PART 35

2.1K 43 0
                                    

"Trip!" bigla akong napatayo at tumakbong lumapit kay Trip! Nakangiti ito at niyakap ko sya ng mahigpit.

"I Miss you!" sabi nya na mas hinigpitan ang yakap sakin.

"Mahal kita." nakangiti kong sabi.

"Grabi, dito na ba matatapos to?" natatawa nyang sabi kaya napakalas ako.

Malungkot ko syang tiningala. Nakatingin lang sya diretso sa mata ko. Sinalubong ko naman ang titig nya.

"Alam mo, fail man ako. Nagkasakitan tayo, ikaw ang pinaka-pinaka magandang nangyari sa buhay ko." i pull him to hug me again.

"Ikaw din...Hindi talaga ako nagkamali ng ikaw ang inibig ko at sayo ko itinodo ang lahat." i smile as he said.

"Why dont we walk together?" me.

"What do you suggest? Ang libutin ang buong park with HHWW?" kumalas sya ng yakap at hinawakan ako sa balikat. "Like PBB teens?"

He grin.

"Nope." i stop myself from laughing. "Walk like, PaBebe teens..."

He pinch my nose. "Funny."

Dumistansya si Trip at inilahad ang palad nya sakin. Mabilis kung pinatong ang palad ko sa kanya. Pinagdaop nya ang kamay namin, electricity sparks...nagkatinginan kami.

I see Trip's face. Naningkit ang mata nito at tumaas ang labi tanda na nagpigil itong ngumiti. Maski ako, dama ko. I made to be with him and he bound to catch me when i fall.

"I feel that." i said out of nowhere.

"Uhuh." he answerd.

"What can you say?" medyo nauuna itong maglakad sakin. "Hoy!" hinila ko ang kamay kong hawak nya kaya napatigil ito. He look at me. "Sumabay ka nga sa bawat hakbang ko, para kang timang...may HHWW ba na nauuna ang lalaki? Para kang nakipagdate sa Girlfriend, pero nautusan ng Nanay na bumili ng mantika." tinaasan ko sya ng kilay.

"Funny ka talaga. C'mon..." muli syang naglakad this time naka alalay na sya.

"So...'bout my question. Anong masasabi mo sa spark something natin?" sinilip ko ang mukha nya.

"Wala." kibit balikat nyang sagot.

"WALA?!" putspa kinilig ako doon ah.

"Tsk. Matagal ko nang feel yang spark between the two of us, ngayon mo lang talaga itatanong?"

Nginitian ko sya. Ini-sway sway ko pa ang kamay naming magkahawak.

"Alam mo, may nakilala ako..." muli kong naalala ang mukha ni Brix. "Isa syang Prinsipe."

"Im sure mas gwapo ako dun." napairap ako.

"Bakit kayong mga lalaki, pag may sinabi lang kaming mga babae na may kakilala kaming ibang lalaki unang-una nyong sasabihin mas gwapo o mas hot ako dun, ano yung connect? Conceited jerks. Gwapo daw ang sabihin nyo ang taas ng insecurity level nyo keysa aming mga babae." nakaismid kong turan.

"Its not that. Its our way of saying, stop appreciating other man dahil ang most perfect man ang nasa tabi mo." he confidently said.

"Wow...gwapo mo pards!" hinarap ko sya at tinaas-baba ang kilay ko.

Hinalamos lang nya ang libreng kamay sa mukha ko. "Pweh!"

"Trip..." hinila ko ang kamay ko kaya muling napatigil si Trip. This humarap sya sakin.

Napayuko at na pinagtuunan ko ang kuko sa paa. Hindi umimik si Trip at hinintay ang sasabihin ko.

"S-sana...." pagsisimula ko.

THE VIRGIN'S MISTAKE (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon