakabalot nito..Kinuha niya ang utensils at dahan dahang kumain,ng makita ko ang dinner niya ay bigla akong ginutom kaya umiwas ako ng tingin at bumalik sa upuan

"You want some?"  Sabi niya kaya napalingon ako, "Sort of hahaha"  Mahinang tawa ko at inabot niya sakin ang isang bola bola kaya kinuha ko ito

"Thanks" Sabi ko

"Mukhang medyo matagalan ata to si Gaven,halika bigyan kita nito"  Kumuha siya ng maliit na plato at nilagyan ito ng maliit na kanin at ulam,at binigay nita sakin ang tinidor kaya tinanggap ko ito lahat..




Hello babiesss!!Sorry for the long update hehe busy kasi ako sa modules ko eh lovelots!



Stop The FeelingWhere stories live. Discover now