Chapter 30

17 2 2
                                    


"Sino best man, mon?"

Tanong ko kay Hassan na ngayon ay seryosong-seryoso habang finafinalize namin ang mga bisita namin sa kasal. I'm finalizing if sino magiging maid of honor ko and I'm thinking about Kaila.

"I'm thinking about Mignon but mas gusto ko si Kuya Chan." he said and look at me. "What do you think?"

"I'm also naguguluhan with my maid of honor." I pouted kaya lumapit siya sa'kin at tumabi.

"Who would you choose if I were you?" he said and napaisip naman ako.

"Am I being unfair if gusto kong best man mo si kuya?"

"No. I'm just asking your opinion, mon. Para na din may mapili ako." he said and hugged me.

"I'm thinking about kuya Chan pero ang unfair naman kay Mignon kaya I want to suggest na si Caspian ang gawin mong best man kasi first of all, best buddies kayo and he deserves it." napangiti naman siya sa'kin at tumango-tango pa.

"Thank you, mon." he whispered and I smelled his manly scent kahit na pawis na pawis siya ngayon. "You're my comfort zone. Can't control my happiness when I'm with you."

"May kasalanan ka ba?" natatawang tanong ko sa kanya pero agad naman siyang umiling sa akin. "So, ako naman ang tulungan mo. If I were you sinong pipiliin mo maging maid of honor?"

"Bakit ka ba naguguluhan?"

"Sabi kasi ni Kaila ayaw niya daw maging maid of honor." alanganin kong sagot.

"Then choose Cali for sure she's willing to be your maid of honor." he said and I nodded.

"Then, complete? Your best man is Caspian and my maid of honor is Cali. The reception is in Buena Palace 'no? Then, how about the flowers sa church?" nililista ko na ang mga napag-uusapan namin para alam ko na lahat-lahat.

"I suggest na carnation, camellia and yarrow flower." he smiled and I note it. "I want you to pick your own flower and it's okay na hindi mo sabihin sa akin."

Napangiti naman ako sa kanya before siya pumuntang bathroom. I finalize our wedding para makausap na namin ang wedding planner namin dahil 1 month preparation nalang ang meron kami.

After kong magfinalize ay natulog na ako dahil bukas nakausap ko si Sixto na sasamahan niya akong pumili ng gown ko and sinabihan ko din si Cali na samahan ako dahil siya ang judge ko. Nag-insist naman si Mignon na sumama para daw may matulong siya sa'kin.

"Mon, breakfast?" I opened my left eye and I saw Hassan with Kkami.

"Sunod ako," I said and closed my eyes again. I heard Kkami's bark kaya no choice ako kung hindi tumayo na at pumunta sa bathroom. "Okay, don't be mad. We will eat na."

I fixed myself before ako pumuntang kitchen and I saw the two na patiently waiting for me to come inside. I smiled and cherish the moment before ako tuluyang pumasok sa kitchen.

"Let's eat? Maaga kasi ang meeting ko ngayon, mon. And, about the bridesmaid and groomsmen attire let's make it a secret." he said and smiled kaya napatango ako sa kanya.

"Okay if that's what you want. I also plan to choose my wedding gown today and magpapasama ako kay Cali and Sixto then si Mignon naman nag-insist siya."

"That's fine! Pero, makikita nila yung wedding gown mo?" he pouted and I saw jealousy in his eyes.

"Of course not! Si Cali lang ang kasama ko sa pamimili and about naman kay Sixto ang tagal na din naming hindi nagbobonding knowing na ikakasal na din siya." I said and he's looking at me while chewing his food.

In between States and Church (State Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon