-Tạm biệt Hinata. Đi cẩn thận nhé!
-Vâng! Hẹn gặp lại chị.
Tạm biệt cậu nhóc sống ở trên đồi, Shunka xoay người bước vào căn hộ hai tầng màu be.
Cô rất vui vì đã về nhà kịp giờ ăn tối. Shunka đã quá mệt mỏi sau khi tham gia buổi tập trước đó nên cô không còn nhiều năng lượng để trò chuyện với bà nội và bố mẹ mình. Sau khi ăn tối xong, cô giúp dọn dẹp những bộ bát đĩa bẩn khi mẹ cô lên sân thượng phơi quần áo.
-Marina-chan, bố còn một cuộc họp nữa nên bố sẽ về nhà muộn.
-Vâng! Bố đi cẩn thận.-Shunka quay lại trả lời khi cô lau khô đĩa. Ông bố bận rộn nhìn con gái lẫn người mẹ lớn tuổi đang ngồi gọt táo ở gần đó với một nụ cười rồi xoay người bước ra ngoài phòng khách. Gian bếp sớm muộn chỉ còn lại hai bà cháu Shunka.
-Cháu làm nhanh rồi lại đây ăn táo này.
Khi bà nội di chuyển để vứt vỏ táo vào thùng rác, bà nhìn thấy chiếc cặp đang mở của Shunka và tấm áp phích có hình vẽ ngộ nghĩnh xuất hiện trên đó. Bị hấp dẫn bởi hình vẽ ngộ nghĩnh, bà cầm nó lên và kiểm tra:
-Hừm? Cái này là cái gì vậy Mari-chan?-Bà của Shunka cười nhẹ trước bức vẽ khi Shunka chăm chú nhìn những gì bà mình đang nhìn.
Cô đến bên bà nội.
-Đội bóng chuyền của cháu nghe vẻ không đủ kinh phí thuê xe đến Tokyo nên cháu định làm một tờ quảng cáo để kêu gọi sự từ thiện của mọi người. Nhưng có lẽ bây giờ không cần nữa bà ạ!
-Tại sao thế?
-Vì cháu nghĩ tương lai không xa thôi sẽ có một người tài giỏi hơn cháu làm nó rồi bà.-Cô nháy mắt trong khi cùng bà ngồi xuống ghế.-Đó là một cô gái đáng yêu.
*
* *Trong buổi tập bóng chuyền tiếp theo sau giờ học, Shimizu và Yachi đã có một cuộc trò chuyện ngắn về việc trở thành quản lý tại phòng thay đồ nữ sinh khi Shimizu nhìn thấy cô nữ sinh năm Nhất đang đang có cái nhìn đầy phức tạp với tờ đơn xin đăng ký CLB.
Cô gái đeo kính kể rằng mặc dù trước đây mình từng tham gia một môn thể thao nhưng cô lại không có tí kinh nghiệm gì về bóng chuyền hay việc trở thành quản lý.
-Nhưng nếu không thử thì sao biết mình thích cái gì. Bọn chị không cần em phải kiên định hay hoạt động tích cực ngay từ khi bắt đầu. Đôi khi có những điều em chỉ vô tình làm thử nhưng lại trở thành điều quan trọng đối với em. Để bắt đầu, chị nghĩ em cần phải có chút tò mò trước đã.
Yachi cân nhắc lời nói của senpai về điều này. Mặc dù mẹ cô nói rằng việc cô không cống hiến hết mình có thể bị coi là thô lỗ khi tham gia đội, nhưng cô cũng cân nhắc lựa chọn thử một cái gì đó vì tò mò. Yachi thực sự tò mò về bóng chuyền và đội chơi nó.
...
Bước vào trong toà thể chất, Shimizu nhờ Yachi chuẩn bị ghế cho Ouginishi khi chỉ còn vài phút nữa là đến trận đấu tập, trong khi Shunka xung phong đi làm đầy các chai nước cho cả hai đội. Cô gái tóc vàng tuân lệnh và bắt đầu bằng cách tiến về phía sân khấu để lấy một số ghế ra khỏi ngăn dưới bục khi Hinata chạy đến và hỏi liệu cô có cần mình giúp gì không.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Haikyuu] Cô Gái Của Hoàng Hôn
Hayran Kurgu"...Shunka Marina là nữ quản lý năm 3 của CLB Bóng chuyền nam trường Cao trung Karasuno. Là năm 3 nhưng cô thực sự đã 19 tuổi. Vì vài chuyện phức tạp cô đã bảo lưu kết quả học tập khi đang học lớp 9, và trong đợt thi lên lớp 11 cô cũng đã thi trượt...