Chương6: Cố gắng tới Tokyo

1.4K 197 2
                                    

Vào giờ ăn trưa, Yachi, Shunka giúp Kageyama và Hinata học sau khi họ ăn xong hộp cơm của mình. Chỉ có điều địa điểm ôn tập của họ là khác nhau, khi Yachi và Kageyama là lớp học còn hai người kia là sân thượng của trường.

Shunka cau mày khi lên tiếng:

-Gần đúng rồi! Em gần như đã làm đúng ngoại trừ việc cần phải đổi chỗ "i" và "e". R-e-c-e-i-v-e. Đây là một sai lầm dễ mắc phải.

-Gah! Giá như em không làm sai điều đó.-Hinata căng thẳng vò đầu bứt tóc. Cậu đã ráng nhớ rồi nhưng cứ mỗi lần đặt bút là lại viết lộn như vậy.

-Nhưng em đang trở nên giỏi hơn trong việc viết chính tả. Vì vậy em phải duy trì nó. Với tốc độ này chị chắc chắn em có thể đạt điểm trên 40.

Hinata ấp úng trước lời nói của tiền bối:

-Vấn đề là cả em và Kageyama đều được thông báo rằng sẽ không thể vượt qua lớp phụ đạo nếu không đạt trên 80 điểm.-Cậu buồn bã kéo dài các âm tiết.

-Hai đứa có thể làm được.-Cô thốt lên.-Chị biết hai đứa đều mong muốn được đến Tokyo đến mức nào, vì vậy em không thể từ bỏ bây giờ.

-Nhưng với tốc độ này...có vẻ như em không thể đạt trên 40 chứ đừng nói..-Hinata nghiêm trang đáp lại.

Shunka gần như chùn bước trước lời nói của chắn giữa số 10. Dù có đau đớn đến đâu thì đó vẫn là sự thật. Có vẻ như tất cả những cách mà Shunka đưa ra để giúp đều không mang lại kết quả tốt hơn ngay cả khi Hinata đang dần trở nên tốt hơn với câu trả lời của cậu.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến thứ 7 nhưng tốc độ học tập của Hinata vẫn diễn ra như thế này, và cô cũng quan ngại không biết phía Kageyama có thực sự ổn không. Sự việc đang dần trở nên đáng lo ngại.

Nhưng Shunka nhanh chóng lắc đầu và nhìn Hinata.

-Em nói mình muốn trở thành Người Khổng Lồ Tí Hon phải không? Chị chắc chắn Người Khổng Lồ Tí Hon sẽ không bỏ cuộc giữa chừng trong trận đấu của họ.

-Nhưng đây là học..-Hinata đáp lại, cảm thấy hơi bối rối trước lời nói của Shunka.

Shunka lắc đầu.

-Đây cũng là một trận đấu khác. Con đường lên đến đỉnh cao sẽ không suôn sẻ và dễ dàng. Em sẽ có một số thăng trầm trong suốt chặng đường nhưng điều quan trọng nhất là em có thể vượt qua nó. Nhìn vào mục tiêu thôi là chưa đủ vì em còn cần một ý chí kiên cường.

-"Ý chí?"-Hinata lầm bầm, từ từ rơi vào lời của tiền bối tóc xám.

Chị đại gật đầu đầy hăng hái. 

-Những anh hùng trước khi đạt đến đỉnh cao đều có một số cuộc chiến phải không? Chính xác ngay bây giờ thì đó là những gì em đang làm. Em đang luyện tập cho trận chiến của mình vào thứ 7. Đây là sức mạnh ý chí của em. Đốt cháy ngọn lửa bên trong em khi em tiếp tục học tập chăm chỉ hơn nữa. Hãy cố gắng để đạt được 80 điểm.

Cô nói với giọng kịch tính đến nỗi Hinata phải kinh ngạc trước lời nói của cô.

-Em hứa với chị là em sẽ chỉ cho chị thấy đỉnh của đỉnh với tư cách là Người Khổng Lồ Tí Hon, Shunka-senpai!-Cậu phấn khích đứng bật dậy thốt lên khi giơ hai tay lên trời vì lời tuyên bố trước khi nhìn xuống Shunka.-Cả chị nữa senpai. Chị đã bỏ lỡ nhiều khoảnh khắc với đội trong năm qua rồi. Chúng ta hãy cố gắng vượt qua lớp phụ đạo. Em muốn cùng chị tới Tokyo.

[ĐN Haikyuu] Cô Gái Của Hoàng HônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ