Chapter 25

2.9K 45 1
                                    

TW: Cheating. So if that's not your jam, please spare everyone your moral outrage and avoid this story or chapter. Again, spare your justifiable anger, disgust, or frustration directed toward this story that violates ethical values or standards.

----

He followed me. I immediately went inside my apartment and tossed my clutch bag somewhere in the living room.

"His wife, as far as I know they have been married for two years. Finally, pinakilala na niya. Ano ba 'yan crush ko pa naman siya."

The moment those words were spoken, my body went numb. I don't know what hurts me more, the fact that he's married or the fact that he will never be mine.

"Inez, hear me out."

I turned to face him. "You are married." I said, emphasizing every word. "You are married." Hindi ko alam kung ilang beses kong sinabi ang mga katagang 'yon.

Iyang anak mo, Tanya!

I closed my eyes firmly to cast away those memories that will just add salt into my pain.

"I am." he said sofly.

My fingers clutching so tight my knuckles turned white. My eyes fly back into his, tilang walang bahid ng kasinungalingan ang salitang binitawan niya.

"You're fucking married." walang emosyon kong inulit hanggang sa rumihistro sa isipan ko. "You fucking cheated on your wife."

Lumapit siya sa'kin at akmang hahawakan ako ngunit lumayo ako agad. I shook my head. "Hindi ka ba mapaligaya ng asawa mo kaya naghanap ka ng putang tatanggal ng init ng katawan mo?"

Niyakap ko ang sarili ko. He looked at me as if he was about to say something and then turned away. "Fuck," he blurted, thrusting his hands into his hair. "No, hindi ka ganoon, please, Inez. Hear me out."

"I can't," Tears are flowing again. "I'm into deep and it hurts too much already. Hindi ko na kakayain kung may sasabihin ka pa."

"That will explain everything, right?" I tried to keep my voice steady and calm. "Kung bakit ka umuuwi kaagad, kung bakit hindi mo ako niyayang lumabas, at kung bakit hindi mo ako dinala sa bahay or condo mo." I laughed. "Kasi may asawang naghihintay sayo."

"Tell me, magaling ba 'tong putang nakuha mo?" tinuro ko ang aking sarili at napapikit.

"Iyang anak mo, parang karinderya na bukas sa lahat ng gustong kumain. Pinagaral niyo mabuti ngunit piniling magpakaputa."

A tide of painful emotions passed over me, hindi ko alam kung nasusuka ba ako o kung nang didiri sa sarili. "Tangina mo, ginawa mo kong kabit!" I burst out crying. Tumalikod ako sa kanya, nakaramdam ng panghihina ng mga tuhod at napaluhod sa sahig.

Naramdaman ko ang presensya niya sa likod ko. He kneeled and brought my face into his chest. "I'm sorry." he said crying, his voice is low and apologetic but there's no amount of apology that can ease my pain.

"You made me feel like a whore." iyak ko habang nanghihina na sunusuntok ang dibdib niya. "Ginawa mo na akong puta, ginawa mo pa akong kabit." garalgal kong sabi sa kanya.

"I'm sorry." ulit niya at mas lalo pa akong niyakap. Nang makaramdam ako ng panghihina, pilit kong tinatanggal ang mga braso niyang nakapulupot sa'kin. "We already signed the annu.."

"Let me go, please." I begged. "Go, home with your wife, please. Let me go."

Nang makawala ako sa kanya ay agad akong tumayo ngunit hinawakan niya ang braso ko at tinignan ako ng maigi. His eyes are bloodshot, there's an evidence of tears running down into his cheek.

Deepest Treasured FantasiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon