Chương5: Quyết tâm tới Tokyo

1.5K 180 12
                                    

Yachi Hitoka chính thức trở thành một phần của đội ngay sau khi kì thi kết thúc. Tại phòng thể dục, cả đội tập trung xung quanh cô khi mặc khoác thể thao của đội bóng chuyền Karasuno bất chấp thời tiết nắng nóng mà họ gặp phải vào ngày hôm đó.

-Cuối cùng chúng ta cũng hoàn thành xong các bài kiểm tra. Kể từ hôm nay Yachi-san sẽ chính thức là quản lý của chúng ta.-Đứng bên cạnh Yachi, vị đội trưởng lớn tiếng thông báo.

Shimizu tiến về phía Yachi để đưa cho cô nữ sinh bộ quần áo thể thao đặc trưng của CLB Bóng chuyền. Yachi nhận lấy nó một cách biết ơn khi cô nhìn chằm chằm vào chiếc áo khoác trên tay với vẻ mặt vui vẻ.

-Nào! 2...3!

-CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CLB BÓNG CHUYỀN NAM KARASUNO!

Toàn đội (trừ Tsukishima) quay lưng lại để thể hiện tên CLB Bóng chuyền khi họ tạo dáng, tay hướng về phía các chữ cái trên lưng. Trong khi Shunka có chút quạo mà vung chân đá vào lưng cậu trai cao kều từ đầu đến cuối chỉ đứng im trong khi cả CLB tích cực tạo 1001 kiểu dáng hô hào đầy khí thế. Trước cơn đau, Tsukishima chỉ thốt lên một tiếng rên rỉ. Có chết cậu cũng không làm mấy trò ngớ ngẩn này.

-Xin được chỉ giáo ạ!-Cô gái tóc vàng xúc động cúi gập người, niềm vui và hạnh phúc tràn trề trong khí phổi.

***

Tuy nhiên, số phận thích đùa giỡn với những người quá hạnh phúc trong thời gian của chính họ. Một khi họ quên mất những gì họ nên tập trung trong chốc lát, thực tế ập đến đập họ như một viên gạch vào đầu.

Yachi nhìn chằm chằm vào sự kinh ngạc khi cô cảm thấy như muốn khóc trước điểm số hiển thị trong tờ đề thi của hai cậu "học trò" mà mình đang cầm trên tay, trong khi Tsukishima đứng kế bên cười nghiêng ngả. Hinata và Kageyama đều thể hiện một vẻ mặt vô cùng chán nản trước Shunka, Yachi, Tsukishima và Yamaguchi ở hành lang.

-Tại sao?...-Từ ngữ dường như bị mắc kẹt trong cổ họng khi cô đọc lại câu trả lời bài kiểm tra của họ.-Tất cả các câu trả lời đều đúng mà!!

-Fufu! Vậy bây giờ cả hai phải học lớp phụ đạo hả? Hahahaha!-Tsukishima tiếp tục cười, kết quả là ăn ngay cái gõ đầu của Shunka lẫn cái lườm của Yachi trước lời bình luận dí dỏm.

-Đ-Đừng có cười nữa! Hai cậu ấy đã rất cố gắng kia mà.

-Thì giờ chỉ còn cách đi năn nỉ thầy Hiệu phó cho đi thôi chứ sao. Mặc dù điều đó là không thể.-Vui chơi không quên cà khịa, Tsukishima tiếp tục nói bằng giọng điệu và vẻ mặt rất gợi đòn. Cậu ấy chắc chắn đang đắm chìm trong thất bại của hai tên ngốc đơn bào kia.

Yamaguchi lên tiếng khi cậu cố gắng hạ nhiệt bầu không khí:

-Mà vẫn còn các cơ hội khác để các cậu—?!?!??? Hả? Họ đi đâu rồi?

Thoáng chốc, thân thể của Hinata và Kageyama nãy còn ở đây đã biến mất khỏi tầm mắt của cả bốn người khi họ rời mắt khỏi tờ kiểm tra.

-Họ đi rồi.-Yachi bối rối lẩm bẩm, và Tsukishima thở dài thườn thượt trước khi đẩy kính.

-Đừng nói với tớ là họ đã hoàn toàn tin vào lời nói của tớ? Đến cầu xin Phó Hiệu trưởng?

[ĐN Haikyuu] Cô Gái Của Hoàng HônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ