NA 45: Graduation

1.6K 117 1
                                    

Enjoy the last chapter guys!

Expect typos and wrong grammars.

Keesha's POV...

Masasabi ko talagang maayos na ang lahat. May kanya kanya na kaming pinagkukuhanan ng saya. Nahanap na namin ang sarili namin sa kung saan man.

At syempre di rin mawawala ang lungkot na mararamdaman mo lalo  na't dumating na yung oras na magsisimula ka ng panibagong yugto ng buhay mo. Kasama man sila o hindi.

"Ready ka na ba anak?"tanong ni Mom.

Nandito kami ngayon sa headquarters para mag-ayos. Ngayong araw na mababawi lahat ng paghihirap namin sa loob ng isang taong pag-aaral.

Wow parang nag-aral nga ah!

"Yes Mom."sabi ko saka ngumiti sakanya.

Inaya na ko ni Mom na lumabas dahil nag-aabang na daw don ang lahat. Si Dad pati si Kuya at ang mga kaibigan namin.

"I'm so proud of you sweetie."sabi ni Mom.

"Mom you said that already."

So true. I think it's the 15th time na sinabi ni Mom yon.

"Kahit na."sabi ni Mom at nagsimula nang mang-gilid ang luha nya.

"Aish Mom stop crying."sabi ko saka pinunasan ang luha nya.

Tumango lang si Mom saka ngumiti. Nang makalabas kami ay kasama na ng bawat isa ang mga magulang nila.

Naghiwa-hiwalay muna kami sandali para makasama namin ang magulang namin sa bawat sasakyan.

Pagkarating sa eskwelahan ay nakaupo na ang iba kaya pumwesto na din kami at humiwalay muna sa magulang namin.

At nang maglakad na kami ay kita ko na ang pagluha ni Mom at pag-aalo sakanya ni Dad.

"Let's hear the speech of our batch valedictorian. Mr. Grand Faustel."sabi nung host/MC.

Naglakad na si Grand papunta sa gitna saka nagsalita.

"Good evening, faculties, royalties, visitors and fellow students. As we graduate today, always remember that the end is just a new beginning. Grab the opportunities given to you because everything is just once in a lifetime."

"Thank you. Thank you to our teachers. Walang sawa sa pagti-tiyaga sa ugali naming mga estudyante."

"Students. Thank you for making this year a blast not for me but also for the others. We may not know each other a lot but it is ny honor to say we're now graduates!"

"To my friends. Club A, made my whole highschool life so memorable. Without them, I'm incomplete. I am very thankful especially to Keesha who sacrificed her own happiness and life just to save us all. Thank you everyone. Again, life is not fair to everyone but that doesn't we're not special because everyone of us have our agendas in this world. Thank you and good evening again."

Nagpalakpakan ang lahat kahit ako din ay napapalakpak. Dumeretso naman sa gawin namin si Grand saka nya kami niyakap.

"We're proud of you."I sincerely said.

Night Academy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon