PART EIGHTEEN

2.9K 55 10
                                    

"Im saying that i dont like you...I want a boyfriend handsome and gwapo like him...But believe me, when i said those; i mean someone that can take care of me, im afraid to find that someone and on the other hand im excited to finally meet him. Crazy i am i think! Im that snobbish one, but that's the only defense i know to shield my heart from abundant pain! The world of Love is Crowded and full Playing Games, i should be aware."

"Why i have this feeling na....

Malapit na Sya!

But always keep in mind...

"In this Life only Mae can protect Mae!"

---The Author Mae Garcia

Start...

"Lady Jam may bisita po kayo."

Napakunot noo ako na tumingin kay Manong Guard. Bisita? Alas dyes na ng gabi ah. Hindi naman pwedeng si Trip dahil hindi na ito mag uutos para tawagin ako. Knowing him mas gugustuhin pa nitong magsisigaw sa hallway papunta sakin.

And this, now? Bisita. Sino kaya ito. "Sino po ba Manong?" tanong ko.

Napakamot ito ng ulo. "E, Maam hindi po nagpakilala. Ang sabi lang po One is ready to Play. Yun lang po Maam ang lakas ng tama."

One is ready to Play? Really?!

"Hayaan nyo na po yun. Baka isang listener lang yun na gustong makaharap si Lady Jam." sabi ko.

"Lady Jam, paano po pag ayaw makinig. Sa hilatsa po ng isang yun mukhang determinadong makita kayo." sabi pa nya.

"Huh? Basta...Manong kayo na bahalang magpa-alis dun. Pagod na po ako, hihintayin ko lang si Trip para ihatid ako." napahikab ako.

"Oh sige po." nag-aalinlangang sabi nya.

Pag-alis ni Manong Guard inayos ko ang sofa sa office ni Derin ang Executive Producer ng Trippins. Maluho ang isang yun ang bongga ng opisina nya kaya palaging nagagalit yun tuwing maabutan nya akong doon natutulog.

Im halfway to Dreamland when someone slam the door. Napabalikwas ako ng bangon. Damn you, Derin!

"SO GANYAN KANA NGAYON!" napamulagat ang inaantok kong mata ng mapagsino ang nasa harap ko.

"WHAT?!" muling pagtaas ng kilay nya.

Why i did'nt realize when he left the word..

"One is ready to Play." magkapanabay naming sabi.

He smirk. "You really did'nt recognize me Huh?!" he said sarcastic.

Im still at the stage where im finding my tongue to say something but i think that's the Play effect. He kept Lady Jam fruitfull mouth.

"Mae! That's odd." sabi nya na mas lumapit pa sakin.

"I...I...Am..w-hat are you doing...here?." i should slap my face.

"Haha, what happen to your speaking ability?" natatawang sabi nya.

"Tsk."

"Mae?"

"Hmm?"

"Dinner?"

Napatitig ako kay Play pilit inaaninag kung nagbibiro ba ito. Pero wala, nilabanan lang nito ang titig ko. Pinapaabot nya na stop doing that know me very well! Well, maybe his serious.

"I..."

"I just want to catch up." natahimik ako. Lumapit sya at tumabi sakin. "You know its been a while, and i miss you." he said with a half smile.

THE VIRGIN'S MISTAKE (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon