Chapter 59

0 0 0
                                    

MAXLEIGH'S POV

Kanina pa siyang tingin ng tingin sakin ah? Marumi ba yung bibig ko? O baka lang pinagtitripan na naman niya ako. Porket hindi na ako galet sakanya ganyan na siya umasta sakin? Ang kapal naman ng mukha neto oh!

"Matutunaw na ako sa kakatitig mo Thaddeaus" Sabi ko habang tinutukan siya ng tinidor. Ngumiti naman siya at kumain nalang,napailing nalang ako at uminom ng juice. Since na cancelled yung filming nila Thaddeaus dahil sa ka artehan ni Sachzna,hindi ko alam kung san ako pupunta. It's either gusto kong umuwi o magpasyal.

"So san kayo gagala after neto" Tanong ko. Baka naman pwede makisama diba?

"Gusto ko mag beach ngayon" Singit ni Celine kaya go ako dyan.

"We still have time mga bakla kaya dalian niyo na yan para makapag prepare tayo" Sabi ni George kaya dali dali namin tung inubos ang pagkain.

Naubos kaagad yung pagkain namin kasi seafoods ito at tsaka ang sobrang sarap,feel ko nga eh hindi ako magsasawa sa ganitong klaseng pagkain!
Dali dali kaming hinatid ni Gaven sa bahay at umuwi muna si Dona para makapag prepare. Kinuha ko ang black swimsuit at shades at mga ibang gamit ko at inilagay sa bag ko. Lumabas na ako at nagpaalam kay manang,medyo nahihirapan ako sa pag karga sa bag ko kasi marami akong dinala na mga gamit dahil syempre para mag picture taking! Tinulungan ako ni manong ilagay yung bag sa kotse ko. Pumasok ako at nag text nalang kay Dona na pupunta ako sakanila para sabay na kami.

DONATELLY'S POV

Maxi just texted me na pupunta siya dito kaya dali dali akong nag impake. Nag impake lang ako ng shorts at one piece,I hate wearing bikinis,naglagay nalang din ako ng mga ibang damit sa bag ko at mga ibang gamit. Wait,let me just text Gaven na huwag na kaming sunduin dito para hindi na siya mahihirapan.

Lumabas na ako sa room ko at bumaba,nilagay ko yung malaking bag ko sa sofa at nag wait nalang kay Maxi. Nag text na ako kanina kela mom na pupunta kami sa beach ngayon kasi baka mapapagalitan ako kapag hindi ko sila sinabihan. They're just over protective but it's okay,I understand them
Narinig ko yung preno ng kotse ni Maxleigh kaya nagpaalam na ako kay yaya at dali daling lumabas sa house.

Agad kong inopen yung shotgun seat at pumasok,inilagay ko yung bag sa likod katabi sa bag niya,marami din siyang dinala.

"Did George texted you kung saang beach tayo pupunta?" Tanong ko

"Sabi niya sa Palawan raw at nag ask na siya ng permission na dun nalang sa Palawan i continue yung filming nila bukas" Sabi niya,so it means na mag overnight kami?

"So mag oovernight tayo?"

"Yeah,maybe" Hindi na ako nagsalita at ang quiet niyang mag drive. Pumikit muna ako at nag think muna para sa bago kong plano para kela Maxi at Thaddeaus.

Hindi ko na realize na nakatulog pala ako sa kakaisip,medyo iminulat ko yung mata ko at nakita ko si Maxleigh nag select ng mga songs. Pinigilan kong ngumiti ng marinig ko yung music na sinelect niya. 'I love you so bad' covered by Thaddeaus

"Dona,wake up" Niyugyog niya ako ng malakas kaya napaupo ako ng maayus. Is she baliw? Like na sleep paralysis ba ako kaya ginawa niya yun?

"Napaka brutal mo naman!" Tinawanan niya ako at inirapan ko siya. Na notice ko na naka park yung kotse niya sa tabi ng kotse ni George,inaya na niya akong lumabas kaya lumabas na din ako at kinuha yung bag.

"Papunta na dito yung yate kaya pupunta na tayo dun" Sabi ni Maxi kaya sumunod na ako sakanya,nagshades ako kasi napaka init ngayon grabe!
Maraming babaeng nakapalibot kaya humawak ako sa braso ni Maxleigh at hinawakan din niya yung braso ko,bat ba kilig na kilig at tili ng tili ang mga girls dito?

Stop The FeelingWhere stories live. Discover now