MAXLEIGH'S POV
Nakauwi na ako sa bahay at dumiretso sa kwarto ko. Pagpasok ko,wala na yung gamit ni Dona dyan. Pinauwi na ata siya nila tita. Wala din si Stuart kaya dali dali akong nagbihis ng pambahay at lumabas na kwarto at bumaba.
"Stuart!! Stuart where are you?" Sigaw ko habang bitbit ang doggy treats niya
"Manang saan si Stuart?" Tanong ko
"Natutulog silang dalawa ng kuya mo" Sabi niya kaya napabuntong hininga nalang ako at umupo sa sofa habang bitbit ang cellphone at doggy treats. Kinuha ko anv remote sa gilid at nanood nalang ng tv.
THADDEAUS'S POV
Nandito na ako ngayon sa labas ng village namin nagtatambay muna kasi ayaw ko pang pumasok sa bahay. Napatigil ako ng may kumatok sa pinto,tinignan ko ito at si Carlos lang pala kaya binuksan ko ang bintana.
"Carlos?"
"Thaddeaus,can we talk?" Sabi niya
"Sure come in" Sabi ko at binuksan ang pinto, pumasok siya at sinira ang pinto
"So ano ang pag-uusapan natin?"
"About Maxleigh" Napalingon ako sakanya dahil sa sinabi niya.
"Maxleigh?"
"You heard it right. And I want you to help..Pleaseee." Pagmamakaawa niya.
"Bakit si Maxi pa?"
"I badly want her"
"If you want to get her love her,not only because you want her because of her face and body,because of her personality. Hindi siya laruan para gamitin mo lang at iiwan mo lang. She's precious than a ruby Carlos!" Napataas ko ang boses ko kaya napaatras si Carlos. Nakakainis kasi eh,lahat nalang ba laruan ang paningin niya sa mga babae?
"Woah calm down Thaddeaus. Gusto ko lang naman siyang maging fling" Sabi niya kaya napairap ako
"Carlos kaibigan kita pero hindi kita kayang tulungan jan sa kalokohan mong yan. Huwag lang si Maxleigh. Baka ikaw pa yung masaktan kapag nalaman niyang gagamitin mo lang siya"
"Hmm ah ganun ba? Kanina ko pa kayo nahahalata eh. May relasyon ba kayong dalawa? Kapag nilalapitan ko kasi si Maxleigh eh palagi kang sumusulpot" Sarkastik niyang sabi
"We're just friends,and as a friend of Maxleigh, she don't deserve to be used" Walang emosyong sabi ko,totoo naman. She doesn't deserve to be used kasi babae siya. Kahit pa ang pangit ng pakikisama namin sa isa't isa noon,ngayon kinikilala ko siya bilang kaibigan
"Argh! Forget it. Aalis na ako" Sabi niya at lumabas na. Nagdrive nalang ako papasok sa village at pumunta na sa bahay..
Binuksan ng guard yung gate at pinark ko ang kotse sa loob. Lumabas na ako habang dala ang mga gamit ko at napabuntong hininga,when will Carlos grow up? Binuksan ko ang pinto at pumasok na. Binati ko sila mom at pumasok sa kwarto ko. Nilagay ko ang mga gamit ko sa table at nagbihis ng pambahay. Should I tell this to George?
Humiga ako at lutang na lutang. Bat ba kasi ganyan si Carlos,kaya minsan nag-aaway kami dahil sakanya eh. Nung bago palang ako naging celebrity medyo naiinis ako sa mga pinagagawa niya. Bumalik ako sa realidad ng may kumatok sa pinto
"Thadd, it's 6:15 na halika na magdinner na tayo" Sabi ni mom.
"I'm not hungry,mom thanks" Sabi ko dahil nawala lahat yung gana ko nung nag-away kami ni Carlos
"Why? Baka magkasakit ka nyan" Alalang sabi niya
"I'm not in the mood mom" Rinig ko ang pagpabuntong hininga niya
"Okay just go down if you're hungry, we'll left you some food" Sabi niya. Napabuntong hininga nalang ako at matulog nalang muna,baka bumalik na yung mood ko..
Napagising ako ng may kumatok sa pinto at tumawag sakin.
"Come in" Sabi ko at kinusot kusot ang mga mata ko, Pumasok si manang habang may dala siyang plato. Tinignan ko ang oras at 10:29 PM na,
"Kumain ka muna bago ka matulog Thaddeaus. At tsaka ubusin mo yung gatas ha" Sabi niya at lumabas na sa kwarto. Umupo ako ng maayus at tinignan yung plato na nasa gilid ko. May beaf steak at kanin at gatas,
Inubos ko kaagad ito dahil gusto ko pang matulog,buti nalang at hindi marami yung pagkain ko. Dali dali kong inubos ang pagkain at ininom ang gatas. Nang mabusog na,tumayo ako at kinuha ko ang plato at nilagay sa table. Bumalik na ako sa kama at matulog na ulit.
6 days has pass at normal lang yung day,well especially sa pagitan naming tatlo nila Maxleigh at Carlos. And I had enough of it! Gusto ko ng patigilin si Carlos pero paano? At ito naman si Sachzna ay buntot ng buntot sakin at nakakasawa na! Pinark ko ang kotse ko at bumasa muna ng magazine dahil nakalagay dun ang bagong update nila ate at Gaven.
Pagkatapos kong bumasa ay iniwan ko ang magazine at kinuha ko ang mga gamit ko at lumabas na. 7:18 AM pa kaya maaga pa,mabuti nalang na meron na si Maxleigh at wala pa si Carlos dahil makakaisip pa ako ng paraan kung pano ko tulungan si Maxleigh.
Naglakad ako papuntang room at nginitian ko lang yung bumabati sakin. Pumasok na ako sa room at umupo at nag cellphone nalang para hindi ma bored,namimiss ko na kasi sila ate at Gaven. I'm still not use to it kahit na matagal na nila tong ginawa..
Hindi masyado marami yung notifications ko kaya niligpit ko nalang ang cellphone at matutulog nalang muna."Thaddeaus gumising ka, nandito na yung teacher" Sabi ni Bran at dahan dahan akong niyugyog kaya napagising ako at nag ayos sa sarili. Nabitin ako sa tulog ko kaya mo choice na ako
YOU ARE READING
Stop The Feeling
Teen FictionThere was a girl who had a rough life but not until she saw an artist who is a highest paid actor! But when they had a communication and had the audacity to be friends, something came up and it changes her life forever!