Chapter 47

0 0 0
                                    

MAXLEIGH'S POV

It's been 2 hours and hindi pa natitino yung isip ko. Papayag ba ako? But I don't had a choice,like I don't want to be a victim of Carlos. I can sense his action but I wasn't expecting na gusto niya ako maging fling para makikipag talik siya sakin! Well I made up my mind! Kinuha ko ang cellphone ko na nakacharge at chinat ko si Thaddeaus.

"Thaddeaus,I made up my mind"
  seen...

"Oh,papayag ka na ba?"

"Well wala akong choice eh"
seen...

"Mabuti naman,sige matulog ka na"

"Wag mo akong utos utosan ha? Baka masapak kita jan"
Seen...

"Huwag ka ng magalit bebe,isipin mo nalang na tanggap ka ng future mother,father in law mo"

"Tangina mo pakyu"

Hindi ko na siya inantay at binalik ko nalang sa pagcha charge ang cellphone ko. It still 9 PM kaya manood nalang muna ako ng movie.
Kinuha ko ang laptop ko at inilagay sa kama,lumabas ako at pumunta sa kitchen para maghanap ng mga snacks. Bumalik sa isip ko nung tumawag si kuya kanina, sabi niya sa susunod na araw pa raw siya uuwi at mag-uuwi daw siya ng maraming foods! Napangiti nalang ako at binuksan ang ref,kumuha ako ng dalawang lays at isang tubig. Magwa water lang ako ngayon kasi gabi na

Sinira ko na ang ref at umakyat na sa taas at pumasok sa room. Umupo ako sa kama at ni on ang laptop,gusto ko yung movie na makakapag satisfy sakin. Kaya nanonood nalang ako ng Guardians of the Galaxy.

GAVEN'S POV

It's been how many weeks since busy kami sa runaway ni Miniah. Miss ko na sila Thaddeaus at Maxleigh and si Dona rin, lumingon ako sa gilid at naaawa tuloy ako kay Minaih dahil nakasandal siya sa pader at natutulog. Napabuntong hininga nalang ako at kinarga siya at dinala sa room niya. Hindi pa kasi tapos yung bahay niya kaya saken muna siya nakitira,but okay lang naman sakin yun.

Sinira ko yung pinto ng room niya at pumasok na din ako sa room ko at humiga. Kamusta na kaya sila? Kanina break ko pa kanina kaya nag-iisa lang si Miniah kanina sa photoshoot,namili kasi ako kanina ng mga snacks para kela Mom at dad,syempre kela Thaddeaus, Maxleigh,at Dona rin. Kahit di kami masyadong close ni Dona,bukas,I'll have the opportunity to communicate with her!

Puno nga ng box yung kwarto ko eh at tsaka nakapag impake na ako dahil uuwi na kami bukas at buti nalang na impake ko na rin yung mga gamit ni Miniah. Bukas susunduin kami ng pilot dito sa bahay.

MAXLEIGH'S POV

Napabangon ako dahil sa malakas na tahol ni Stuart. Hindi ko natatandaan kung anong oras na akong natulog,siguro mga 2 AM siguro? Tinignan ko ang oras at 6:10 AM na! Agad akong tumayo at kumuha ng towel,salamat nalang dahil napaka ingay ni Stuart!

Papasok na sana ako ng may narinig akong tawa sa gilid,pagtingin ko ay nagulat nalang ako dahil nandyan pala si Thaddeaus nakaupo sa sofa! Kaya pala ang ingay ni Stuart!

"You're late" Sabi niya kaya niliitan ko siya ng mata

"Hoy anong ginagawa mo dito!? At pano ka nakapasok dito?" Nilapitan ko siya at pinalo ang braso niya

Stop The FeelingWhere stories live. Discover now