Chương14: Một ngày với Nekoma (1)

2K 202 15
                                    

Trời sẫm tối. Không khí có phần u uất. Không phải ngày rằm nên trăng khuyết một mảnh, nhưng ánh trăng vẫn đủ soi sáng chút gì đó tươi mới trong những tâm hồn đầy lo âu. Sao lấp lánh điểm xuyết cho bầu trời đêm. Ánh sáng đó không mãnh liệt như mặt trời, nhưng cũng góp phần phụ trợ cho mặt trăng như ánh nắng ngày hè, điểm lên những tia sáng hy vọng.

-Đại bại..

-Sảng khoái hẳn ra nhỉ?!

-Dưới thời cựu HLV Ukai em chưa bao giờ chạy nhiều như thế này.

Shunka có chút buồn cười nhìn mấy mẩu năm 3 Karasuno nằm sõng soài trên thảm cỏ xanh trước khi quay lại với công việc kéo dãn cơ của đập biên năm 2. Kinoshita đã nhờ cô đẩy vai mình về phía trước khi cậu ngồi bệt xuống sàn và duỗi thẳng chân.

-Á- Đau đau!!!-Cậu hét lên đau đớn khi Shunka dùng lực quá đà.-Chị mạnh tay quá!!

-Huh?- Xin lỗi em..-Cô bối rối, ngay lập tức buông tay khỏi vai hậu bối khi đầu gối vẫn chống xuống sàn và nhìn xuống cậu từ phía sau.

-Chị đang nghĩ chuyện gì à?-Kinoshita lên tiếng.-Lại về hai đứa năm Nhất đó sao ạ?

Shunka trầm mặc một vài giây.

-Ừ..-Cô thở dài.-Kể từ vụ đó tụi nó vẫn chưa nói chuyện lại với nhau, trong khi đòn công kiểu mới thì đang không khớp..

-Em hiểu ý của chị, nhưng không sao đâu.-Cậu trai trẻ nở một nụ cười trấn an.-Mọi chuyện vẫn đang ở trong dòng chảy của nó, chỉ có điều vận tốc dòng chạy đang nhanh hơn mức bình thường khiến chị không theo kịp. Dù sao đây cũng không phải lần đầu hai đứa nó xô xát với nhau.

-À, chị biết vụ này.-Cô gái tóc xám mở to mắt, âm điệu nghe cũng có vẻ tươi hơn.-Chị nghe kể trước khi gia nhập CLB tụi nó đã gây chiến với nhau và thổi bay bộ tóc giả của thầy Hiệu phó, cuối cùng là bị Sawamura đuổi ra ngoài.

-Vâng! Em dù không được tận mắt chứng kiến chuyện này nhưng thằng ngốc Tanaka đã tường thuật chi tiết lại cảnh hôm đó cho tụi em nghe. Chẳng rõ nó có thêm mắm muối vào không nhưng buồn cười lắm chị ạ!

-Chuyện thổi bay bộ tóc giả của thầy Hiệu phó cũng không phải lần đầu đâu.-Cô thì thầm.-Cái lần tụi nó phải thi lại ấy. Kageyama và Hinata đã đến xin Hiệu phó dời lại lịch học bù. Kết quả không những không xin được mà còn làm rơi bộ tóc giả của thầy, khiến thầy ấy nổi đoá lên yêu cầu tụi nó bài kiểm tra tới phải đạt trên 80.

Kinoshita mở to mắt hết cỡ trước khi cậu ngăn tiếng cười phát ra khỏi miệng bằng bàn tay đặt trên môi mình. Lạy Chúa tôi! Cậu có thể tưởng tượng ra được cái cảnh dở khóc dở cười đó.

-Ôi bụng em!!-Sau khi đã cười đến đỏ cả mặt, cậu trai tóc be vàng phẩy tay.-Mà thế cũng có nghĩa là chúng đã từng vượt qua được những điều đó phải không ạ?! Nên em nghĩ là chúng ta chỉ cần tin vào tụi nó và đợi xem thôi.

-Ừm..

-Shunka-san!

Ngay giữa cuộc trò chuyện, một âm giọng nam tính gọi tên quản lý tóc xám vang lên nhanh chóng thu hút sự chú ý của hai người. Ở bên kia căn phòng, đội trưởng Nekoma đang vẫy tay gọi cô, và Shunka ngay lập tức nhớ ra cuộc trò chuyện bằng khẩu hình miệng giữa mình và anh hồi sáng.

[ĐN Haikyuu] Cô Gái Của Hoàng HônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ