Chapter Seven

1.6K 115 308
                                    

"Tangina" hinampas ko ang manibela ko dahil sa frustration. It's almost 9am. Malapit na umalis sila Samantha. I have to be there ng eksaktong 9am para maabutan sila.

Putangina kasi ni Sunghoon. Late na magsabi.

Hindi ko maiwasang magmura ng paulit uit dahil ang punyetang traffic na 'to, ayaw makisama. Kanina pa ako nandito, ni hindi man lang umuusad. Letse.

Argh. I think I have no choice, I'll just run.

Bumaba na ako sa sasakyan ko at iniwan ang lahat ng gamit doon. Maliban sa cellphone ko syempre, I know, I can easily replace them because I have money.

Sa ngayon, mas importanteng maabutan ko ang mag-ina ko.

Tumatakbo ako sa gitna ng kalsadang stuck sa traffic at ni hindi man lang gumagalaw ang mga sasakyan. Then, one motorcycle caught my attention.

Yeah. I know, it's impossible for me to be there ng tumatakbo lang, so I need this freaking motorcycle.

"I'll find you and replace this motorcycle with brand new one. Thanks dimwit." I grab the helmet from the rider bago siya itinulak pababa sa motor at sumakay dito.

"T-teka, hoy gago ka ah?!"

Hindi ko na iyon pinansin at nagmaneho. Mabuti nalang, I know how to drive motorcycle since I always use mine when I was in my middle school-of course, I use my motorcycle to cut class.

While I'm driving, my phone rang. Putangina, wrong timing tumawag. I turn my way papunta sa shortcut to make my life easier. Hindi na ako magpapakahirap na dumaan sa highway at makipagsiksikan sa mga malalaking kotse at truck na stuck sa traffic ngayon.

"Ano?! Putangina nagddrive ako wrong timing ang bading" mura ko kaagad nang sagutin ko ang tawag ni Jungwon.

"Bading your face. Tsaka hoy! Bilisan mo! Let me remind you na 8:45 na at 9am ang flight nila. Pinapasabi ni Sunghoon"

Napairap nalang ako bago umiwas sa isang batang pagala gala. Tangina nasaan ba ang magulang nito?!

"Be careful next time kiddo" sigaw ko at rknig na rinig ko ang pagmura ng nanay nito saakin. Well, I guess she's younger than me dahil sa hitsura, pananamit at ang pagaalaga na ibinibigay niya sa anak niya.

Halatang bata pa, ni wala ngang pake sa anak niya kung may damit ba o wala.

Ngayon palang, nagiisip na ako kung paano ba magiging ina si Samantha sa magiging anak namin? Shit. Ang bading pakinggan.

"Hoy! Gago huwag mong sabihing muntik ka ng makasagasa ng bata?!" sigaw ni Sunghoon at Jungwon mula sa kabilang linya.

Oh shoot, they're still there?

"Oo tawag kasi kayo ng tawag! Ano bang problema niyo?! Ito na nga oh! Hinahabol na nga! Kulang na nga lang paliparin ko 'tong motor letse!" sigaw ko bago ko muling iniliko ang motor. Fvck, malapit na rin ako sa airport.

"At kasalanan pa namin? Tito oh! Tinataboy po kayo ng anak niyo! Ayaw daw po niya kayong makausap!" rinig kong smbit nila sa kabilang linya.

Wait-what?! They're talking to my dad? And did I heard it right? They are telling him that I don't want to talk to him?! What the hell Yang Jungwon and Park Sunghoon! Malilintikan talaga kayo saakin! Letse!

Carrying Jay Park's Baby [Daddy Series #01]Where stories live. Discover now