PART SIXTEEN

3.1K 56 2
                                    

"Ah!aaahh!"

Tumigil ako at tinignan sya ng masama, bakit ang ingay nito? Sobra pa sa babaeng napasukan ah?

"Aah! Dahan-dahan Mae, galit ka ba?" inilayo nya ang kamay ko.

"Kung di ba naman isat-kalahating basagulero." niligpit ko ang Agua Oxigenada, cotton at betadine.

"Di ko alam kung kikiligin ako sa panggagamot mo o maiinis dahil sa hapdi ng pagkakadiin mo." sabi ni Trip habang kumukuha ng cotton balls at nilagyan ng Betadine.

"At ang kapal ng mukha mo na may gana ka pang magalit. E, ikaw na nga itong inaasikaso. Ang sabihin nyo kasing mga lalaki kung anong kinakapal ng biceps at triceps nyo ganun din kakapal ang Ego nyo. At kung gaano katigas yung ano nyo, ganun din katigas ang kukute nyo!" pinandilatan ko sya.

Pero nakakainit ng ulo, dahil imbes na mainsulto, nginitian lang ako ng gwapong mama. Oh, diba tama ako makapal nga mukha.

"Magaling kana? Hayop sa ngiti ah. Parang nanalo sa loto." sabi ko.

"Na-aamaze lang ako sa mga language mo Mae, nakakaturn-on." mas lalong lumapad ang ngiti nya.

A, letse! Nakakaturn-on din yung ngitian na ganyan ni Trip. Bakit kahit namamaga ang talukap at sugat ang mukha nito gwapo parin? Paano kaya papangitin ang gwapo?

"Tulala ka na naman?" Tumingin ako kay Trip na salubong ang kilay.

"Naiinis ako sayo. Bakit hindi mo napigilan yang pinsan mo? At hindi pa talaga pumili ng ibang venue sa pakikipag bogbogan kundi sa espesyal na araw pa talaga ng Daddy ko." nangigil na sabi ko.

"Unang-una, wala akong alam sa pagpunta ng lokong yun sa kasal. Alam mo namam na mainit pa ang dugo ko sa kanya dahil sa pagtangkang dumiskarte sayo. Pangalawa, nakita mo yung mukha ko?" turo nya sa mukha nya. "Sakit sa katawan lang ang nakuha ko dahil sa kagaguhan nya." tinapon nito ang cotton.

"And why did you let him enter the vicinity?" salubong parin ang kilay ko.

Oo na sana okay na kami ni Daddy tanggap ko na sya. Akala ko tuloy-tuloy na. My wish is to see my Dad happy kaya nilunok ko ang katigasan ng ulo ko at selfishness, another milestone for my Dad's life i want him to feel the Love. Pero sa isang iglap sinira ng mga Taong may malalaking sira sa tuktok!

Kita ko ang pag taas baba ng adams apple ni Trip.

"Ako pa ngayon?! You know i tried harder para pigilin yung pag-aaway nila. And dont ask me kung bakit nakarating si Fun sa area, kung di mo naman inakit yun at sunod ng su---"

"DAMN YOU!" sigaw ko.

Nag-igting ang panga ko. For Heaven Sake!!! Inakit?! First i heard this at Game! Kasalanan ko ba talagang minahal nila ako? Bakit, hindi ko naman sila pinatulan ah?

"TRIPPP!!" napahilamos ako at gigil na napahilamos ng mukha. "I dont understand, kung bakit ako ang sinisisi nyo! Sinabi ko bang dapat gustuhin o mahalin ako ni Fun tulad ng pagkagusto ng pinsan nya sakin?"

Natulala si Trip sakin. Ilang beses din itong naglunok ng laway. Bwisit sya sana mabulunan ng sariling laway.

"And coming from you! Coming from your mouth! I really cant believe this!" nagpalingo-lingo ako.

"I..." hindi nito natuloy ang sasabihin. Frustrated na napasuklay ito ng buhok.

"Your what? Your Sorry?" sinabayan ko ito ng mapaklang tawa.

"Its not...what i mean. I mean, pinansin mo kasi...Kaya ayun umasa." mahinang pagkakasabi nya pero hindi nakaligtas sa pandinig ko.

"FOR FUCKING SAKE!!!" napatayo ako at gusto kong manira ng gamit dito sa condo nya.

THE VIRGIN'S MISTAKE (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon