Chương1: Bước ngoặt từ quá khứ

5.7K 355 37
                                    

Thành thật mà nói Shunka Marina chưa bao giờ nghĩ đến việc tham gia một CLB một cách nghiêm túc khi bước vào trung học. Tháng đầu tiên đi học (lại) của cô không tốt như cô nghĩ. Cái danh "Hc sinh lưu ban", "Hc sinh cá bit" hay "Girl đu đá" đã khiến cô có một khoảng thời gian khó khăn trong việc kết bạn với những người bạn cùng lớp nhỏ tuổi hơn. Họ luôn nghĩ cô thuộc dạng đầu gấu, kiểu như kẻ sẵn sàng vung nắm đấm với bất kỳ ai trên mọi mặt trận nếu người đó làm phật ý mình.

Đó là một tháng khá khó khăn của năm học năm Nhất lần thứ 2 của Shunka.

Tháng thứ 2 đi học của cô ấy có tốt hơn một chút. Một bạn nữ tóc ngắn trong lớp— theo đúng nghĩa đen là đã lấy hết dũng khí và toàn bộ sự can đảm để mượn cô cục tẩy trong giờ kiểm tra vì bán kính 2 bàn học quanh cô ấy toàn những người quên mang tẩy. Shunka lúc đó đã gật đầu và đưa cho bạn nữ cục tẩy gần như ngay lập tức, kèm theo đó là một nụ cười nhẹ. Đó chỉ là một nụ cười bình thường mà cô vẫn hay cười, nhưng đáng ngạc nhiên là điều này đã được những người bạn ngồi gần đó chú ý - đánh dấu sự bắt đầu của tình bạn mới với các bạn cùng lớp của cô kể từ ngày hôm đó.

Từ đó Shunka không còn cảm thấy những ngày đi học của mình là gánh nặng nữa. Cô cũng mong chờ những ngày được đến trường và gặp gỡ những người bạn kém tuổi. Dù có một khởi đầu không mấy suôn sẻ nhưng Shunka nghĩ rằng cô có thể làm tốt và duy trì những ngày bình yên trong những năm còn lại— Dù gì, nói thì nói vậy chứ thi thoảng rắc rối vẫn ập đến cô. Cô vẫn luôn vướng vào những vụ ẩu đả với các nam nữ học sinh du côn - những người luôn kiếm đủ thứ chuyện với cô để gây gổ.

*
* *

Mùa thu năm sau. Bằng những cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ, cô gái trẻ cuối cùng cũng lên được lớp :)).

-"CLB"?

Shunka nhấm nháp nước táo trong khi cắn vào mép ống hút. Cô vừa ăn xong hộp cơm trưa và bạn cùng lớp hỏi cô có tham gia CLB nào trong trường không.

-Ừ! Tớ đang băn khoăn không biết cậu có tham gia CLB nào không. Đã vài tháng sau khi bước vào năm 2 nhưng tớ vẫn không biết cậu đã tham gia CLB nào.-Bạn cô, Futaba nói, nhấm nháp hộp nước trái cây của mình cho đến khi nó cạn sạch.-Cậu có định tham gia CLB nào không?

Shunka lắc đầu.

-Không, tớ không tham gia bất kỳ CLB nào. Thành thật mà nói tớ cũng không muốn tham gia. Tớ cảm thấy mình không thể tham gia vào bất kỳ CLB nào có sẵn ở trường.

Cô cũng không chắc việc một đứa từng lên phường 1 lần và 3 lần được 'nhấc' lên phòng kỷ luật như cô được chào đón ở các CLB. Nói trắng ra, họ không muốn có rắc rối.

-Hở? Nhưng cậu thực sự có kỹ năng với các tác phẩm nghệ thuật— Ờ thì đấu đá các thứ cậu vẫn giỏi hơn. Tớ hơi ngạc nhiên khi đến giờ cậu vẫn không tham gia CLB Nghệ thuật.

Shunka lắc đầu một lần nữa.

-Chỉ là vẽ vời linh tinh thôi. Tớ thực sự không có năng khiếu.

[ĐN Haikyuu] Cô Gái Của Hoàng HônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ