Chapter~2

142 3 0
                                    

👉ENJOY READING^_^

*Althea*

" Good afternoon Mr.Santillan..!"- bati kay Drake ng isang bakla na pinalandi pa ang boses.. Tinanguan lang ito ni Drake at saka kami dumiretso ng pasok sa loob ng botique na kasing laki na yata ng kusina sa mansion nami- hay wag ko na nga lang isipin yun..

"Mr.Santillan napakaganda ng bride to be mo.. Ang sexy nya talaga huh. Alam na alam mo talaga ang sukat nya at nasisiguro kong babagay sa kanya ang gown na pinagawa mo.. Come here darling isukat mo na yun gown para malaman natin kung may dapat pa bang ayusin.. "- sabi ng isang bakla na sumalubong sa amin. Ang laki ng pagkakangiti nito na para bang kay sarap gayahin.

Nakamata lang ako dito..hindi ko din kasi masyado naintindihan yun sinabi nya sa huli...

"love gusto mo bang magsukat ng gown na kasama ako o ikaw na lang mismo ang pupunta dun,, ako naman ay susunod lang kung ano ang gusto mo love!"- sabi ni Drake na parang nakakaloko. Tiningnan ko ito ng masama, Pero ang mamang gwapo ngumiti ng ngiting nagpabilis sa tibok ng puso ko. Hindi agad ako nakakibo at mabilis na nagiwas ng tingin sa kanya. Kaya lang naibalik ko agad ang atensyon ko sa kanya ng marinig ko ang sunod nyang sinabi..

" if you want ako na mismo ang maghuhubad ng dress na yan at ako na din ang magsu--"- mabilis ko ng pinutol ang dapat nya pang sabihin.... Nakaka stressed and mamang ito.!

" hoy kolokoy...tigil tigilan mo ako ha! Kanina mo pa ako pinagtitripan eh! Hmpp!! dyan ka na nga..impakto.!"- galit galitan kong sigaw... Ngumiti naman ang loko... kaya si heart nagtatatalon na naman.

"hey love...ang guapo ko naman impakto."- Drake.

" tss.. Yabang.."- bulong ko, hindi ko alam kung ngingiti ba ako o sisimangot sa kalokohan ni Drake.

" your future hushband So hot..grabe ngayon ko lang nakita ng malapitan ang kakisigan ni Papa Drake oh my ghad talaga darling..!"- tili ng baklang designer na sumalubong sa amin. Napakagat labi ako para mapigilan ko ang sarili kong batukan siya. Masarap sanang pakinggan yun future hushband "ko" daw kung ako talaga yun bride eh..hindi nga diba! Pero tulad nga ng sabi ni Drake o sige na nga..! tulad ng sabi ko pretend lang,,pantapal,clone,back up...etc... Ang dami naman.. napasimangot na lang ako bigla sa mga naiisip ko.

I sighed.

" oh my ghad talaga... Your so beautiful darling... Amazing ang kagandahan mo dear,wala ka pang make up nyan ha!"- sabi ng baklang tumutulong sa akin para maayos kong madala yun gown,,

Humarap ako sa salamin at halos manigas ako sa nakikita ko.. Hindi ako makapaniwala na ganito ang itsura ko kung magsusuot ako ng wedding gown,, simple lang yun na masasabi mo pa din napaka elegante.. Puro diamond ang nasa lace na nakalagay sa bandang cleavage na lalong nagpapatingkad sa dibdib ko.. Pa tube style yun na may hati sa gitna na akala mo ay wala ng tatakpan. Medyo nakaangat ang dibdib ko at halos lumuwa ng konti yun sa suot ko. Namula ako ng marealise ko na nasa harap ko na si Drake at nakatitig sa akin..

Agad namula ang mukha ko ng makita ko na bumaba ang tingin nya sa dibdib ko. I bit my lip ng marinig ko na napamura siya ng ilan beses..

"uuhhmm.. P-pwede na ba akong ma-magpalit.."- tanong ko. shocksss...hindi ko na napigilan ang manginig ang boses ko. Ang init naman kasi sa pakiramdam ng titig ni Drake sa akin.

"Wait lang darling ilalagay ko muna yun-"

" yes.... Magpalit ka na.. Hihintayin kita sa kotse.."- putol ni Drake sa sasabihin pa sana ng baklang designer..

Napalunok ako.. May topak na naman ang mamang yun.. napangiwi na lang ako habang sinusundan ko ng tingin ang papalabas na mama. Ng mawala na ito sa akin paningin ay saka na ako dumiretso uli sa fitting room.

Mananatili kang akin! #wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon