NA 33: Decision

1.5K 109 15
                                    

Happy Valentine's Day!

Paalala; ang Valentine ay para sa lahat ng nagmamahalan, pamilya man o kaibigan, hindi para sa mag-jowa lang. Thankyou!

Keesha's POV...

I woke uo so early because I heard banging sound from outside. I didn't bother looking for it since I just slept for three hours.

Bumalik nalang ako sa pagtulog but the banging just won't stop. Inis akong tumayo saka lumabas at sinundan ang tunog na syang papunta sa garden.

"Ang aga naman nyan."sabi ko habang kinukusot pa ang mata.

"Wear this and go back to sleep."hinagis sakin ni Bleu ang isang ear mask.

Tumango nalang ako dahil gusto ko pa talagang matulog. Di ako nakatulog agad kagabi dahil sa kakaisip kung ano nga bang meron kay Miss Eisz at anong nangyayari sa N.A.

Kaya ba kami umalis? Kasi ite-train nila ko para makalaban ulet? Well tough luck. Ayoko ng mawala pa ulit ang mga naalala ko ngayon. Ayokong mag-back to zero.

Another reason kung bat di ako nakatulog ay nag-usap kami ni Grand. Which helped me decide right now.

Flashback...

Napaharap ako sa pinto ng may kumatok doon. Agad akong tumayo saka binuksan iyon.

Pinakiramdaman ko pa saglit kung sino iyon. Binuksan ko ng malaki ang pinto ng malaman ko na si Grand iyon.

"How are you?"tanong nya matapos maupo sa mini sofa.

"Ayos lang."tipid na sagot ko.

"Okay di ko na 'to patatagalin pa. Alam ko na alam mo ang pinunta ko dito."seryosong sabi nya saka humarap sakin.

I sighed heavily. Sabi ko na at yon ang pag-uusapan namin. Pero di ako natatakot maglabas ng nararamdaman ko ngayon. If anyone would understand me, It's Grand. I know he knows the pressure.

"Keesha kilala mo pa ba sarili mo?"panimulang tanong nya.

That caught mr off guard. Alam ko mga nangyari sa nakaraan ko pero di ko alam kung anong klase tao nga pala ko.

Umiling ako.

"Keesha. You're as cold as Frost but burning inside like Blast, Steady and Hard as me, wavy like Seah and breezy like Bleu. Kahit kanino di ka nakikipag-usap. Your personality is as cold as ever. Akala namin magiging maganda ang takbo ng training kung babaguhin namin ang personalidad mo pero Keesha lalo kaming naghihirap. Nasaan na ba yung Keesha na kilala? Yung sobrang lamig tumingin, yung sobrang tapang walang inaatrasan? Nasaan na?"mahabang sabi nito.

Napayuko ako. Wala na kong pakialam kung nagsinungaling sila sakin. I couldn't imagine myself being cold to everyone. I just can't.

"Grand."lalo akong napayuko ng bigla nalang pumatak ang luha ko.

Lumapit agad sya sakin saka nya ko niyakap.

"Wag mong ikulong ang dating Keesha na minahal namin. Ilabas mo sya."and with those last words lumabas na sya.

End of Flashback...

Night Academy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon