THADDEAUS'S POV
Nagising ako ng narinig ko na may kumatok,tinignan ko muna ang oras and it's 9:27 AM pa..Mas nilakasan pa nila ang pag katok kaya agad akong tumayo at binuksan ang pinto,natigilan ako ng si George ito at si Celine,mukhang may itatanong sila ah dahil halata naman sa mukha nila. Napalingon ako sa gilid ng makita ko si Jake umakyat papunta dito.
"We're going to meet the reporters today and tomorrow will be the live interview..Maghanda ka na" Ngiting sabi ni Celine at isinirado ang pinto,wait let me just check the date.. Today is sunday and apparently I'm gonna be busy today because we're going to meet the reporters..And the worst part is,Hannah will be with us tomorrow baka magka initan sila ni Maxleigh! Pinalampas ko muna ito at naghanda na..
Nagsuot ako ngayon ng gray sweater and white pantaloon and white rubber shoes..Agad kong tinanggal ang charger at kinuha ang cellphone,lumabas na ako at isinira ang pinto...Bumaba ako at pumunta sa kitchen dahil narinig ko ang boses nila..
"Thaddeaus,bukas bantayan mo si Maxleigh ha kasi may 4 days photoshoot pa kami ni mr. Attwood sa Florida..Pero I'm not sure kung 4 days lang dahil maging busy ako sa mga ilang araw eh..Sige bye na baka hinintay na nila ako sa airport" Hinalikan niya ang pisnge ko at nagpaalam na sakanila at lumabas na,ako ang magbabantay kay Maxleigh?Tinext ko kay Gaven na pumunta siya dito pero sabi niya na sabay raw sila ni ate kaya nakakapanlumo lang..
"Saang hospital ba na admit si Maxleigh?" Tanong ni Jake kaya napalingon ako
"Pano mo nalaman na na admit siya?" Takang tanong ko, nag kibit balikat lang siya "Your sister told us,akala ko nga na ikaw yung magsasabi samin" Sabi niya at inirapan ako kaya napangisi ako
"O Zaireye at Zack,mauna na kami" Sabi ni George at tumango naman sila mom..Lumabas na kami at pumasok sa van,pinaharurot na ni Jake ang van at binuksan ng guard yung gate..Nag cellphone nalang ako para hindi ako aantukin..
"Nasaan si Gaven?" Tanong ni Celine
"Sabay silang dalawa ni ate,nakakapanlumo lang na wala akong kasama" Sabi ko at inoff ang phone,napangiti naman si George na parang may plano kaya napangiwi ako
"Kasama mo naman si Hannah eh total babae naman yun" Sabi niya at itinaas baba yung kilay niya kaya nagsipagtawanan sila..Ano bang meron ka Hannah?Eh diba may ginawang masama si Hannah kela George?
"O bat ngumiwi ka?Gusto mo ba si Sachzna?" Sabi ni Jake kaya mas tumawa sila..Nako!Mas lalong ayaw ko kay Sachzna, makita ko lang yung pagmukukha niya masisira agad yung araw ko..
"Ayaw mo din? Siguro hindi ka pa nakaka move kay Maxleigh no??" Panunukso ni Jake kaya tinignan nila ako at ngumisi kaya umiwas nalang ako ng tingin.."Nako wala pang first kiss si Maxleigh,at tsaka ikaw naka ilang halik ka na..Nakuu nakaka bawas points" Panunukso ni Celine kaya napalingon ako sakanya at pinanliitan ng mata..Aba!Sila mismong pumilit saken na tanggapin ko yung project kaya dahil dun di na virgin yung lips ko! Well totoo naman na nakaka ilang halik na ako dahil sa mga projects na pinagawa samen..Feeling ko nga kalahating artista na yung na halikan ko dahil sa lintek na projects na pina trabaho sakin..Halos lahat ata ng movies ko ay may kissing scene!Parang tanga,nakailang reject na din ako sa mga ibang projects dahil ayaw kong gumawa ng bed scene dahil may virginity is only for my lovely wife!
"Thaddeaus saang hospital ba naka admit si Maxleigh?" Napabalik ako sa realidad ng tinanong ako ni Celine "Doon malapit sa school namin" Sabi ko at tumango siya,
MAXLEIGH'S POV
Nagising ako ng may humaplos ng buhok ko,nakita ko sila mommy,daddy,kuya,manang,nanay,
lolo,Dona,tita Zaina,at tito Garrielle..Andami naman nila?Patay na ba ako kasi ang daming tao dito sa kwarto ko?Dahan dahan akong umupo at nakita nila kaagad ako at nilapitan ako..Medyo maayus na yung pakiramdam ko kaya gumaan gaan na yung sarili ko,"Mag lunch ka muna anak oh" Lumapit si tita Zaina at binigay sakin ang pagkain "Salamat tita" Sabi ko at dahan dahang kumain..
"How are you apo?" Magalang na sabi ni lolo kaya huminto muna ako "I'm fine po lolo..Kayo po?" Simpleng sabi ko at nginitian ako "I'm fine pati yung nanay mo"
"Maxi apo,binilhan kita ng mga chocolates at foods para hindi ka gutomin,and then dinagdagan ko yung bank account mo..Baka kasi maubusan ka na,alam mo naman na napahilig mo sa pang gagasto" Sabi ni nanay kaya napatawa silang lahat,napangiti ako sakanya..Ito talaga si nanay oh!Napaka strict niya lalo na si lolo..Kapag lumalabas kami ay ipinapakita talaga nila sa mga tao na strict sila pero kapag na sa loob kami ng bahay ay ang sweet nila..Iba talaga ang topak nila..Tumabi si Dona sakin at nagcellphone lang kaya hinayaan ko muna siya,humiga siya sa gilid ko at niyakap ako sa likod,baka gusto siya matulog?
Mga ilang minuto ay nagpaalam na sila tita Zaina at tito Garrielle dahil may pupuntahan silang client..Lumabas muna si kuya dahil gusto siyang bilhin sa mall,at sila nanay at lolo naman ay umuwi na para makapag pahinga..
Na cucurious lang ako,maraming nagsabi sakin na marami ang nangangarap na maging katulad ko..Pero para sakin parang medyo mali sila sa part na pinapangarap nila maging na sa position ko,well kita ko naman diba na nahihirapan ako. Andaming naiinis sakin dahil partner kami sa isang highest paid actor na si Thaddeaus.
Alam ko na hindi ko na dapat ito inaalala dahil nakaka stress lang ito sakin,hindi ko naman talaga maiiwasan ito dahil sakin ito nangyari. Akala nila napakadali ko lang tong limutin! Pero sakin ay hindi..But I always think positive and never let my family down,and I would never ever write in my vocubulary the word NEGATIVE even an inch!
Hours pass and it's night time,umuwi na sila mommy at daddy pati narin si Dona at kuya dahil inaantok na sila. Nag-iisa nalang ako dito ngayon at nakatutok sa tv,well tapos na akong kumain at uminom ng gamot ; It's literally 8:29 PM already and I wanted to sleep so badly! My heart says to sleep but my mind told me to stay awake baka may papasok dito na doctor.
Nanood nalang ako ng movie hanggang sa makatulog ako ng mahimbing...
YOU ARE READING
Stop The Feeling
Fiksi RemajaThere was a girl who had a rough life but not until she saw an artist who is a highest paid actor! But when they had a communication and had the audacity to be friends, something came up and it changes her life forever!