Chapter 23

0 0 0
                                    

THADDEAUS'S POV

Kanina ko pang tinatawag si Maxleigh pero di talaga siya makinig.. Siguro inis na inis na siya

Humarang ako sa gitna nila kanina baka kasi mag sabunutan sila,naku mahirap na ngayon..Nakakatakot na ngayon ang mga babae HAHAHA!! pero seryoso ako,nakakainis si Sachzna..

Kitang kita ko sa mukha ni Maxleigh kanina na kating kati na siyang suntukin si Sachzna pero pinigilan lang niya,,feel ko nag mi-mix martial arts siya..I remember nung pinag bulungan siya ng mga tao kanina ay naaawa ako sakanya,akala kasi nila na may relasyon kaming dalawa!Naku mga tao ngayon,apaka chismosa..

Sinundan ko si Maxleigh sa parking lot at nakita ko na may katawag siya..Narinig ko ang pinag uusapan niya,parang maiiyak na siya
Agad siyang pumasok sa kotse niya at umalis na..

Iba talaga ang epekto sakin basta makita ko siyang ganyan' parang gusto ko siyang protektahan pero may humaharang sakin na huwag nalang baka kasi masaktan ako..Hindi ko rin alam kong may nararamdaman ba ako sakanya o wala,,
Biglang naalala ko yung nag usap yung ex niya at si Maxleigh..Mahal niya pa yung ex niya pero hindi padin sapat ang dahilan para magbalikan sila..Napa isip ako,,sure ako na yan talaga ang dahilan kung bakit may humaharang sakin na protektahin si Maxleigh...

Napa buntong hininga nalang ako at bumalik nalang sa room..Baka kasi late na ako sa klase,,
Napatingin ako sa cellphone ko nang may tumawag kaya sinagot ko ito

"Yes bro?"  Tanong ko

"Alam ko ang nangyari kanina,naka live pa nga sa facebook eh" 

"Hm..Alam mo,naaawa na ako kay Maxleigh eh..Palagi na siyang dinidirian dito tapos si Sachzna naman dikit ng dikit sakin"

"Nakuu bro..Napanood ko na yan sa teleserye..Para lang yang survival game"

"Bakit naman?"  Na curious ako

"Eto kasi bro..For example, you're the food and Maxleigh and Sachzna are the tigers..Once they'll find their prey,they will attack each other just to get their food"   Pagpaliwanag niya kaya natawa ako..

"Ang dami mong alam hahahahaa

"I know hahaha,sge i better go now"   Sabi niya at binaba niya ang tawag..

tahimik lang akong lumakad at wala akong pakealam sa mga tumititig sakin pssh!Sanay na akong titigan HAHAHA sanay na din akong pinag guguluhan


MAXLEIGH'S POV

Lintek na paaralan!pero sige lang nasanay din naman ako sa mga ganito,nung kinwento ko kay Dona ang lahat parang gusto niyang kalabanin si Sachzna pero pinigilan ko. Para kasi siyang timang eh!Hindi naman yun marunong mag defense sa sarili niya eh pano pa kaya pag poprotektahan niya ako tsk HAHAHAHA

Wala dito ngayon sila mommy kaya kami lang ni manang dito sa bahay; Sinabi ko sakanya na masakit yung ulo ko para hindi na siya mag sumbong kay mommy at daddy na nag cutting classes ako..

Pumasok ako sa kwarto at bumungad sakin ang mukha ni Stuart..Kumain siya ng dogfood focus na focus siya kaya napangiti ako..Nagbihis ako at humiga ng kama,iniisip ko parin ang mga nangyayari sakin; Akala lang nila na makakaya ko ang mga panlalait nila pero hindi pala..Tinitimpi ko lang at pinapalampas ko lang yun pero hindi yun basta basta mawawala sa isip ko...

I don't want myself to get back from who I was..Baka mas malala pa yung gagawin ko,,,Tinignan ko ang oras; it's 2:12 PM pa kaya mag cellphone muna ako...


Napabangon agad ako dahil sa tahol ni Stuart,,tinignan niya ako at tumingin kaagad sa oras kaya napatingin din ako..Agad akong tumayo at pumunta sa cr nung nakita ko ang oras, it's 6:30 AM na!
Dali dali akong naligo at nagbihis,nakasuot ako ngayon ng white spaghetti strap at retro na pantaloon at white korean stilleto,hinayaan ko lang ang buhok ko at sinuklayan; Agad kong nilagyan ng dog food at tubig yung dog pan niya at kinain niya agad..

Tinignan ko ang oras, it's 6:52 AM na kaya kinuha ko na ang gamit ko at lumabas na sa room,agad akong bumaba sa hagdan at narinig ko ang boses nila kuya sa kitchen kaya magpapaalam na ako

"Excuse me,aalis na ako"  Sabi ko

"Bat di kita nakita kahapon?Pano ka nakapunta sa kwarto mo?"  Tanong ni kuya kaya napalingon kami ni manang sa isa't isa..

"Baka busy kayo kaya di mo ako nakita..O sige na aalis na ako byee"

"Teka,mag breakfast ka muna anak" Sabi ni Daddy

"Doon na ako sa school mag breakfast dad"

"Sure ka ba?O baka gusto mo lang makasabay si Thaddeaus?"  Panunukso ni mama kaya umiling ako

Nandito na ako sa parking lot at lumabas na,nakita ko na naka park nadin ang kotse ni Gaven,Dona at Thaddeaus.. Homayghadddd,ito na naman yung pakiramdam na dinidirian ako ng mga tao dito pero binalewala ko nalang yun,total ayaw ko naman na magiging matakutin eh..7:20 AM pa kaya mamaya pa yung klase; Ayaw ko kasing ma late eh,wala sa vocubulary ko ang malalate kaya palagi akong maaga dito..

Pumasok na ako sa classroom at medyo may napatingin sakin pero nakatuon ang paningin ko kay Dona na nakatulog kaya umupo na ako sa gilid niya..

"Hey Dona"   Tawag ko

"Hmm? o,Maxi"

"Nagbreakfast ka na?"

"Oo,ikaw?" 

"Hindi pa,gutom na gutom na ako" Napahawak kaagad ako sa tyan ko..Napatawa si Dona at niyaya niya akong pumunta sa cafeteria

Binilhan ako ni Dona ng milk and sandwich at binigay sakin,,binuksan ko kaagad ito at nilamon kaya natawa si Dona

"Slow down,baka tumaba ka"  Napalingon kami ni Dona sa likod ng may nagsalita..Naglaglag yung panga ni Dona nung nakita niya si Gaven,nag iisa lang siya

"Hmm,bat nag iisa ka?"  Tanong ko

"Inantok kasi si Thaddeaus,hinahanap mo ba siya?" Ngiting sabi niya at umiling ako baka iba yung iniisip niya,pumunta na siya sa food area para bumili

Tinignan ko si Dona,medyo namumula siya kaya palihim ko siyang tinignan,,,; Baka may gusto ata kay Gaven..

Tapos na akong kumain,lalabas na sana kami ng nabangga ako dahil may nagbukas ng pinto sa cafeteria..
Napa hawak ako sa ulo ko at inis na tinignan yung tao...

"I'm so sor-- Maxleigh?"  Sabi ni Thaddeaus

"Urgh!! asshole"  Umalis na kami ni Dona at bumalik sa classroom..

Stop The FeelingWhere stories live. Discover now