"Let me be your woman, woman, woman. I can be your woman, woman, woman."
I run with robust, aiming for my seven mph within forty minutes target on a treadmill. I am only wearing yoga pants and sports bra. Working out at the gym is my new found happiness.
Usually, kasama ko si Penny but since nasa Italy siya ay ako na lang mag-isa, minsan sinasama ko si Milly Jane pero sampung minuto pa lang ay tinatawag na siya ng mga chocolates niya sa bag. Unfair naman lakas kumain ng sweets pero ganda pa rin ng figure.
"Done!"
I step out of the treadmill and proceed to the shower room. I usually do heavy lifting to tone my arms and body before and after treadmill but I decided not to.
Kanina pa kasi ako tinitignan noong lalaki na nagweight-lifting. He's staring at my breast and my bum, parang ako lang ang nakasuot ng sports bra e, majority ng babae na kasama ko ay ganoon din ang suot.
Men are really from mars.
After shower and fixing myself, I decided to go home. Ayaw ko kumain mag-isa sa mall. Yayain ko sana si Shiela pero hindi siya sumasagot, busy siguro. I went to the parking lot and pressed the unlock button on my key. Just when I'm about to get in, someone called my attention.
"Tasha." I look around and found my ex Austin. Lumapit siya sa'kin at binati ako. "Hi."
"Hi," tipid kong bati sa kanya.
"Kamusta?" tanong niya sabay tingin sa paligid.
"Ayos lang."
"It's been a while." sabi pa niya. I broke up with him a year ago because of her bitchy mother and lameness. Wala raw kinabuksan ang anak niya sa'kin kahit na maganda ang trabaho ko. Sino ba kasi ang nagsabing gusto ko ang anak niya para sa kinabukasan ko? I don't see Austin as my future.
Romance was not even present between us since the beginning of our relationship. The truth is, relationship happened between us because of boredom. He's my last and we broke up a year ago. Hindi naman kami nagtagal dahil nagsawa agad kami sa isa't-isa and also his bitchy-ass mom.
Kung makasabi naman na walang kinabukasan parang binibigyan ko ng drugs ang anak niya.
"Yes," sabi ko. Huminga ako ng malalim. "I have to go and."
"Babe."
I wasn't able to finish when a small petite woman appeared infront of us. My eyes widen when I found out who is she.
Tumingin siya sa'kin at nagulat. "Hi, Natasha?"
Oh my juice, wait? Paano nangyaring pinagpalit ako ng lalaking 'to sa babaeng 'to na maganda lang ang pangalan. Don't get me wrong, I am definitely not bitter but how?
Samara was my former collegue. Mataas ang level ng enviousness niya sa akin sa lahat ng bagay. Funny thing is, she flirted with Austin pero hindi siya pinansin dahil ako ang gusto. At ngayong sila na, para siyang tumama ng lottery.
Nakita ko kung paano siya yumakap kay Austin. "Babe, where have you been?" pabebe na tanong nito. Umakbay naman ang ex ko sa kanya.
Tumingin sila sa'kin. "Small world, isn't it?"
Flex na flex silang dalawa sa relation nila. Akala niyo naman na-iinggit ako? Kung kayong dalawa lang naman din, huwag na 'no.
"Yes," I cleared my throat. "I really need to go. I have to run into some important errands." I lied. Mas gugustohin ko pang matulog na lang kaysa makasalamuha kayo. Papasok na sana ako sa loob ng biglang tinawag ako ni Samara.
"Wait, Natasha." She said and look at his boyfriend. "Babe, can we invite her on our wedding next month." Her eyes went to me. "Can you make it? If your number is still active we can send you the details."
BINABASA MO ANG
Deepest Treasured Fantasies
General FictionFrom: Linkurt Jade F. Monteclaro, CEO To: Inez Natasha A. Garcia, OOC Secretary Subject: Deepest, Darkest Fantasies Ms. Garcia, Are you up for an adventure? Regards, Boss baby GYPSY HEART SERIES #1