NA 42: She Likes Grand

1.5K 104 2
                                    

Expect typos and wrong grammars.

Keesha's POV...

Monday. Pasukan na naman at nandidito na sa eskwelahan. Alas sais na ng gabi at unang subject palang ay tinatamad na agad ako.

Tahimik akong nakikinig ng bigla nalang akong kalabitin ng katabi ko. Si Grand.

"Huy pano nakuha yung number 3?"tanong nya pa habang kinakagat ang ballpen nya.

"Ewan ko."sagot ko saka nilagay ang dalawa kong kamay sa likod ng ulo ko.

Napa-face palm nalang si Grand at sinubukan nalang isolve sa sarili nya ang number 3.

Hindi ko naman talaga alam. Madalang akong sipagin sa pag-aaral. At saka sino ba namang sisipagin. Unang subject math. Iyakan nalang.

"Okay that's it for today. Bye class."sabi ni Ma'am saka sya lumabas at sya namang pagpasok ng next subject teacher namin.

Science.

Kung tatanungin nyo ko kung anong favorite subject ko? Di ko din alam. Ang alam ko lang nakakatamad mag-aral.

(A/N : Ack! Wag po kayong tutulad kay Keesha jusko!)

Nagpatuloy lang subject na ito hanggang sa mag alas otso na. Meaning dinner na.

Sinimulan ko nang iligpit ang gamit ko saka lumabas na agad dahil baka masalubong ko naman siya. Si Bleu.

Mula ng mag-birthday si Frost ay pinipilit na nya kong magpaligaw sakanya.

Di ako makasagot kasi anong isasagot ko. Yung unang boyfriend ko di naman ako niligawan. Panget na nga korni pa. Si Blast.

"Keeessshhhhaaaaaa!!"

Napasapo nalang ako sa noo ko saka mas binilisan ang lakad.

Nakatakas nga kay Bleu nasundan naman ng isa pang maingay.

Kelan ba tatahimik buhay ko?

Nagulat nalang ako ng may biglang kumapit sa braso ko.

"Huy tinawag kita ah! Di mo ba ko narinig? Ha? Ha? Ha?"tanong ni Seah.

"Hatdog."sagot naman ng kakadating lang na si Blast.

"Paepal ka na naman."sabi pa ni Seah.

"Gwapo na naman ako."sabi pa ni Blast sabay hawi sa buhok nya.

"Keesha wala naman si Bleu ah. Bat mahangin?"tanong pa ni Seah.

"Aba toh--"

Di na natuloy ang pag-ariba ng bunganga ni Blast dahil sa nilayo ko na ang mukha nya.

Kita ko namang bumelat pa si Seah kay Blast at gumanti naman tong isa.

Isip bata amp.

Sa library ang daan ko kaya humiwalay na ko sakanila ang kaso,

Night Academy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon