Restoring eh😌😞
ENJOY READING^_^|
*Drake*
"What?? Paanong nawawala siya!?"- Nagmamadali na akong lumabas ng silid na tinutuluyan ko at agad na dumiretso sa silid nya.
Naabutan ko dun ang halos lahat ng kalalakihan dito sa mansion.
"Anong--!"- hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng biglang may inabot sa akin ang ama ni Althea. Nagtataka man ay mabilis ko na yun binuksan...at binasa...
*Papa.....I am so sorry for doing this again.! Sorry Papa, but i can't do it what you want for me. I have my baby now... Papa Gusto kong malaman mo kung gaano ko kamahal si Drake. Lahat kaya kong gawin para sa ikaliligaya nya, yes Papa na kahit masaktan ako ay tatanggapin ko. Makita ko lang na okay siya. Pakisabi kay kuya magiging okay din ako. Pero nakikiusap po ako. Wag nyo na akong hanapin. Kahit anong mangyari... Si Drake lang po ang kikilalaning ama ng mga anak ko. Hindi po ako magpapakasal.... I want my children's mine....ako lang sapat na po. Dahil naniniwala po akong kahit hindi nila makakasama ang kanilang ama.... Mananatili po ang ugnayan nila sa bawat isa. Sorry Papa..... I love you Papa...please say my love to kuya and the others... Im smiling papa...*
"That brat doing that again Tito... Tss.. She's really matured huh! Our Brat allready a big woman now.!"- Jake said. Nakatingin lang sila sa akin na para bang sinasabing kumilos na ako bago mahuli ang lahat. Tumingin ako sa ama ni Althea.... Panatag lang itsura ng mukha nya habang ako ay sumasabog na ang puso ko sa sobrang kaba.
"This is your last chance Drake. Ibalik mo siya dito sa hacienda bago lumubog ang araw. Ayokong nahihirapan ang anak ko."- seryoso nitong sabi habang matiim ang pagkakatitig sa akin. Tumango na lang ako at saka nagpaalam na aalis na.
Pagkalabas ko ng silid na yun ay mabilis kong dinial ang numero ng..
(Hello Sir Drake.... Nandito po kami sa bayan. Nagutom po ang future wife nyo at kumain po sa lomihan.)
Nakahinga ako ng maluwag ng sabihin nya agad yun.
" Papunta na ako....ikaw na bahala gumawa ng paraan para magtagal kayo dyan...and please...take care of her...she's always clumsy.... Plea--"
(Don't worry Sir. Ako na bahala kay ganda! Bilisan nyo na lang po dahil madali siyang mainip.)- putol nito sa akin. Mabilis na akong lumabas ng mansion at agad ng sumakay sa vios.
Bago pa ako tuluyan makalayo ay nakita ko pa ang Papa ni Althea at si Mico na parehas na nakatayo sa beranda... Napapangiti pa ako ng maalala ko ang ginawa ko.. Kung bakit at paano ako napunta dito...sa kabila ng lahat ng ginawa kong pananakit kay Althea.