Chương16: Một ngày với Nekoma (3)

1.4K 208 28
                                    

Sau giờ ăn trưa, Shunka không lãng phí thời gian và sẵn sàng cho buổi tập tiếp theo vào buổi chiều. Cô giúp những người quản lý mang những chiếc áo đấu tập mới giặt đến phòng thể chất. Khi cô mang theo một giỏ đồ mới giặt, cô cũng cố gắng mang thêm một giỏ chai nước mới được làm sạch dưới hai bàn tay đang bận bê đồ.

Sau đó, khi đi dọc hành lang, cô đột nhiên cảm thấy có một bàn tay khác vươn tới cái giỏ trên tay và nhấc nó ra khỏi người cô. Shunka tròn mắt ngạc nhiên, bất ngờ trước bàn tay cũng như người vừa lấy nó từ tay mình.

-Tsunkishima?

-Bà chị có cần phải vất vả như vậy không?-Cậu trai đeo kính nói, dễ dàng mang theo chiếc giỏ khi đi bên cạnh tiền bối tóc xám trên đường đến phòng thể thao.

Shunka xốc lại giỏ áo trên tay, cảm thấy thấy sức nặng từ đôi tay nhẹ hơn và tốt hơn rất nhiều.

-Chị chỉ muốn tóm gọn chúng trong một lần thay vì quay đi quay lại. Dù sao cũng cảm ơn sự giúp đỡ của nhóc rất nhiều, Tsunkishima.

Tsukishima thở dài, hoàn toàn bất lực trong việc làm cho đối phương ngưng việc chơi chữ với cái tên của bản thân.

Đường đến phòng tập của họ khá xa, và đôi khi Shunka cảm thấy vô cùng kỳ lạ khi ở một mình với cậu nhóc đeo kính. Giống như cô phải nói điều gì đó để cắt đứt sự im lặng giữa họ vì nếu không, không hiểu sao cô lại cảm thấy vô cùng khó xử.

Thế nhưng lủc này, Tsukishima bất ngờ cắt đứt dòng suy nghĩ của cô:

-Đừng căng thẳng vì không tổ chức một cuộc trò chuyện.

-Hở?-Shunka ngay lập tức mất cảnh giác.

Ngạc nhiên thay, Tsukishima nhếch mép trước phản ứng của cô.

-Điều đó hiện ngay trên mặt bà chị. Nghiêm túc mà nói, Shunka-san, chị hãy nghỉ ngơi một chút đi. Chị không cần phải suy nghĩ về mọi thứ quá nhiều.

-Chị thực sự trông rõ ràng như vậy sao?-Cô gái tóc xám hỏi. Cô đã nghe ai đó nói những lời đó trước đây, và cô nhớ rõ rằng chính Hinata đã nói điều đó khi cậu gọi cô tới cửa hàng tạp hoá để ôn bài.-Mà.. Có lẽ đúng là thế thật!

Trước câu trả lời, các bước của Tsukishima chậm lại trước khi cậu quay lại đối mặt với cô.

-Tại sao bà chị lại làm việc chăm chỉ như thế?

Câu hỏi đột ngột khiến cô mất cảnh giác.

-Huh? Ý nhóc là gì? "Tại sao bà chị lại làm việc chăm chỉ"? Không phải chị nên làm việc chăm chỉ và cố gắng hết sức mình à?

-Chỉ là em nghe mọi người kể rằng chị đã và đang làm việc rất chăm chỉ cho đội ngay cả khi trước đây chị chưa phải là thành viên chính thức hoặc thậm chí là một tuyển thủ... Chị là người chăm chỉ nhất trong đội chúng ta.

-Đó không phải sự thật!-Shunka phản bác.-Những người khác cũng đã làm việc chăm chỉ và ngoài ra...chị nghĩ mình không theo kịp những người còn lại nên chị cần phải bắt kịp việc học bóng chuyền.

Tsukishima nhíu mày.

-Đó là điều em không hiểu. Nó chỉ là bóng chuyền thôi! Tập luyện như vậy có ích lợi gì chứ?

[ĐN Haikyuu] Cô Gái Của Hoàng HônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ