Chương2: Quản lý thứ 3

3.1K 267 17
                                    

Với gói sữa ngậm ngang miệng, Shunka tựa nửa người vào lan can cầu thang. Cô đang chờ Shimizu mang tin tốt về việc chiêu mộ một nữ quản lý năm Nhất - người sẽ gánh vác công việc của họ trong những năm tiếp theo ngay khi họ ra trường. Tên cô bé y là gì nh? Cô gái nghĩ ngợi, não bộ cố nhớ lại cuộc hội thoại giữa Hinata và mình chiều hôm qua.

-Hinata nói em y tên là gì? Yachi Rui?[1]... Hm, Megumi Hitoka[2]?— Khoan khoan! Đu óc mày ngoài h ra b không còn cái tên nào khác h??-Cô nữ sinh quá tuổi vò đầu. Sau tất cả cô đã bị ám ảnh bởi những cái tên trùng với tên các nữ diễn viên đóng phim người lớn ( ̄ー ̄).

Ban đầu cô định đi chiêu mộ cùng Shimizu, nhưng cô gái đeo kính đã gạt bỏ cái suy nghĩ của cô vì cô ấy cho rằng sự bá đạo cũng như cái danh đầu gấu của Shunka sẽ doạ em nữ sinh kia gục tại chỗ.

-Yacy...? Yatty...?- Ô phi ri! Là Yachi Hitoka.

Shunka vỗ mạnh hai tay vào nhau trong khi miệng vẫn ngậm chặt vỏ sữa. Thùng rác ở ngay dưới sân trường nhưng cô chưa đi vứt vội. Cô định chờ Shimizu quay lại để nghe kết quả tình hình.

Dù sao thì, việc chiêu mộ thành viên kiểu này làm cô nhớ đến mình của năm ngoái. Ngày đó, ngay giờ tan học hôm sau, theo lời đề nghị của Shimizu cô đã thay đổi đồng phục của mình trong phòng vệ sinh trước khi quay trở lại lớp lấy cặp để đến phòng CLB. Dù đã cố tỏ ra là mình ổn nhưng bạn cùng ghế của cô vẫn nhận ra sự thay đổi đột ngột này.

-Tại sao cậu lại mặc đồng phục thể dục?

Shunka gãi đầu nhìn sang hướng khác trước câu hỏi của Futaba.

-Ờm.. Bây giờ tớ sẽ đến phòng thể chất.-Cô cười đáp lại cô bạn trong khi gấp đồng phục bỏ vào trong cặp.

Futaba nhíu mày. 

-Tại sao?

-Tớ định thử sức cho CLB Bóng chuyền với tư cách là người quản lý.. Chỉ là "thử" thôi.

Futaba mở to mắt, xoay người đối mặt hoàn toàn với Shunka khi cô ấy bước lại gần. 

-Có thật không? Tớ nhớ gần đây cậu nói rằng cậu không muốn tham gia bất kỳ CLB nào. Điều gì đã thay đổi suy nghĩ của cậu vậy?

-Ừm... Nó chỉ mới xảy ra thôi. Người quản lý CLB Bóng chuyền đã liên hệ với tớ và nói rằng tớ có thể thử việc.

Futaba gật đầu khi cô hướng nụ cười của mình phía người bạn lưu ban. 

-Thật tuyệt Shunka-san! Tớ mừng cho cậu. Vậy thì sau này hãy cố gắng lên nhé!-Cô bạn giơ nắm đấm lên không trung để cổ vũ Shunka. Cô gái lưu ban lúc đó chỉ có thể cười nhẹ, cảm ơn vì người bạn đã ủng hộ quyết định của mình.















-—san! Này, bà chị!

Shunka giật mình thoát khỏi dòng hồi ức khi nghe thấy tiếng người gọi mình vang lên bên tai, kèm theo đó là cảm giác trống rỗng khi gói sữa vừa được ai đó kéo ra khỏi miệng.

-Bà chị là thùng rác đấy à? Uống xong rồi thì vứt rác đi chứ.-Tsukishima với giọng điệu muôn thuở xuất hiện cao chót vót trên cô. Sự hiện diện của cậu làm cô hơi ngạc nhiên—mà ngạc nhiên hơn phải kể đến chuyện Yamaguchi không đi cùng tên này mới đúng! Thường thì hai tên năm Nhất đó luôn xuất hiện cùng nhau mà nhỉ?

[ĐN Haikyuu] Cô Gái Của Hoàng HônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ