12 giờ đêm.
-Ồ, vậy là thời gian qua em đã tới nhà ông nội của HLV Ukai?
-Vâng! Ông ấy đã dạy em một vài điều trong việc không chiến. Tuyệt lắm chị ạ! Trừ việc ông ấy luôn gọi em là Nhóc Lùn ra..
Hinata lầm bầm trong sự thất bại trong lúc phụ giúp Shunka đồng các quản lý chuyển đồ vào trong cốp xe. Mặc dù gần đây cậu đã được ông Ukai thăng cấp từ Nhóc Lùn thành Nhóc Con, nhưng với cậu trai tóc cam, điều đó vẫn thật xấu hổ.
-Hờ.. "Tuyệt" ấy hả?-Tiền bối lưu ban mặt khác lại đánh đồng tử sang bên và cười trong đau khổ. Năm ngoái gia nhập cô đã có cơ hội được làm việc với vị HLV kỳ cựu kia, và sau tất cả thì cô thấy cái biệt danh "Kẻ chăn quạ ác" phù hợp với ông ấy thật. Ông Ukai thực sự không hề 'dễ tính' trong việc huấn luyện các học viên như cách mà ông ấy vẫn hay cười.
-Dù sao thì, chị mừng cho em, Hinata. Nói như vậy chứng tỏ em đã tự tin hơn trong việc không chiến?-Cô nhẹ cười, và Đầu Tôm gật đầu thêm lần nữa:
-Em cảm thấy mình đã bớt luống cuống hơn khi quả bóng chuyền đến mình bị lỗi. Một ngày nào đó em sẽ cho chị xem một trong những skill siêu cấp vũ trụ của mình.-Có thể Hinata đang cười, nhưng Shunka nhanh chóng nhìn ra một thoáng buồn bã phủ qua đôi mắt quạ khi nó lướt qua bóng hình cậu bạn cao lớn đang đứng kiểm tra lại đồ dùng cần mang trong chiếc cặp của mình ở đầu xe. Đã hơn 1 tuần sau vụ xô xát nhưng tụi nó vẫn chưa chịu nói chuyện lại với nhau. Những người bạn năm 3 bảo cô đừng quá lo lắng về điều đó, và Daichi thậm chí còn trấn an cô rằng: "Muốn cởi nút thì hãy tìm người thắt nút. Cách tốt nhất là để tụi nó tự làm hoà."
Vậy đấy!
Shunka thở dài. Cô biết đội trưởng Sawamura không phải người tuỳ tiện, phải có lý do cậu ta mới nói điều đó, nhưng sự im lặng của hai tên đơn bào mỗi lần chúng ở cạnh nhau làm cô thấy khó chịu. Chưa bao giờ cô ước tụi nó hãy trở nên ồn ào như lúc này.
-Mọi người! Tập trung nào.
Tiếng của Takeda-sensei vang lên khi Shunka chìm trong dòng suy nghĩ nhanh chóng kéo cô trở về thực tại. Cô theo bước các thành viên bước nhanh về phía cửa xe bus rồi xếp thành hình vòng cung ngay ngắn trước HLV Ukai và Takeda-sensei trước khi thầy giáo phổ biến. Theo dự tính thì toàn đội sẽ tới nơi vào sáng sớm ngày mai, đó là lý do họ xuất phát vào buổi đêm. HLV và thầy sẽ thay phiên nhau lái, và khi nhắc đến vấn đề này, Shunka thấy một chút không chắc chắn xuất hiện trên mặt anh.
-Nếu tôi có ngủ quên thì xin lỗi nhé..-HLV đã nói như với với một nụ cười trừ, thế mà chả hiểu sao một số thành viên lại hét lên đầy phấn khích, và ba cậu năm 3 còn cúi đầu sâu cảm ơn họ. Thầy Takeda lúc đó chỉ bất lực cười trước khi buông một câu nhắc nhở nhẹ, thiết nghĩ màn đồng thanh cảm ơn của tụi nó hẳn là đã ăn sâu vào trong máu rồi.
-Được rồi. Chúng ta lên xe thôi.
-Osu!!!
Shunka thở dài thêm một lần nữa khi cùng cả đội bước vào trong xe. Hai đứa đơn nào kia cuối cùng vẫn là không chịu ngồi cạnh nhau như những lần trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Haikyuu] Cô Gái Của Hoàng Hôn
Fanfiction"...Shunka Marina là nữ quản lý năm 3 của CLB Bóng chuyền nam trường Cao trung Karasuno. Là năm 3 nhưng cô thực sự đã 19 tuổi. Vì vài chuyện phức tạp cô đã bảo lưu kết quả học tập khi đang học lớp 9, và trong đợt thi lên lớp 11 cô cũng đã thi trượt...