PART SIX

5.1K 98 0
                                    

Pag si Love pinagdudulan na sa harap mo, hindi ka ba naawa? Ako? Well, isa akong may malambot na pusong tao.

People will judge, let them be they dont know you. Remember the dog doesnt bark if he knows the person.

In life there will always be mistakes, rough roads, failed decisions but in every step and direction it may lead there will always be a lesson.

A lesson that you can use to build new begginnings. Tough choice equals happy living.

"Hey, spacing again?"

I smiled looking at his beautiful face. Sabi nga nila you'll know what Love really mean if you find your TrueLove. Ewan ko bakit ang iba nahanap sa tuna.

"How's your day?" lumapit ako at yumakap sa kanya.

"hmmm. tiring but going home and seeing a woman waiting at my sofa scratch it all." sabi nya at hinalikan ako sa noo.

"Date tayo?" tiningala ko sya.

"Tsk. Ayoko." nakangusong sabi nya.

"Bakit?" ako.

Hinawakan nya ang kamay ko at umupo sya sa sofa, pinaupo nya naman ako sa lap nya at hinamas himas ang braso ko.

"Ayoko. Dinidisturb lang nila tayo." sabi nya.

I pinch his nose.

"Ang damot mo!" natatawang sabi ko.

"Ikaw ba, pag magkasama tayo at bigla nalang may lalapit na seksing babae sakin makakangiti kapa? Im selfish and you know that." diretsong sabi nya.

"Bakit? Feeling mo ba inaagaw nila ako sayo?" ako.

"Yes."

"Ugh! Trip naman! Trabaho ko yun!" i pinch his red cheeks this time.

"You know that i can pay you. Just name it and i can pay you until forever."

I roll my eyes, yeah the playboy's line make my raging hormones crazy.

"Trip?" yumakap ulet ako sa kanya at kinagat ko ang tenga nya.

Namula naman ito na ikinatawa ko. His always like this, kisyo nirerespito daw ako at naapreciate ko naman i know mahigpit ang tali ng isang to kaya palaging kong niloloko.

"I really hate it when you do that." mabibigat ang hiningang sabi nya.

"Do what?" pinanlakihan ko sya ng mata.

"Stop it Mae. Pag hindi may kalalagyan ka."

Napatayo ako noong sinabi nya yun. Oh..uh...walang bakal na brief remember kaya i can feel it. Hahaha.

"Kita mo? Hay, naku pahihirapan mo na naman ako nito." sabi pa nya.

Nag pa cute lang ako sa kanya at nag peace sign.

***

"Trip? Anong sunod mong plan?" i ask.

"Plan? What Plan?" sabi nya na busy sa pagpunas ng buhok nya.

Nasa kama ako, nakaupo at pinapanood sya. To make the story short, boyfriend ko na si Trip for almost Four good months.

Remember, that time he confess his greatest Love daw to me. Sabi ko i think i like you pero i dont love you pa, maari mo ba akong hintayin? And he waited. Kaya dyaran! Trip-Mae love story occur. Kilig.

Inunat ko ang braso ko at tinapat ito sa mukha ni Trip noong umupo ito sa tabi ko.

"Ano kayang bagay sa Ring finger ko Gold ring, Silver o Diamond?" sabi ko.

"I think Pearl will do."

What?! Ugh, nakakainis huh?

"Seriously?" dumistansya ako sa kanya at sinamaan sya ng tingin.

Ngiting-ngiti naman ang loko.

"Yes, walang ibang bagay sayo kundi ako. Kaya stop asking what looks good on you."

"Ito ba yung time na pagkatapos mong magbasag trip, e kikiligin ako?!" sarkastiko kong sabi.

"It depends, kong kinilig ka doon. Nah, im just telling the truth." hinila nya ako at sumubsob sa leeg ko.

"Ano ba, nakikiliti ako!" sita ko.

"Eto, naman. Naglalambing lang e." sabi nya.

"Spill it." sabi ko.

Bigla naman syang napaangat ng tingin sakin. Looks can be decieving. Alam na alam ko yan.

"Pinagsasabi mo?" nahiga sya at tumagilid sakin.

"Favor." ako habang nakatingin sa likod nya.

"Flavor?" nilingon nya ako.

Kinuha ko ang unan at binato sa kanya.

"Kailan ka pa naging bingi at ng maiwanan na kita?" i said.

"Grabi mata at tenga ba ang nagmamahal sayo. Diba puso?" sabi nya.

"Uh.oh. wag mo akong aliwin." sabi ko.

"Okay...okay...ang galing mo talaga." bumangon sya at muling yumakap sakin.

"I have a convention na kailangang daluhan sa Tagaytay." pagtatapat nya.

"Mga ilang araw?" sabi ko.

Hindi naman ako naghihigpit sa kanya. Company duties nya naman yun. And i am very aware sa mga obligations nya.

"Its not days, its a..week Mae." malungkot nyang sabi.

"What?! Week? Convention ba talaga yan?" tiningnan ko sya ng nagdududa.

"Yes." sumusukong pag amin nya. He tucked my falling hair. "Alam mo naman na any minute ako na ang magpapatakbo ng company ni Dad. Marami pang pwede kong dapat matutunan. And besides it for our Future."

Sinasabi nya habang nakatingin lang ako sa kanya.

"I will not allow to lost contact with you while im away. I have big plans to our future Mae. So manny to mention na pagsinabi ko sayo malulula ka nalang."

Pabiro ko syang hinampas sa braso. I did not expect Trip to say this words to me. Ang sarap lang damhin ng pag-ibig na isang Trip Fontane.

"Ang dami mong alam." sabi ko sabay pahid ng luhag naglandas sa pisngi ko.

"I love you." sabi nya.

"Ang dami mong alam at pangarap. Pero ako isa lang ang pangarap."

"Kasama ba ako dyan?" nakangiting sabi nya.

"At bakit ka kasama? Feeling ah." sabi ko at dali-daling humiga at nagtalukbong ng kumot.

"Hoy, Mae! Pag ako initsapwera mo mananagot ka talaga!" sabi nya.

Mahal kita Mr. Fontane at alam kong Mahal na Mahal mo din ako. Kaya ang sarap mong lokohin.

Yeah and i have a really one big dream noong tinanggap ko si Trip na papasukin sa puso ko.

To be....

MRS. TRIP FONTANE....

I smile and as i enter my dreamland paradise.

****

♕♕MAEJESTY♕♕

THE VIRGIN'S MISTAKE (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon