Chapter Three

2K 135 450
                                    


Pinaglalaruan ko ang baso ng beer na hawak ko ngayon habang tumatawa sa harapan ko ang pinsan kong si Sunghoon at Jungwon. Parang ewan.

"Seryoso ka bro? Baka naman nagkamali lang yung babae bro. Baka hindi ikaw ang ama. Kingina, akala ko baog ka" napakuyom ang kamao ko dahil sa sinabi niya.

Seriously? Sa gwapo kong 'to? Baog?

"Sunghoon hyung, ang lakas na ng tama mo. Iuuwi na kita" biglang sumingit si Jungwon sa usapan bamin ni Sunghoon.

Kaya ko nga sila tinawag para may mapagsabihan ako ng problema ko tapos itong si Sunghoon tinungga yung isang bote ng tequilla. Psh.

"Alam mo kasi bro, kung may nabuntis ka panagutan mo. Huwag kang duwag"

Napatigil ako dahil sa sinasabi niya and I think he's serious about it. Kapag talaga nakakainom si Sunghoon palagi siyang nagseseryoso. I know, we're cousins and we knew each other simula nang maipanganak kami.

Kaya nga kilalang kilala nila ako, alam nila na hindi ko gawaing mambuntis. Pero I felt nervous simula nung lumapit saakin yung babaeng yun at sinabi ang lahat saakin.

Pero she told me that it was just a prank right?

"Bro natandaan ko na. She told me that it was just a prank-"

"Ang effort niya naman magprank. Nagsayang ng luha para lang maprank ka? Seriously, Jongseong? Ano namang mapapala niya kung maprank ka niya? Relevant ka ba?" Jungwon

Argh. Ang gulo na nga ng isipan ko dumadagdag pa 'tong dalawa kong pinsan na walang ginawa kung hindi mangchiks. Dapat pala hindi ko nalang sila pinatawag dito. Mas mabuti pa kung si Jake nalang ang sinama ko dito sa hell bar, pero he's not available because he's going to fetch his girlfriend. And he chose his girlfriend over me!

Damn it, iba na talaga ang nagagawa ng pag-ibig.

"Oh come on, I know that there's a possibility na you're the father dude. She's one of the most responsible girl in the university at ni hindi nga marunong makipag-usap sa mga lalaki-pero ikaw, napaamo mo? Tindi mo naman brad. Scholarship at kinabukasan niya isinugal niya para sa'yo tapos ngayong nabuntis mo hindi mo pananagutan?" Jungwon

Nakakailan na 'tong batang 'to ah?!

"Argh pwede bang tumigil na muna kayo sa pangaral? Are you my mother? Shotgun ang bibig?" inis na sambit ko pero tinawanan lang ako ni Jungwon habang si Sunghoon naman ay tulog na tulog na sa sofa.

Knock out.

"Tsk, as if naman we can do something about this Jongseong. Hindi mo na malulusutan 'to." he said

Mas lalong humigpit ang pagkakahawak ko sa baso ng beer bago siya tiningnan. Binasa ko ang ibabang labi ko bago humugot ng lakas ng loob mula sa paghinga ng malalim.

"What if she's not telling the truth?-"

"Then what if she is? Hahayaan mo nalang na lumaki na walang kinikilalang tatay ang anak niyo? Dude, we grew up having a complete and happy family tapos ipagkakait mo yun sa anak mo? That's so gay dude" he said

Napayuko nalang ako dahil sa sinabi niya. He's right. Ayoko namang magong unfair sa bata kung siya man talaga ang anak ko and isa pa, we can check if he's really my son by taking a DNA test once na nakalabas na siya sa tyan ng mommy niya.

"Hindi ko na talaga alam Jungwon. Mababaliw na ako sa kakaisip. You have a point pero natatakot pa rin ako na baka she's just lying para makakuha ng pera saatin-"

"Bro do you think ganung klase ng babae si Samantha?" pinutol niya ang sasabihin ko kaya napatingin ako sakanya.

Ano bang ipinararating nitong si Jungwon?

Carrying Jay Park's Baby [Daddy Series #01]Where stories live. Discover now