Another lousy day for me. Atleast bukas mag-eenjoy na kami dahil staycation na sa Zambales with them. Hindi ko alam if magbibigay ba kami pero nakakahiya naman kay kuya 1 week expenses din 'yon.
Cali: Pat, nagsend ako sa'yo ng 10k for the expenses. You can send it nalang kay kuya Chan.
Kaila: me too!
Majo: wait, i'll send mine.
Maeve: done na yung akin, Pat!
Mavery: send ko mamaya ay, send ko na ngayon baka makalimutan ko.
Hindi na ako nagreply dahil tunog ng tunog ang phone ko. Pati pala sa kabilang gc ay meron ding usapan bukas na nga pala yung staycation. So, that's why!
Chan: Guys, three vans ang need natin do you have extra?
Yung kuya ko kala mo paper lang ang van kung maka 'do you have extra' eh!
Majo: yung van namin why three? 2 lang siguro?
Chan: Really? Okay let's set it. Hassan, Pat, Kaila, me, Felix, Mignon, Cali, Ari, Sixto, Raymond and Caspian sa unang van? I'll drive. Then sa van nila Majo ang sasama sila Mavery, Maeve, Jihan, Lem, Adryan,Mari, Naila, Ayen and Cheche.
Majo: Okay, fine with me. Pero sa kasama ba namin merong marunong magdrive?
Chan: Yes, Jihan knew how to drive.
Jihan: Pota?! Bakit ako?
Chan: words.
Caspian: Awts! Mukha ka kasing kargador.
Jihan: ano connect?
Caspian: Giraffe with the long long neck!
Hindi ko na tiningnan ulit yung chat dahil alam ko naman na mag-aasaran lang yung dalawa sa gc.
Ari: Bakit ang laki yata ng van? Alam ko 8 seater lang yung van?
Pat: All new ford transit yung gagamitin yung 15 seater.
Ari: Yaman!
Hanggang ngayon pala hindi pa ako kumakain, hapon na pala tapos mas nauna ko pang buksan yung sa gc kesa sa message ni Hassan. Bubuksan ko na sana pero bigla siyang tumawag kaya sinagot ko din.
["Good afternoon, mon!"] He said with his jolly tone.
"Good afternoon! Sorry, mon kakagising ko lang."
["Kumain ka muna mon then chat mo'ko if you're done."] He said inayos ko naman yung bed ko kaya niloudspeaker ko.
"Sure, mon! Nakapag-ayos ka na ba ng gamit mo para sa staycation?" Patapos na akong ayusin yung bed ko and after no'n kinuha ko na ang phone ko sa side table.
["Not yet. You want help ba?"]
"No. Kaya ko naman go pack your things na and update kita later. I'll ask you din baka may makalimutan ka okay?"
["Yes boss!"] After that ay binaba ko na ang call nagugutom na din kasi ako past 2 na din kaya literal na lipas gutom.
Pagbaba ko ay naglilista si kuya kaya sinilip ko muna wala naman akong maintindihan sa sobrang ganda ng sulat ni kuya.
"You're here na pala, let's discuss this." Napatingin siya sa'kin dahil nabagsak ko yung water bottle na plastic.
"What's that?" Sinilip ko naman ang sinusulat niya before ako umupo sa harap niya. Nakakuha na ako ng plate and water para makakain na din ako.
BINABASA MO ANG
In between States and Church (State Series #1)
Ficción GeneralSTATE SERIES #1 Patrice Buenaventura bs tourism fom PUP, the jolly and beautiful lady who needs to hide her real identity for her family and for herself but when Hassan Santiago bs interior design and so called mayor from UST, came to her life and w...