Chapter~14

82 2 0
                                    


👉ENJOY READING^_^

*Althea*

NAKASIMANGOT ako sa harap ni Mico ngayon na may nakakalokong tingin sa akin. Isa pa ay naiinis ako dahil sinabihan nya ako na tumaba na daw ako. Oh well siguro nga dahil yun Gown na pinagawa nya sa akin ay hindi na magkasya. Nasuot ko naman siya but the problem is hindi na maisara ang zipper nito.

" more Spaghetti please!" pang-uuyam nya sa akin. Inirapan ko uli ito at saka nagdadabog na umupo sa Sofa nito. Napangiwi pa ako dahil hindi ko gusto ang kulay ng Sofa nya like eewww... I heard Mico laugh at me.. Kaya tiningnan ko uli ito ng masama.

" woohhh..easy babe..!" tinaas pa ni Mico ang dalawa nyang kamay.
" papunta na si Gf siya na daw ang bahala na ayusin yan or baka may dala siya na pamalit mo.!"

" okay... Where's my Spaghetti.?" i ask ng mag crave na naman ako. Inabot naman sa akin yun ni Mico ng may ngiti at parang ang liga ligaya nya na nakatitig sa akin.

" wag mo nga akong tingnan ng ganyan kuya..feeling ko pumapangit ako eh!"

*laugh*

"Nagpa check up ka na ba babe?" tanong ni Mico.

umiling naman ako agad.
"Bakit? Wala naman akong sakit noh..!" sagot ko na nababaghan sa kanya,,sabagay hindi lang siya. Si Nana din lagi nya akong tinatanong o kaya ay nagyaya na magpa-check up daw kami. Tapos si Drake naman ay kulang na lang hindi umalis dahil gusto nga nya na ipa-check up na ako. Naabutan nya kasi ako na nagduduwal sa loob ng bathroom.

*BZZZZZZTTT*

Sabay kami ni Mico na napatingin sa pinto ng unit nya ng may magbuzzer dun. Lumaki agad ang ngiti nito sabay kindat sa akin at bumulong ng "MY Girlfriend!" in fairness ngayon ko lang nakita ang ganyan klase ng ngiti ng magaling kong kapatid.

"Hi.." bati sa akin ng...

"uhhmm... Ang ganda mo naman.. Woohh boyfriend mo si Mico? Naku baka nagkakamali ka ng pasok Ms. Wala naman Girlfriend yan na kasing ganda mo!" bulalas ko ng makita ko siya. Namula naman ito ganun din si Mico.

"Sorry... Nevermind.. Dont mind me.. Na amaze lang ako *hehehe* ang ganda mo talaga..puedeng pa hug?" para akong ewan pero yun talaga ang nararamdaman ko ngayon. Namumula pa din ito ng tumango sa akin. Pero bago yun ay may binulong muna si Mico sa kanya tapos nanlalaki ang mata nya na tumingin sa akin. Saka nya ako niyakap ng mahigpit..

" Hi... i'm Diana." pakilala nya sa akin habang magkayakap kami..

" Althea... Call me Thea please.."

Tumango naman ito sa akin at saka ako iginiya papunta ng room ni kuya. Agad na rin niyang inayos ang gown na gagamitin ko sa Party na yun.. Haist kung hindi ko lang siya kuya at kung hindi ko lang din gusto ang Girlfriend nya ngayon ay hindi ko talaga siya tutulungan.

"Tama talaga ang kuya mo Thea,, napakaganda mo talaga." bigla niyang sabi habang nilalagyan ng clip ang buhok ko. Nagpout naman ako sa harap nya na ikinatawa nya..

"hmp... Alam ko naman na alam mo ang gagawin ko..wag kang mag-alala,kahit hindi pa kita nakikilala gagawin ko yun para sa kuya kong guapo.!"

" I'm sorry... Dahil sa akin kinukulit ka din ni Mico. Sa totoo lang biglaan lang naman na naging kami. Mahabang istorya in short kami na. Yun nga lang sa hindi tamang panahon. Mahal siguro ni Olga si Mico kaya ayaw nitong pumayag na makipaghiwalay kay Mico. Pero ang kuya mo ang nagpupumilit na ako daw ang mahal nya at dahil sa mahal ko naman siya napadali ang lahat.."

Halata ko sa boses ni Diana ang lungkot at sakit. Naiintindihan ko siya dahil naranasan ko din yun..ang mahalin ang isang tao ng hindi mo pa lubusan na naaangkin...

Mananatili kang akin! #wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon