Too Close

19 1 0
                                    

Kaily's PoV

I can't just forget the day he landed his chest on my back . It's like it's a hollow block that strongly standed but a smooth heart inside .

Nah ! A memory again ? Dapat na akong maghanda becose today were going to dance .

Nagmadali akong maligo , magbihis at kumain . Then i rushly go to the school where i inrolled for two years .

Their all prepairing , even my groupmates . Nah , i always hate when things had to rush ! Can just the time slow just a bit ?

Arrghh ! That slow motion again . Before i could react , a smooth piece of lips landed on my cheecks .

Good morning Kaily . That man always shockes me with his , stunts . Err ! Naglakad na ako nung bumalik ang tino sa utak ko . Kailan ba ako natutung matulala sa bagay na ganun ? But i think ginagawa ko lang yun sa boyfriend ko pagkailan kung umalis at makipaghang out sa kaibigan ko .

Gather up guiiyyys . Magsisimula tayo right after our meeting so you're free to practice i'll be back again a couple of hours . Nah ! Good , sumaya ang diwa ko dahil alam kong kulang ang praktice namin at kailan talaga namingpraktice . Naghiwahiwalay kami sa mga kabarkada ko , i only got cris .

Kaily ano ba yung first step ? - Dea

Oh , god ! Diba sinabi ko aralin niyo yung step , para hindi kayo umasa sakin ! Yan kasi ayaw ko sa mga groupings eh ! Ang independent ng mga tao ! Sige start tayo with this one , dapat ganito possition . Paulit-ulit kong sinasabing ulit , kasi God ! Hindi ba nila alam ang salitang "tandaan nila ang steps ?" ang stress talaga pagganitong mga event .

Ganito kasi yun oh , forward your left foot and do it . Sabi ko habang tinuturo ang right way ng pagsayaw ng Indian Dance . Nakakainis , sa palagay ko tuwing naiinis ako , maylumalabas a pimples sa pisngi ko .

Lunch break . Sigaw ko at pumunta sa room upang magpahinga . One footstep coming closer to me . Hindi ko nalang pinansin yun . Baka nagpapahinga lang din . All things went black .

Akin na yan eh . Akin yan !

Hindi akin to . Pwedi ba wag kang papansin , ginagawa mo lang naman to para mapalapit sa akin at para mahulog ang luob ko sayo ! Ang kapal mong babae ka .

Hhuhuhu , kasi akin yan eh. Hindi mo ba naalala na ibinigay mo yan sakin . Pero ngayun kukunin mo na parang walang nangyari ? Ang sama mo .... Hhuhuhu , ang sama-sama mo !

Wala naman kasing nangyari , binili ko to kaya akin to . Hindi mo ba naiintindihan ang salitang A-K-I-N-T-O ! O ? Talagang bobo ka lang .

Pinahid ko ang luha ko nung namalayan ko may likidong mainit sa pisngi ko . I get touched to that dream , what is it about ? The happenings just real fast .

Gising ka na pala , bakit palaging kang sumisigay na ang sama-sama mo ? Alam mo bang pinagtitinginan ako ng mga istudyante.dagdag mo pang umiiyak ka . Para tuloy sinaktan kita .

Ehh ! Nakakahiya ! Si Rein pa yung nakadining nung mga sigaw ko ? Ehhhe ! Embarassing , sinubsob ko sa mesa yung mukha ko at ginulo yung buhok ko . Ayyy , nakakahiya ! Alam niyo yun ? NAKAKAHIYA !

Ahh , hehe . Binabangongot lang ako na inagaw sakin yung kendi . Heheh

Ang babaw naman ng palusot ko ! Para siguro akong bata na nawalan ng isang peso !

Oki lang yan , bili nalang ulit kita ng kendi . Ayan na ! Tinutuo na yung palusot ko , tong unggoy na to ! Nakakabwesit !

Wag na , di ko gusto yung kendi . Sabi ko at sinubsob ko ulit yung mukha ko sa arm chair . Ayy ! Tinatamad na naman yung diwa ko .

Pero instead na pabayaan niya akong matulog eh , itinupak at kiniliti ako . Pano ba yan babae ako at malakas ang kiliti ko sa bewang .

Stop it Rein , ahahahahah , nakiki-ahahahahah . Tama na sabi , ahahahahaha . I catch up my breath nung pinakawalan niya ako . Ayyy , ibabalik ko pa sana yung mukha ko sa arm chair , but luckily nagsalita ulit siya .

Sige , try mong ibalik yang mukha mo sa arm chair , isang daang kiliti aabotin mo . Sabi niya pero hindi naman sakin tumutingin , hay ! Panahun ngayun marami ng loko . Ibabalik ko na talaga yung ulo ko , pero nagsalita ulit siya .

Isa !...................

Tiningnan ko siya , this time nakitingin na siya sakin . Okay , ako pala pinagsasabihan niya . Okay , nagregister na sa utak ko .

Ako pala kausap mo ? Sabi ko out of the blue . Hay , utak Kaily .

Malamang ikaw lang kasama ko dito , hay ! Antukin !

Para talagang kumukulo yung dugo ko pagnaririnig yan . Naalala ko lang yung sinabi niya nung naghistory Class kami .

Ganito nalang abotin mo tong kamay ko ililibre kita ng ice cream . Sabi niya at nagtaas baba yung eyebrows niya *evil smile* tumayo ako at papaluin sana yung kamay niya pero nakailag siya at tinaas yung right hand .

Yung right lang ang dapat mong abutin ha . Sabi niya , patuloy parin niyang nilalayu yung kamay niya . Tawa ako ng tawa kasi minsan napapalo ko siya sa mukha hahaha , nakakatuwa . Tinapakan ko yung paa niya para maabot yung kamay niya , pero na-out of balance siya kaya , napasama ako sa paglanding sa floor . Nakapikit ako at nakataas yung right hand ko yung left nasa dibdib niya , yung kamay niya naman nasa likod ko , yung right nakataas parin . Dali- dali akong tumayo at inabot yung kamay niya .

Yes ! Got ya . Sabi ko at tumayo , ang laki ng ngiti ko , heheheh . Ice cream , ice cream . Xoxo *|^-^|*

Oo na , oo na . Tara na ililbre na kita . Tumayo siya at pinalpag yung damit niya , nagcling ako sa braso niya , hihihihihi . Ang saya ko .

Naglalakad kami ng bigla niya akong inikot , aba naghahamon tung sumayaw eh .

Can i have this dance ? Sabi niya at lumuhod para kunin ang kamay ko .

It's my pleasure lad , Yes . Nagsimula kaming sumayaw sumasabay sa beat . Sa beat ng aming mga puso , only the two of us know what's really happening . I know that my heart skip it's beat when his eyes meets mine .

Pina-ikot niya ako at dinown yung parang sa mga movie , yung sumasayaw kayu at binibent down ka ng partner mo , only an inches is apart .

"his nose touches mine"

"his nose touches mine "

Oh ! It's too close , and i can't do something . It's my prince , my prince who dance with me in the middle of the crowd .

Were still in the middle of the road . All the passengers stops and watch this small show , parang nagtraffic lang sa edsa .

Thanks for watching . Sabi niya at naglakad ulit kami papuntang plaza . Di nlang daw kami sa mamahaling ice cream kasi makikipaglaro daw kami sa mga bata .

Too close , too close that i can feel his heart beats , his breath . Oh , another memory to treasure , i think i forgot my ideal boyfriend when i'm with this lad .


_____________________

Dreaming in my dream [ ongoing ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon