MAXLEIGH'S POV
Nandito na kami sa loob at pagtingin ko andaming mga tao na nagwo workout,hindi ko alam kung ano ang uunahin ko dahil sa mga tao. Mas gusto ko sa gym na tahimik pero wala na akong choice..
"Hoy bat mo ko iniwan sa loob Maxleigh!" Dahil sa lakas na boses ni Thaddeaus natahimik ang lahat kami. Ano ba kasi to si Thaddeaus!Nakakainis. Nanlaki ang mata ko ng nilapitan nila kami,naiilang ako kaya umatras kami ni Stuart ;Nagulat nalang ako ng may nakaharang sa likod ko at pagtingin ko si Thaddeaus pala kaya medyo umabante ako. Ngumiti lang siya sa mga fans niya habang ang mga fans niya ay pinalibutan kami. Hinayaan ko nalang siya at kinarga si Stuart at sumiksik kami hanggang sa makalayo kaming dalawa,buti nalang at napayapa ako..
Inilagay ko ang gamit ko sa upuan at umupo naman dun si Stuart para bantayan yung gamit ko.. First nagstretching ako and then nagstart na akong magworkout at nagtry sa mga gamit dito..
"10,9,8...7-"
"Uhm excuse me,ikaw ba yung kasama ni Thaddeaus kahapon sa live?" Naputol ako may kumausap sakin na lalaki at medyo muscular siya at di masyado kasing gwapo.
"Oo,why?" Innocente na tanong ko sakanya,napakawalang galang naman kapag sisigawan ko siya diba?
"I'm Cyrus and I'm pleasant to meet you" Inilahad niya sakin ang palad niya,ngumiti lang ako sakanya. Binawi niya agad ang kamay niya dahil sa diko tinanggap yun,I don't want to shake hands with strangers...
"Oh my apology..Baka naiilang ka,ako yung nagco coach sa mga tao dito" Ngising sabi niya. Bakit ba kapag kinausap ako sa mga lalaki bat palagi silang nakangisi sakin?Mukha ba akong bayaran sakanila?
"Ah,how great naman" Formal na sabi ko, I'm not interested talking to this guy. Nakaka uncomfortable siya masyado!
"By the way, what's your name?" Tanong niya at mas lumapit pa siya sakin kaya napaatras ako. Hinintay kong lumapit si Stuart sakin pero wala eh,lumingon ako sa likod at nakita ko si Stuart na mahimbing yung tulog niya. Lumingon na naman ako sa gilid ng makita ko na pinalibutan pa ng mga tao si Thaddeaus,so mag-isa lang ako makig usap sa lalaking to. Sorry but I have no choice but to face this guy alone..
"Maxleigh,and why is that?"
"Nung napanood kasi kita kahapon,nakakapagbigay interest ka talaga sakin" Tumango lang ako,mukhang may sasabihin pa kasi siya. I really want to go out na!!
"Since interesado ako sayo,shall we hang out?Like drinking and doing something fun?" Sabi niya at hinawakan ang isang balikat ko, that's it! I've enough of this game! Inalis ko ang kamay niya sa balikat ko at nginisian siya
"You see Cyrus,pumunta ako dito para makapag workout. Akala ko ite train moko kasi coach ka? Kung sasabihin mo lang sakin na yun ang gusto mo masmabuti pa na umalis nalang ako" Formal na sabi ko at nginisihan lang ako, inirapan ko siya at pumunta sa upuan para kunin yung gamit ko at kinarga si Stuart. Nagising agad siya kaya binaba ko siya para maglakad. Nagchikahan lang si Thaddeaus sa mga fans niya kaya diko na siya tinawag pa!
Binuksan ko ang pintuan at pinasok si Stuart sa loob,nilagay ko ang mga gamit ko sa backseat except sa cellphone ko,pumasok na ako at isinira ang pinto. Ni on ko ang kotse at nicheck ang oras, 1:25 PM pa kaya may 4 hours pa ako para makapag training. Bahala nat magalit si kuya sakin ang importante makapag training ako plus mommy will cover me. Magtra train na naman ako kung paano gumamit ng baril,knives and magbugbugan. Feel ko nga eh parang di na ako marunong makipag defense HAHAHA.
Ipapaharurot ko na sana yung kotse ng may kumatok sa bintana. Pagtingin ko,si Thaddeaus pala kaya binuksan ko ang bintana
"Bat di mo sinabi na aalis ka na?" Sabi niya kaya napabuntong hininga nalang ako
"Wala lang, mukhang nagchi chika ka pa sa mga fans mo eh" Sabi ko at kinuha ang cellphone ko para maiconnect sa radio ng kotse yung bluetooth sa phone ko. Gusto ko kasing magpa music..May narinig kaming mga sigawan kaya tinignan ko ito,mga babae ito at mukhang papunta sila dito.. Ano ba naman to si Thaddeaus!Artista ka pa naman bat hindi ka marunong mag ingat!?
"H-hoy Maxleigh papasukin mo ko!Bilisan mo!" Sabi niya at mukhang kinakabahan siya,HAHAHA nakakatawa yung mukha niya!
"Artista ka pa naman bat hindi ka mag ingat sa mga kilos mo!?" Miserableng sabi ko,sa pagkakaalam ko dapat ang mga artista,dapat mag ingat sila sa mga kilos nila dahil hindi madali para sakanila na magkaka issue sila!Tsk..
"Bored kasi ako ehh!Sige na pleassee bilisan mo!" Pagmamakaawa niya talaga mukhang malapit na ang mga fans niya ah? Sige na nga! Binuksan ko ang pinto at pumasok kaagad siya,bago pa makalapit yung mga fans niya naisira na yung pinto. Napaka swerte mo naman pre
"So.. Nasaan yung bahay mo" Ihahatid ko nalang siya sakanila para hindi ako madadamay sa gulo,nakakainis kasi eh!At ayaw kong makita niya akong magte training
"Bakit?Gusto kong gumala eh!" Pagrereklamo niya kaya inirapan ko siya
"Ayaw kong magkakagulo tayo dito kaya nasaan yung location para maihatid kita sainyo" Irretableng sabi ko kaya inirapan niya ako
"Kakainis! Doon sa tabi ng village niyo!" Sabi niya,I didn't expect na malapit lang pala sila na
Nandito na kami sa labas ng village niya,hinintay ko lang siyang lumabas..Bat ba ang tagal niya lumabas?Tinignan ko siya,nanlumo ako ng nakatulog siya. Tangina naman ohh??!! Napairap ako at niyugyug siya,napagising naman siya at mukhang nagulat.
"Bumaba ka na,may pupuntahan pa ako" Sabi ko
"Saan?"
"Itsnan"
"San yang itsnan?" Takang tanong niya kaya napangisi ako
"Itsnan of your business kaya lumabas ka na" Ngiting tanong ko kaya nanlumo siya. HAHAHAHA iba talagang topak nito,nung na admit ako napaka gentleman at formal niya ngayon ng makalabas ako mukhang isip bata. Mukhang nakalimutan niyang artista siya ah?
"Napaka sungit mo naman,sinubukan ko ng maging mabait sayo pero puro sungit lang yung makukuha ko sayo" Sabi niya at dahan dahan ng lumabas,isinira na niyang pinto at pumasok na sa village nila. Natawa ako pero may half sakin na parang na konsensya
Binalewala ko nalang yun at umalis na
YOU ARE READING
Stop The Feeling
Ficção AdolescenteThere was a girl who had a rough life but not until she saw an artist who is a highest paid actor! But when they had a communication and had the audacity to be friends, something came up and it changes her life forever!