Fell...
"Are you okay?" I back at myself as I heard Monique's voice. Tumango ako sa kanya sabay iwas ng tingin.
"Yeah... I'm just thinking something." Wala sa sariling sabi ko.
I saw how she raised her brow. "Thinking about?"
"For the upcoming prelim." She rolled her eyes at me.
"Lol! It isn't obvious gurl! Next, next week pa ang prelim at masyado ka namang advance para mag-isip kaagad kung anong isasagot mo." I shrugged and drank my Milktea Macha flavor.
My mind flies again on the day how AJ asked permission of kissing me. Pakiramdam ko ay parang na pipi ako dahil sa sinabi niya.
Hindi ako makapagsalita at nanatiling nakatingin lamang ako sa kanya, maging siya ay gano'n din sa'kin. He's seriously looking at me while biting his lower lip.
I can feel how he breathe deeply as if he was controlling himself not to do something at me until he didn't receive permission from me.
I could hear and feel the beating of my heartbeat na para bang may tinatakbuhan ang ito.
H-how could he say that words in front of me? B-bakit ang dali-dali para sa kanya na sabihin iyon sa'kin kahit na alam niyang mali? Bakit hindi manlang niya magawang matakot para sa sarili niya at maging sa pamilyang niya?
I closed my eyes and took a deep breath before I face him again. I was ready to answer him when I heard my brother's called my name.
Kaagad kong tinulak si AJ palayo sa'kin at takot na nilingon ang kuya ko. Ngumiti ako sa kanya nang makita ko siya sa harap ko.
"You okay?" His forehead creased while looking at me.
I sighed and nod at him. "Yeah, I'm fine," I said sparingly. Tumango siya doon at tumingin sa likod ko.
Kaagad akong kinabahan ng muli niya akong tiningnan. "Who's that guy?" Sabay nguso niya sa likod ko.
Dahan ko naman tiningnan si AJ at nakahinga ako ng maluwag ng makita ko siyang naglalakad napalayo sa'min.
Muli akong tumingin kay kuya. "He was just asking."
"Asking about what?"
"A-about his sister. Classmate ko kasi 'yong kapatid niya, nagtatanong lang kung nag-aaral ng mabuti." Sabay ngiti ko sa kanya pero sa likod ng ngiti ko ay halos mamatay-matay na ako sa sobrang kaba.
I don't want to lie to him, even to my family, it's just that, I don't want them to know that I'm meeting Atty. Santiago's son.
BINABASA MO ANG
Rendezvous In An Erroneous Way (Villafuerte Clan #1)
Ficción General(Villafuerte Clan Series 1) Akihira Devika Villafuerte is derived from the Villafuerte clan where they are known for being powerful families. She was living a fairytale life together with her family. But suddenly everything disappeared with the sudd...