Chapter Thirty-Nine

1.6K 113 182
                                    

"Bye Samantha, dalaw ako next week or kapag natapos na ako sa pagrereview" huminto sandali si Heeseung matapos akong halikan sa noo at tinanguan si jay. Nginitian niya lang ito at halos lumuwa na ang mga mata ko dahil sa gulat ko na ngumiti rin si Jay pabalik.

Anong nagaganap? Bakit parang may sapi ata sila at nagkakaganyan sila?

"Teka lang, totoo ba itong nakikita ko? Nagngitian kayong dalawa?" pumagitna ako sakanilang dalawa at salitan silang tiningnan. Inakbayan lang ako ni Jay bago ginulo ang buhok ko kaya sinamaan ko siya ng tingin. Sinabi na ngang ayaw ko na ginugulo ang buhok ko! Napakakulit!

"We're friends now so stop making it a big deal" kinurot nito ang pisnge ko kasabay nun ay ang pagarte ni Heeseung na parang nasusuka.

"Kadiri kayong dalawa, makaalis na nga" sambit nito kaya mas lalo kaming natawa ni jay. Hinatid namin siya hanggang sa gate at sumakay na siya sa kotse niya. Kumaway muna siya sa amin bago pinaadar ang sasakyan niya.

"He's nice" rinig kong sambit ni Jay. Lumingon ako sakanya bago siya tingnan ng masama. Siya lang naman ang inis na inis kay Heeseung! Wala namang ginagawa yung tao sakanya pero siya itong puro nalang paninira ang ibinibigay kay Heeseung! Ang bait bait kaya ni Heeseung at naappreciate ko yung effort niyang magpigil sa tuwing pinipikon siya ni Jay na akala mo hindi mabilis mapikon.

"Oh talaga? Parang kanina lang iniinis mo lang ah?" natatawang sambit ko kaya napsimangot siya bago magpout.

"It's not my fault, I'm just jealous"

Freaking weird.

It's still his fault. Sarili niya yun eh, kung hindi sana siya malisyoso, edi sana hindi siya nagseselos right?

"Pabo. It's your fault, matuto ka kasi magcontrol ng nararamdaman mo hindi yung palagi kang maling akala kaya ka palaging napapahiya eh" tinalikuran ko siya habang umiiling. Hinabol niya naman ako bago inakbayan.

"Sorry na. I just can't control my feelings lalo na at alam kong--" napahinto siya sandali at napamura ng 'sh*t' kaya napahinto ako sa paglalakad. Nako, mukhang may sikreto na sila kaagad ni Heeseung.

"alam mong ano?" nginisian ko siya kaya napayuko siya at ginulo ang buhok niya. Natawa naman ako bago ginulo ang buhok niya. "If you promised na hindi mo sasabihin it's okay. I understand because just like you I promised to someone din na magtago ng sikreto" i winked before entering our room.

"Aist! Wait for me!"

"Be quiet, kapag nagising si baby sean ikaw ang magpatulog ah?" pagbabanta ko kaya nagkunwari siyang izinipper ang bibig niya kaya napatawa ako at umiling bago pumasok sa kwarto ni ni jay. Kanina lang rin ay binisita na namin ang nursery room and luckily, malapit na itong matapos kaya naman ayon, ang tainga ni jay ay parang pumapalakpak nanaman dahil sa tuwa nakakainis.

Pagbukas ko ng pintuan ay sakto naman na nadoon si Jungwon at Sunghoon na nilalaro si baby sean na sa tingin ko ay nagising. Ang sarap pakinggan ng tawa ni baby Sean, siguro nga ganito ang nararamdaman ng mga magulang sa tuwing naririnig nila ang tawa ng mga anak nila at siguro rin, triple ang nararamdaman nilang sakit sa tuwing nakikita nilang nahihirapan o umiiyak ang mga anak nila.

"Hi Park couple, musta honeymoon sa garden with heeseung?" pangaasar ni Sunghoon habang may lipstick sa ilong at mata. Jusko, ano bang ginagawa nitong dalawa? Si jungwon naman ay may eyeliner sa mata, may wings pa langya.

Carrying Jay Park's Baby [Daddy Series #01]Where stories live. Discover now