sport fest : dancing for ya <3

13 1 0
                                    

Rein's P.O.V

Nagrereherse kami para mamaya sa hiphop competition . Hindi ako mapakali kasi simula kahapon linalayuan na niya ako .

Flashback

Techno vs high school

Lamang na yung kalaban , di ko pa kasi nakikita yung babaeng yun . Saan na naman kaya yun nakipag-away ? Tss , war freak !

Napatingin ako sa grupo na kakarating lang . Sila kaily pala , ano ba nangyayari ?

Fuck !

Sigaw ko nung naramdaman kung may tumamang matigas na bagay sa pisngi ko .

Ano ba Rein ? Wala na tayo sa practice !! Seryoso naman kahit kunti .

Tss , napamura ako nung marinig ko yung mga bulyaw ng captain namin !! Tumingin ako sa kanya , nakatingin rin siya sakin . Bakit parang namumugto yung mata niya ? Umiyak ba siya ? Nginitian ko siya para sabihing okay lang yan . Ilang minuto nakita ko ring ngumiti siya .

Pagkatapos ng game umakyat ako sa grandstand at pinuntahan kung saan sila nakaupo . Nakayuko lang siya .

Congrats Rein .

Paulit-ulit na sabi ng mga kaibigan niya pero si kaily ang gusto kung magsabi nun . Ewan ko ba , alam kong mayboyfriend yung tao lumalapit pa ako .

Tara na , gutom na ako . Sabi niya at bahagyang aalis . Congrats , una na kami . Sabi niya ulit at tulayan ng umalis , bakit siya ganun ? Di ako sanay na cold siya makitungo sakin . Ano kaya problema nun ?

Acz ? Tara kain tayo , libre ni couch .

Bumaba ako sa grandstand at sumama sa mga kagrupo ko . Pagkatapos naming kumain , pumunta ako sa room para tingnan kung nandun pa sila pero wala na eh !

Di ko alam kung san ako papunta , pero kailangan kong alamin kung bakit naging ganun siya makitungo sakin ! Okay lang naman kami nung september 9 , tss !! Kainis .

Hey bro , saan punta natin ?

Ang angas talaga ng lalaking to ! Tss , isa pa to eh.!
Anong ginawa mo kay kaily ?

Sigaw ko kay steve , sigurado akong may alam siya kung bakit umiyak si kaily kanina .
Wala naman akong ginawa sakanya , ano kaba !

Tinulak niya ako at natanggal ang pagkakahawak ko sa collar niya .
Siya nga tong nakipaghiwalay eh ! Puta .

Sabi niya ulit at bahagyang aalis , pero hinawakan ko yung balikat niya .
Why ? Bakit kayo naghiwalay ??

Tanong ko sa kanya ng malumanay ang boses .
I don't know .

Pagkatapos niyang sabihin yun dumeretso na siya ng lakad . Bumalik na rin ako sa room . Ano kaya mubabagabag kay kaily ??

Pagdating ko sa room , may nakita akong babae sa gilid malapit sa exit door . Siya to promise . Lumapit ako sa kanya at tinakpan yung mata niya gamit ang kamay ko .

Trixy ?? Sige ayaw mo kung bitawan ?? Sisigaw talaga ako ! Isa , Trixy di ako nagbibiro !

Sabi na nga ba siya to , bakit ba kasi ang lakas ng radar ko pagdating sa kanya .

Trixy na ba ako ngayon ? Tinanggal ko yung kamay ko at pumunta sa harap niya , at lumapit sa mukha niya . Nilagay ko yung kamay ko sa likod at lumapit ng konti . Inches nalang pagitan namin . Natetemp ako halikan to .

Trixy na ba ako ?

Ulit ko at hinalikan siya sa pisngi . Ahahah , one point . Tinulak niya ako at napaatras naman ako .

Ano problema mo ? Tanong ko sa kanya at kumuha ng upuan at tumabi sa kanya . Tumingin ako sa kanya , pero emotionless lang siya .

Ikaw

Mahina niyang sabi at tumayo , hanggang sa di ko na makita yung kausap ko . Bakit ako ?? Wala naman akong ginawa sa kanya ah ?

End of the flashback

Nagpraktis lang kami ng nagpraktis . Arrgh ! Di talaga maalis sa isip ko yung sinabi niya ! Bakit ako ? Dahil ba sakin kaya nagbreak sila ng boyfriend niya ? Arrghh !

Rein ! Tatayo ka nalang jan ? Dito yung lugar mo oh ! Kung kailan pa malapit na ! Ngayun pa kakalimutan !! Ulit !!

Napakamut ako sa sa ulo ko at bumalik sa pwesto nung pinakauna . Relax , keep calm . Mamaya ko nalang siya tatanungin . Nagseryoso ako sa praktis at sa wakas nakuha ko na rin yung steps .

Hai , Bea .

Napalingon ako sa grupo na paparating sina Shannee . San si Kaily ? Bakit wala siya.? Malapitan na nga .

Shannee , pwedi ka makausap ? Tumango naman siya at dinala ko sa corner ng room .
May problema ba si Kaily ? Deritso kong tanong sa kanya , ayaw ko ng magpaligoy-ligoy pa .
Hmm ? Wala naman , why ? Tumingin siya sakin at shinake ko ang ulo ko to show nothing reaction .

Bumalik kami sa gitna at nagsimula na kaming magpraktis , sa di kalayuan nakita ko si Kaily na may kausap na lalaki .

Someone's POV

Baliwala na siguro ako sa kanya , yung tipong wala lang sa kanya . Pag nagkita kami kahit hi , hello mahirap na ibigay . Okay narin to yung bestfriend nalang .

Ano nanaman problema mo ? Tanung ko sa kanya , habang siya naman nagfeface palm . Lagi nalang tong ganito !
Mahirap e.explaine eh . Kasi alam ko wala na sila , pero di ko kasi alam na . She felt sad when i'm around him . Ang masakit pa , nasira ang pagkakaibigan namin dahil lang sa lalaki .

Yun pala problema niya ? Buti nga siya yun lang , ako nga eh ! Problema ko di ko masabi sa kanya . Dahil siya problema ko . Pfft ! Nakakatawa no ?

O.a mo naman ! Para yan lang ? Binitawan ko siya sa pagkayakap ko para mapakita yung di ko pagsang-ayun .
Akala ko may mapapala ako ! Jan ka na nga ! Walk out ? Galit ? Sa susunod na ako babawi dun . Cute niya magalit no ? Walk out agad .

Rein's POV

Ito na , woah ! Sasayaw na kami , Andito na kami sa gitna ng stage . Nagsimula na yung beat .

I'm Dancing foy ya <3 kaily

_________________

Go kaiRein ;))) pano na yung Alrein ?

Lab you much :-*

Basahin niyo po yung isa ko pang story . "Abandoned Kingdom" fantasy po yun . Just trying to make a fantasy story :)) keep on reading guiyss ;))

#kaiRein

follow me on :

Instagram : kathy.Paras
Twitter : kath
Facebook : kathy paras

Dreaming in my dream [ ongoing ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon