Expect typos and wrong grammars.
Keesha's POV...
It has been a week since this thing happened.
Nandine lang ako sa kwarto habang sinusubuan ako ni Bleu. Sabi nya we're roommates.
How come we are? I mean, isn't it weird for a girl and a guy alon in just one room?
"May gusto akong malaman Bleu."sabi ko matapos nguyain ang sinubo nya.
"Ano yon?"tanong nya habang hinihipan ang kanin at ulam na nasa kutsara.
"Do we ahm, do we--"
"No we don't."putol nya agad. "But we were childhood sweethearts if that's what it is called. We promised to each other that we'll marry one another."
Napatango nalang ako kasi wala naman akong maramdamang kakaiba sakanya.
"Can I take a walk?"I asked.
"Okay, I'm coming with you."
Tatayo na dapat sya pero agad ko ding pinigilan kaya bumalik sya sa pagkakaupo.
"Alone I mean."
Ramdam kong tumango sya kaya I smiled a bit. Tumayo ako saka lumabas, pinapakiramdaman ang paligid.
Wala akong nakikita pero ang lakas ng pakiramdam ko. Wala kong naaalala pero ang gaan ng pakiramdam ko. Weird.
Take me where Eric is.
Hiling ko sa sarili and in just a snap I appeared out of nowhere.
"Eric?"
As soon as I said that, I felt them kneeling on the floor.
"No, no! Stand up, please."sabi ko habang inaalog ang kamay ko.
Narinig ko pa ang bulungan nila habang tumatayo sila.
"San nakatingin si Princess?"
"Bali-balita na nabulag daw sya."
"She even lost her memory."
"Ang bait ngayon ni Princess."
Naramdaman ko ang paglakad ng isang lalaki papunta sa harap ko.
"Keesha, how are you?"he asked.
Di ko magawang sumagot. I don't know him.
"Sir Lethist please excuse us."I heard Eric said.
Sir Lethist.
A sudden memory flashed. It was all fvcking blurred and I can't see or even think of what it is but it seems like, fighting I don't know.
Napahawak ako sa balikat ni Eric habang ang isa ay nakahawak sa ulo ko.
I was about to talk but all I could hear is the worried voices of the students.
BINABASA MO ANG
Night Academy [COMPLETED]
AdventureSTARTED : April 23, 2020 FINISHED : March 27, 2021 A school which only appears at night. Noong una akala mo ay pangloko-lokohan lang. Kasi naman, maiisip mo ba na may eskwelahang sa gabi lang lumalabas? Syempre that is a super unusual thing. Pero na...