My shoulder to cry on

21 1 0
                                    

Kaily's POV

Nah ! We keep on practicing for our Dances . Yakes ! It's bothering me , i can't focus on things i've to do . It was my day tomorrow after all , but i have to be with my classmate and keep on practicing .

October 18 , 2014

This is the awaited day of my life . I wait it , and another thing is were complete , mom , dad , my sis and my bro . I'm happy , but one thing is for sure they don't think its my day .

Happy birthday . Sabi ni mommy at umalis . It isn't good to hear , you know ?

Happy birthday . Dad

B-day . Bro

Happy birthday . Sis

Know what ? Sana di nalang nila ako binati kung ganyan lang din , sasabihin nilang happy birthday tapos aalis lang without proving that their really happy about today .

Kaily , exhale , inhale . Don't cry !

Paulit-ulit ko yang sinasabi sa utak ko , until makarating ako sa school . Keep myself busy , alright that's it . Keep myself busy .

Speaking of . Keith

Shut up keith ! Rein

Nah , hold on ! Tutulo na talaga yung luha ko , everytime i remember how they just ignore this day  . Nah , told ya . My family is my greatest downfall . How could they be so cold ?

Oyy ! Kaily wala kami ginawa sayu ah . Si Rein kasi eh . Keith

Buntis ka ? Mood swings ? O my god . Rein

I can't help but cry . How many times do have to promise myself that i won't cry again ? All those promises always broken because of my traitor tears . How can i just smile at those problems and punch it . Gross !

Did you feel what i feel ?

It just that , once in a blue moon will celebrate my birthday with them completely . Their always busy !

I'm not in mood ! ........... I'm not ..... Just .......don't mind me .

I'm starting to go away , just far from them . Their not the right person to cry on .

Anong promblema mo ? You can tell us . Rein , i feel his hand tapping in my shoulder .

Nope . I said trying to be strong to face them .

Okay , you can always count on me . Rein

Nah ! Sabi ko na nga ba Rein , galit yan kasi sinabihan mong chics . Keith

Pfft . Hahah

Natawa lang ako sa abnoy na to . Naglakad lang kami papuntang room , gusto ko sa sanang nasa likod pero hindi ako pinapayagan ni Rein . Hanggang ngayun , hawak niya parin yung shoulder ko .

Pag-akyat namin sa room nakita ko si Trixie . Tumakbo ako papunta sa kanya , hinug ko siya at umiyak na naman .

Happy birthday . Ang laki-laki mo na oh . Yey ! 15 ka na . Sabi niya , pero hindi parin ako kumakawala . Hinug ko lang siya .

May problema ka ba ? Sabi niya . Shhh . Don't cry it's your day right ? You should be happy . Sabi niya ulit . Hinug ko lang siya , i don't want to losen this hug . I just need this by now , theirs nothing warmer than it .

How can i ? How can i be happy ? ..... I waited this day , cause were together . All night i imagine , we are all eating in a wide table with our smiles on our faces . But it just that , it wont happen ............. It really don't happen .......... Do you feel it ? Umiyak na naman ako , di ko lang talaga alam kung bakit , hindi talaga nauubos ang luha ko .

I feel you , sino bang hindi gugustuhing kasama ang pamilya sa birthday diba ? My dad is not their since in very first birthday . My mother is in the other country . Kahit na wala si papa , basta anjan si mama okay lang , she's more than anything . Binati ka ba nila ? I nodded . Huminto ko pagluha ng mga mata ko .
Ayun naman pala eh , bat ka umiiyak ? Tanong niya ulit
I'm not to cold expression , you know that . Alam mo yung feeling na pagkasabi nilang happy birthday pagkatapos wa lang ? Ito naman oh ! Putik na luha hindi pa ba ubos to ?

I feel the same way , ako ng rin eh pagbirthday ko ? Nag-aaway si tita at kuya ko sa hapag kainan , sa harap ko mismo . Hindi na nila maipapabukas yung sama ng loob , nag-aaway sila sa harap ko , sa harap ng may birthday , sa harap ng pagkain . Ganun din pala si Trixie ? Kumiwala ako sa pagkayakap sa kanya , pinunsan ko yung luha ko at sumigaw yung mga kaklase ko Ng " HAPPY BIRTHDAY "

Natawa ako sa kanila .
GROUP HUG . Rein

Nagroup hug kami , pagkatapos ay naisipan ng iba na magmalling pero kami ni Trixie , hindi pa kasi hinihintay namin si Bea , Shannee at Chris . Naglalakad kami palabas ng gate huminto ako dahil tinali ko yung buhok ko , when something landed on my back , two arm wraped in my waist .
Happy birthday kaily . Sabi niya na medyo pabulong , Nagslow motion lahat , yung kamay ko andun pa sa buhok ko yung kamay niya andun pa sa bewang ko . Yung puso ko , hindi na nagiging normal , it's beating faster na parang galing ako sa mahabang pagtakbo . Tiningnan ko siya at nakatitig lang din siya sakin . Ngayun ko lang narealize na gumwapo si Rein unlike nung nakita ko siya noon , Hes broad chest , his arms . He is now a man .
T—thank you . Sabi ko at kumiwala siya , naiwan akong nakatayo .
Kaily magpapaiwan ka ba ? Sabihin mo lang kasi handa akong ewan ka . Pero joke lang .

Aysst ! Trixie talaga .
Ayiiie , nakita ko yun . Yiieeee

Wala talaga akong mapapala kay Trixie .

I can't keep myself from smiling , it just that . It's perfect , a perfect moment . But with him ? Don't think so .

She's really my shoulder to cry on

_______________

Oh , KaiRein moments yun ah .

Sorry kung di ako makakapag-update paminsan-minsan wala na kasi ako ma-isip .

Magcomment kayo please .

Wag maging silent Reader .

Sino pala magaling gumawa ng cover ? Post niyo lang s

a wall ko sa facebook .

Username : Kath Rine

Jan niyo po epost kasi , di ko mabuksan yung isa kong account .

Thanks .


Dreaming in my dream [ ongoing ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon