"Nagsasabi si Jay ng totoo,. Samantha. Nothing happened between him and Crystal"
Nothing huh? Bakit? Kasi pagtatakpan niya yung kapatid niya o baka bumabawi siya kay jay kaya sa side niya ito kumakampi?
"Nothing? Nothing pero nakita ko silang dalawa na magkatabi sa iisang kama? Walang saplot? Nothing? Bwisit na nothing yan!"
Pumunta si minhee papalapit sa aming dalawa ni jay habang hawak ng mahigpit sa pulsuhan si Crystal na mukhang batang umiirap sa likod niya.
"Sa tingin mo ba magsasabi ako ng totoo kung pagtatakpan ko si crystal? Diba hindi? So stop thinking na may pinapanigan ako dito dahil sa totoo lang, wala. Gusto ko lang makatulong at gusto ko lang kayong pag-ayusin ni Jay. Samantha, mahal na mahal ka ni jay. Last night, when he was drunk, kung ano ano na ang nasasabi niya hanggang sa ikwento niya na ang lahat sa amin tungkol sa'yo. Damn Samantha, kung narinig mo lahat ng sinabi niya sa'yo malamang nangisay ka na sa kilig"
Aba! Hindi naman ako ganoon karupok para mangisay! Slight lang siguro.
"Wala naman akong pake sa mga sinabi niya tungkol sa akin eh, ang sa akin lang bakit niya ako niloko?!" nilingon ko si jay na ngayon ay tahimik lang din na nkatingin sa aming dalawa ni Minhee.
"Bakit mo ako niloko?--"
"Hindi ka niya niloko Samantha, ako na mismo ang nagsasabi sa iyo ng totoo. I saw Crystal last night. She planned this all para paghiwalayin kayong dalawa ni Jay so that mapasakanya si Jay. Believe me Samantha" lalapit na sana sa akin si Minhee pero humarang sa amin si Heeseung. Pinapunta niya ako sa likuran niya at nakipagtagisan ng tingin kay Minhee na matalim na rin ang tingin habang si Jay naman ay pupunta na sana para awatin yung dalawa pero nanatili lang siya sa pwesto niya dahil pinipigilan siya ni Jungwon.
"Give us proof. Iyon lang ang kailangan ni Samantha para paniwalaan ka. I'm sorry Minhee, I'm sorry din Jay pero hindi madaling magtiwala sa panahon ngayon lalo na at nakita ni Samantha na magkatabi si Jay at Crystal habang walang suot na kahit ano." Heeseung said. I'm really thankful na palagi siyang pumupunta kaagad sa tuwing tinatawagan ko siya o sa tuwing kailangan ko siya. I'm so lucky to have him as my friend, at ang laki kong tanga dahil hindi ko pinili si Heeseung.
"Proof?" pag-ulit ni Minhee sa sinabi ni Heeseung bago kinuha ang phone niya at may pinindot na kung ano. Ibinigay niya ang phone kay Heeseung pero agad ko iyong inagaw sa kanya at pinlay ang video.
Sa simula ng video palang ay parang hindi ko na ata talagang gustong ituloy iyon. She's slowly unbottoning his polo hanggang sa tuluyan na iyong bumukas at tinanggal ang lahat ng saplot nilang dalawa sa katawan--habang si Jay ay walang kaalam alam sa mga nangyayari dahil talagang knock out na ito.
Nilagyan pa ni Crystal ng lipstick ang polo ni Jay at nagsparay ng pabango niya bago ikinalat ang mga damit nila. Napatingin ako kay Crystal ng masama habang hawak ang phone ni Minhee hanggang sa bigla ko nalang narinig ang pangalan ko sa video.
'S-sam...'
Napahinga ako ng malalim ng marinig ko ang boses ni Jay sa video. Hanggang sa panaginip pala, ako pa rin ang hinahanap niya. Now I feel guilty for not trusting him--akala ko lang pala may tiwala ako sa kanya dahil iyon ang sinasabi ko sa sarili ko. Pero niloloko ko lang din pala ang sarili ko dahil hindi ko siya pinagkatiwalaan nung mga oras na iyon. Masyado akong nagpadala sa emosyon ko to the point na hindi ko na siya nagawang pakinggan at tuluyang nagsarado ang isip at tainga ko para sa mga explanation niya.
Tangina naman kasi ni Crystal!
"You fvcking bitch?!" susugurin na sana ni Jay si Crystal pero humarang si Minhee kaya napahinto si Jay.
YOU ARE READING
Carrying Jay Park's Baby [Daddy Series #01]
FanfictionDaddy Series #01. PJS ── ❝ You changed everything about me, Sam. ❞ completed @takonikii2021