Chapter 29: Deliquent

1.2K 63 9
                                    


Xaria's P. O. V.


"FINALLY, we have now an equal footing.."


Ngumisi siya at tuluyan nang hinagis ang sunglass niya, I feel irritated as he smirked. Now, I've finally saw his whole face. It's like there's a devil residing on his innocent body. 


      Innocent face with a strange eyes. He has brown hair, peach color like lips, pointed nose and perfected jaws. I almost praised his appearance if I don't know that he's like the reincarnation of a demon. 


Nagulat ako nang lumaki na ang kidlat mula sa kalangitan ang bumabagsak sakin, the black mist was protecting me but it's still freaking me out.


Tsk, innocent face your ass.


"You're making me excited..." nakangising sambit niya. He unconsciously bit his lip trying not to form a smile.


Dahil sa iritasyon, mabilis at pasugod akong tumungo sa kanya, inalis ko ang harang at pagitan naming dalawa. Nang limang metro nalang ang layo ay nagulat ako nang ipinosisyon niya ang kamay niya sa ere at lumabas ang isang espada na nagmula sa kidlat, on one swing from his word, a flash of yellow and violet lightning were scattered on the whole forest.



I saw his face turn also into shock.


This stupid bastard! Is he going to kill me?!


I can feel the gushing heat all over my body even though the attacks didn't hit me directly because I have dark smoke from stygian's power protecting me.


Naramdaman ko ang unang pagtama nito sa espada ko, pero dahil sa impact at lakas ay tumilapon ako, akala ko ay tatama ako sa kung saan, pero nagulat ako sa kamay na humablot mula sa likuran ko at hinawakan ang bewang ko.


Nanlalaki ang mata na napatingin ako sa mukha ng lalaking may gray na buhok at asul na mga mata. Nagtama ang mata namin nito at napaawang ang bibig ko nang dalhin niya ako sa likuran niya at salagin niya ang atake ni Nazzi.


   Kitang-kita ko mula sa kamay niya ang paglabas ng tubig na halos sumakop sa buong kagubatan. He has a good grasp of his power. He both used it as a defense and for attacking.


      Kitang-kita ko ang napakataas na pader na namuo mula sa tubig. All lightnings where being absorbed in it.


     Nang tuluyang maglaho ang atake ni Nazzi ay siyang paghupa ng pader at pag-ulan ng tubig.  I can see clearly what happened in the forest.


"What's the meaning of this...."


Isang malamig na boses ang narinig ko mula sa lalaki na nasa unahan ko. Nanlalaki ang mata na napatingin ako sa kanya nang lumingon siya sa akin at ganoon na lamang ang paglamig ng mga kamay ko nang tuluyan kong makilala siya.


"Deiou..."


     Blue eyes, gray hair, innocent face, wearing white uniform and a patch on his chest that has symbol of a member of an Agios. Nandoon pa rin ang malamig niyang mata. Hindi pa rin siya nagbabago sa loob ng ilang taon.


   Inalis niya ang malamig niyang tingin sa akin at bumaling kay Nazzi. Nakangisi si Nazzi samantalang matalim siyang nakatingin dito.


"The heck, of all people..."


The sarcasm can be heard on my chuckle while I said that. Bigla siyang napabaling sa akin matapos ko sabihin iyon. His cold stares doesn't change. This monster who made my life a living hell is infront of me, and I could laugh at the fact that there's no glimpse of conscience on him.


     Umiwas ako ng tingin at napansin ko ang buong paligid. Sira ang buong kagubatan. This both jerks are surely nuts.


"So you dare to interrupt her assimilation Deiou?" Naglakad papalapit sa gawi namin si Nazzi, nakangisi ito at nakataas ang kilay na para bang nainsulto.


Nangunot ang noo ko sa pagtataka ngunit mabilis itong napawi nang may yabag na paparating, nakita ko si Miss Zenia na problemadong napatingin sa paligid.


"Nazzi!!!"

Ang kaninang lalaking halos makipagpatayan at mayabang kay Deiou ay parang kidlat na naglaho kasabay ng pag-alulong ng kalangitan. Gulong-gulo ako sa paligid, lalo na nang mapahawak sa noo si Miss Zenia.


Deiou who's a dual elements is already on my block list ever since we're in middle school, then there's deviant named Nazzi.


I don't want to get in trouble with a deliquents like them.

꧁༺༒༻꧂

The Child Of Stygians (Stygians Duology #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon