Chapter 54: Diableries

1K 66 2
                                    



Xaria's P. O. V.


       GULO-GULO ang lahat. Saktong pagdating namin sa campus ay kitang-kita ang hiyawan at pagkataranta ng nga estudyante.


    The main building of the school was destroyed as if it caught the bomb. Dormitories was also burning and I can see many students running.


    I can sensed different forms of mana coming from everywhere. And I am certain, this isn't the power of Ariouses...

     Kita ko ang ibang tarantang tumatakbo na mga estudyante habang inaasikaso sila ng mga senior mage sa school.


      Nanlaki ang mata ko nang makakita ako ng parang kulay kahel at asul na apoy na lumilipad sa kalangitan.


      What is that magic? It's not coming from Fótias.

"We're going to eliminate some outsiders who's going to hinder the way of the students who needed to evacuate."


    The only passage for now for students is a forest. The tunnel connecting outside has already collapsed...

     Napatingin ako kay Nazzi sa sinabi niya, tumango ako kahit hindi niya ako nakikita dahil nasa likuran niya ako.


"Okay, I'll go with the other way." Sambit ko.

"Are you stupid?!" 


Biglang tumama ang mukha ko sa likuran niya dahil sa paghinto niya. Kunot-noo ko siyang tinignan.

       Padarag niyang hinawakan ang braso ko at kinaladkad na naman ako.

"You'll have to stay with me, kalat na rin ang ibang napili ng Pnevmas, matagal tagal pa ang ibang rescue. We need to assist the students for the mean time."

        Sobrang bilis ng lakad niya, iritado kong binawi ang braso ko. Inis na inis ang mukha niya nang humarap siya sa akin.


"I have my own fighting style dimwit, just continue walking. Nakasunod ako sayo."


       Inilabas ko ang espada ko mula sa likuran ko. Hindi ko na hinayaan pa si Nazzi na magsalita at nawala.


          It's time to kill.





"FIFTY five,"

    The man I've slashed got paralyze. Tumingin ako sa kalangitan. Maliwanag pa rin ang buwan ngunit sobrang dilim ng paligid.


     It's been an hour since Nazzi and I do hunting.


    Iritable akong napasinghal habang nakatitig sa mga lalaking hindi makagalaw. These bastards won't speak. 

The Child Of Stygians (Stygians Duology #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon