Kabanata 31

570 9 0
                                    



Married...


Lakad at takbo ang ginawa ko para lang makalayo sa lugar na iyon. The rain is still pouring heavily.


Sa bawat patak at pagbuhos ng ulan ay siyang ring pag-agos ng aking mga luha. I know I should be happy for him, but fuck! Kahit anong gawin ko ay hindi ko magawa.


Masakit parin makita ang taong mahal ko na may mahal ng iba.


Nanginginig ang buong katawan ko sa lamig, basag-basa na ang buong katawan ko at hindi ko alam kung saan ako pupunta.


Muling bumuhos ang panibagong luha ko ng muli kong maalala kung paano lumapat ang labi ni AJ sa labi ng ibang babae.


I was about to cross over in pedestrian lane when someone suddenly pulled me up at hugged me tightly. Nahagip ko ang aking hininga ng biglang lumakas ang kabog ng dibdib ko. At isang tao lang ang kayang magpabilis ng tibok ng puso ko.


I cried silently as I realize, it was him who was hugging me now. I could feel his kisses on the side of my head, giving me a comforting zone.


Nagpumiglas ako ngunit mas hinigpitan niya lamang ang pagkakayakap niya sa'kin na para bang ayaw na niya akong pakawalan pa.


Why is he doing this suddenly? Bakit kailangan niya pang pahirapan ako?!


"B-bitawan mo ako." I said shivering but he just shook his head which made my heart beat painfully.


Why?


"I don't want to let you go this time, Hira." He said authoritatively yet smoothly. "I won't ever again." Mas lalo akong napaluha dahil sa sinabi niya.


"Y-you should go back inside the venue. Basang-basa kana, A-AJ. I don't want you to get sick." Even at this time, he is still the one I worry about even though I am already hurting.


"Come with me, then." He said hoarsely.


Umiiling-iling ako sa kanya at tinulak siya ng kaunti para harapin siya. "I-I'm fine. I want to feel the rain." Yes, that's true. I really wanted to feel the rain now because I feel like, it is my sympathizer.


"I'll be with you, then. We gonna feel the rain together." Aniya habang nakatitig ng malalim sa'kin.


"W-why are you doing this to me?" Pagod na sabi ko sa kanya. Ang aking mga luha ay nakikisabay parin sa pagbuhos ng ulan. "Masaya kana, you should avoid me, AJ. Kahit masakit kailangan kong kakayanin."


His lips parted for a brief moment. Tumingala siya at dinama ang pagbuhos ng ulan sa kanyang mukha.


I could clearly see how beautiful his jaw that it's defined his perfectionist. I know that God is only perfect but this man in front of me indicates how perfect he is.

Rendezvous In An Erroneous Way (Villafuerte Clan #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon