Loathe...
I left my room carrying my MacBook and did my thesis alone in the living room.
Mas mabuti na 'yong individual kami sa thesis kaysa 'yong mag-groupings dahil alam ko din naman na kahit may ka-grupo ako ay ako parin ang gagawa.
Buti nalang din ay may mga ideya na ako sa introduction and background of the study kaya hindi naman ako masyadong nahirapan gawin ang chapter one except sa theoretical framework, mas natagalan lang ako sa paggawa doon.
Tiningnan ko ang wristwatch ko at alas diyes na ng umaaga. Saglit ko iniwan ang MacBook ko para umidlip lang ng sandali hanggang sa hindi ko namalayan natuluyan na pala akong nakatulog sa sofa.
Nagising lamang ako nang makaramdam akong may gumalaw sa paanan ko. And I saw AJ doing something on my MacBook.
Saglit siyang sumulyap sa'kin bago muli binalik ang atensyon sa MacBook ko. "What are you doing?" Sabi ko at bumangon.
"I've already done chapter one. I'm doing now the chapter two." Nagulat ako sa sinabi niya at kaagad na tiningnan ang ginagawa niya.
"Done! I've already found the RRL! Kumain muna tayo." Aniya at tumayo. Tingnan ko ang oras sa wristwatch ko and it's already 1:30 pm!
"Did you cook?" Tumango siya sabay hila patayo sa'kin.
"Yeah... I cook sinigang baboy for our lunch!" Aniya at pinaupo ako sa upuan.
"Aww...your wife must be lucky for having a husband like you," I said while my lips pouting.
He shot up his brow while serving me rice on my plate.
"Nope! I guess I'm lucky to my wife."
"How can you say that?" Taas kilay na sabi ko sa kanya.
He just smiled at me and ignored my question. Ngumuso ako at tahimik na lamang na kumain. Ako na din ang naghugas ng mga pinagkainan namin pagkatapos naming kumain.
Saglit ko siyang sinulyapan sa sala and I saw him again busy typing on my MacBook. I can't stop not being proud of him because even though he didn't finish his study he still had a lot of knowledge.
Paano pa kaya kung hindi namin pinagkait ang buhay na dapat para sa kanya? I guess he already successful at a young age and had a better life.
After I wash the plate, I go back to him and silently stared at him. I took my phone and I secretly took him a picture.
I add it to my IG story, nilagyan ko lang ng monkey emoji ang mukha niya, and hide it from my family except to Molly.
BINABASA MO ANG
Rendezvous In An Erroneous Way (Villafuerte Clan #1)
General Fiction(Villafuerte Clan Series 1) Akihira Devika Villafuerte is derived from the Villafuerte clan where they are known for being powerful families. She was living a fairytale life together with her family. But suddenly everything disappeared with the sudd...