NA 16: Truth Or Dare

2.4K 163 9
                                    

Izza prank lang. Eto na talaga last mwehehe

You may encounter wrong grammars and misspelled words. Washawt!

Keesha's POV...

Nakarating na kami ni Seah sa CAHQ. Kaming dalawa palang ang nandito. As expected.

"Keesha tara na!"sigaw ni Seah sabay hila sakin papasok sa loob.

Iniwanan nya ko para makaayat sya sa taas kung nasan ang kwarto nya. Sumunod nalang ako saka pumasok sa kwarto ko dito.

Nilapag ko ang gamit ko sa loob ng cabinet. Next time ko na siguro aayusin. Since iiwanan ko naman na mga damit na toh dito para sa next time na mag-sleepover kami may damit na ko.

"Keesha! Baba ka na dito!

Tang*na.

Anlakas ng bibig ni Seah. Nage-echo pa sa loob ng bahay dahil sa konti lang ang tao. Buti nalang nasa loob kami ng kagubatan kundi nakaistorbo na kami sakaling may kapitbahay kami.

Yeah, ganon kalakas ang bunganga--I mean bibig.

I sighed heavily then went downstairs. I saw Seah panicking. Palipat lipat sya ng pwesto na di mo alam kung ano ba talagang nais nyang gawin. Parang kiti-kiti.

"Keesha bilis magluluto tayo!"sabi nya at muli na naman aking hinila.

Fvck imma gonna stay away from Seah.

"Bilis hiwain mo bawang at sibuyas. Pati nadin yung kamatis."mabilis na sabi nya. Medyo di ko pa naintindihan dahil sa bilis nya magsalita.

Wala na kong nagawa. Ayoko mang gawin toh, pero makulit kasi si Seah.

Ginamit ko nalang ang natutunan ko na magic. Ang Psychic magic which gives the power to move things basta yun na yun.

Naupo ako sa upuan sa kitchen counter at hinayaan na ang magic ko na trumabaho.

"Hey stop!"sigaw ni Seah kaya naman hininto ko ang magic ko dahilan ng pagkakabagsak ng kutsilyo.

"What?"inis na tanong ko.

"Di ka dapat gumagamit ng mahika kapag nagluluto. Mas masarap kapag pinaghirapan mo."emosyonal na wika ni Seah.

Kumunot naman ang noo ko. Nagsimulang kumuda si Seah tungkol sa pagluluto. Wala na kong naintindihan sa sinabi nya.

"Okay fine! Enough talking."sabi ko saka lumapit sa sangkalan at pinulot ang kutsilyo.

Nagsimula kong hiwain ang mga dapat hiwain saka ko iyon binibigay kay Seah na nasa harap ng kalan at nagsisimula ng magluto.

Nang mayari ako ay naghugas ako ng kamay saka naupo ulet sa chair ng kitchen counter.

Natapos na kami--I mean si Seah na magluto. Sakto namang dumating na ang mga lalaki at dumeretso agad sila sa kusina.

"Yon kainan na!"sigaw ni Blast saka umuo sa tabi ko.

Isa isa na silang umupo at kumain. Nagsimula na kaming kumain. Nang mayari ay lalaki naman ang nagligpit at sila na din ang naghugas.

Night Academy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon