Chapter 7

23 1 0
                                    

tw // abuse

--------------------------

"Pat, pasensya kana sa kaibigan namin ha? Okay naman 'yan ganyan lang talaga." Sabi ni Bethany gamit namin ang sasakyan nila.

"It's fine." Mahinang sabi ko katabi ko si Hassan tapos si Bethany nasa shotgun seat katabi naman ni Hassan si Caspian.

Inopen ko ang phone ko dahil inistory ko nga si Hassan na nakasandal na sa balikat ko kahit napakatangkad niya ay sumandal pa rin siya sa'kin. Puro siya pala story ko ngayon sa ig.

Calbella replied to your story

Date lang last week then date again? Something's fishy huh?

ktlynrbll replied to your story

Kwento na punta ako sa inyo this week. Celebrate tayo.

Mavery replied to your story

Sanaol! May matangkad na payat.

Malveka replied to your story

Reto is now open baka naman.

Itsmajoo replied to your story

Kalat.

Andaming nag-dm sa'kin dahil sa story ko nakaprivate din kasi ako kaya konti lang pwede makakita and need pa iapprove para makita nila story ko.

"Shot ba tayo?" Tanong ni Dylan, finally natandaan ko rin pangalan niya tinawag kasi siya ni Caspian kanina.

"Ask Hassan?" Sagot ni Bethany, napatingin naman sila kay Hassan na tulog ngayon at nakapatong ang ulo sa balikat ko.

"Mamaya nalang pala." Medyo traffic pero malapit lang naman daw ang condo ni Hassan dito hindi ko lang matandaan kasi nagmamadali ako last time.

Maya-maya ay nakarating na din kami sa condo ni Hassan. I wake him and his eyes looks tired. "Gising na nasa condo na tayo."

Umayos naman siya ng upo at ngumiti sa'kin katabi niya si Caspian na natutulog din. Siniko niya si Caspian ng malakas kaya nagising ito natawa naman ako pero tumingin agad ako sa bintana.

Umakyat na kami sa condo ni Hassan knowing na hindi ko alam if nandito pa ba yung bedsheet na 'yon or natapon niya na may naiwan ba akong gamit or what so ever.

"I'll cook muna." Sabi ni Bethany na feel at home hindi naman ako awkward sa kanya okay lang siya sa'kin as long as alam niya yung limit niya.

"Ako na bahala magluto, Bet." Sabi ni Hassan na kakalabas lang ng kwarto.

"Mukhang pagod ka kasi kaya i insist ako nalang magluluto." Sabi ni Bethany habang hinahanda yung mga gagamitin niya.

Naupo naman ako sa may sofa dahil medyo nakakagulo yata ako sa kanila tiningnan ko naman si Caspian na natutulog sa gilid ng sofa habang katabi niya yung magjowa.

"Pat!" Napatingin ako sa kay Bethany, "do you know how to cook?"

"Not really," I answered back.

"What do you want to eat nalang?" Bethany asked.

"Anything will do," I answered and smiled at her.

"Hassan, you changed your pass?" I looked at them. Nagsalubong ang kilay ni Hassan habang nakatingin kay Bethany.

"What pass?"

"Your doors password?" Sabi ni Bethany, madalas pala siya dito baka naman alam nila lahat pass ng condo ni Hassan and it's no big deal sa kanila.

In between States and Church (State Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon