Eyy wazzup! Andito na naman ako yehey! Ambunan ko kayo ng updates kasi nasa mood ako hehe.
Expect typos and wrong grammars!
Keesha's POV...
Today's monday. Isang buwan nalang at gaganapin na COTL. Hindi ko alam kung anong kailangan kong maramdaman. Takot? Kaba? Excitement? Ugh ewan!
"Hey good evening. Tara na sa gym."yaya sakin ni Bleu saka nya ko hinila papunta sa main gym.
Pansin nyo ba? O ako lang talaga. Ang hilig nilang manghila or should I say, mangaladkad?
Di ko rin alam sa sarili ko bat ako nagpapatianod sa mga toh tsk!
Nakarating na kami sa main gym. Bumungad agad samin ang sobrang daming tao na nakaupo sa buong gym. Parang pahagdan ang ayos ng gym.
Humanap na kami ng uupuan but unexpectedly, nahanap kami ni Grand at sinabing may reserved seat daw samin. Akala ko nga aakyat pa kami sa taas or what pero sa gitna lang kami sa upuan at table sa baba sa harap mismo ng stage.
Naupo na kami kasama ang ibang mga teachers, board members, dean at pati na din mga stockholders. Kaming magkaka-grupo lang ang nandito.
Nagsimula na ang so-called-meeting daw. As usual from the greetings to the short messages ng mga nakakataas.
"And may we now call on the Club A which will be representing the COTL this year."tawag nung emcee.
Kahit walang alam ay tumayo nalang ako saka naglakad kasunod ng iba ko pang kagrupo. Pagdating sa stage ay isa isa kaming nag-bow.
"There will be introducing their selves."
What?!
Wala akong alam na may mangyayari palang ganito. Ano nalang ang sasabihin ko sakanila. Aish bahala na nga!
"Good evening! I'm Bleu Phaxton. The guardian of the wind magic."pakilala ni Bleu sabay ngiti.
Napansin kong kinuha nung isang tao sa baba ang mic saka ito nagtanong kay Bleu.
"What do you think wind magic posses?"tanong nito sa seryosong tono.
"Well, as if it's called by itself. Wind, anything that needed wind--"
"Okay enough. What do you think is the advantage of the wind magic to other magics?"muling tanong nito.
A slight pissed emotion run through Bleu's eyes. Hahahah! Napipikon na siguro sya dito sa matandang nagtatanong.
"It can kill a certain person by pulling the air out their body."kalmado nang sagot ni Bleu saka sya pilit na ngumiti.
Tumango lang ang matanda saka sinabi na magpatuloy na.
"I'm Grand Faustel, the guardian of the Earth magic."pakilala ni Grand. May mga tumili din na estudyante gaya ng kay Bleu.
Mas malakas kay Bleu.
"Same as Mr. Phaxton's question to you young man."sabi muli nung matanda.
BINABASA MO ANG
Night Academy [COMPLETED]
AdventureSTARTED : April 23, 2020 FINISHED : March 27, 2021 A school which only appears at night. Noong una akala mo ay pangloko-lokohan lang. Kasi naman, maiisip mo ba na may eskwelahang sa gabi lang lumalabas? Syempre that is a super unusual thing. Pero na...