Third Person POV
The last hours before GM's farewell
Habang nagkakagulo na sa labas ng gusali. Nagbabarilan ang mga tauhan ni Precious sa labas sa mga pulis. Naisipan na din nila Jake at Joshua na lusubin ang loob ng gusali kasama sina Hero, Luke at Ivan.
"Anak? Hinay hinay lang sa paggamit ng baril, bumaril ka lang kapag kelangan ah?" tugon ni Jake sa kanyang anak na si Hero.
"Yes Dad, kaya ko na to, don't worry," sabi sa kanya ni Hero. "Tss siguraduhin niyo na mag-iingat kayo, ayaw namin talaga kayo isama dito sa operasyon na to. Dahil hindi pa ang tamang oras sainyo," pagsasabat naman ni Joshua ang ama ni Ivan.
"Dad, relax ka lang hindi kami mamamatay dito, heto nga gusto namin eh hehehehe," nanabik na wika ni Ivan. "Asan na kaya sina Athena at Tita Arriane," sabi naman ni Luke.
"Hero hanapin niyo muna ang Tito Benedict niyo, hahanapin namin ang Mommy mo at Tita Gail mo," Turan ni Jake sa kanyang anak na si Hero.
"Opo dad!"
Habang hinahanap nila sina Athena at Arriane sa loob ng gusali, ay may nakasalubong sila mga pangkat na tauhan ni Precious.
"Hoy! Ano ginagawa niyo dito!" akmang babarilin na sila ng mga ito. Ngunit naunahan sila ni Jake sa pagbabaril. Pinagbabaril ito nila Jake at Joshua na siyang kinamatay nila.
"Nice one Dad! Ang galing niyo naman po!" masiglang wika ni Hero.
"Tara dalian niyo na hanapin na natin sila!" maalarmang wika ni Jake sa kanila. Sunod sunod ang pag-atake ng mga pangkat na tauhan ni Precious sa kanila.
Hinanap ni Jake at Joshua sina Stacey at Gail hanggang sa may nakita nanaman sila isang grupo ng tauhan ni Precious.
"Sumuko na kayo! Papatayin namin kayo!" Agad pinalibutan sila ng mga katauhan ni Precious.
"Jake paano ito tsk! Grabe marami sila dalawa tayo!" Nababahala na wika ni Joshua habang nagtutukan sila ng baril.
Maya pa sunod sunod ang pagbabaril sa mga tauhan ni Precious na kinakata nila Jake at Joshua sino ang bumaril sa kanila.
"Jake! Joshua nandito kami!" Agad napalingon sila sa itaas nakita nila si Gail at Stacey na may hawak na baril.
Nabuhayan sina Jake at Joshua dahil nakita nila ang kanilang minamahal na buhay pa ito at nakikipaglaban. Agad lumapit sila at niyakap ang isat isa.
"Jake! Bakit huli ka oh! I thought! Na hindi ka na pupunta eh!" Naiiyak na wika ni Stacey. "I'm sorry babe tumawag pa kasi kami ng mga pulis nandito sina Luke, Hero at Ivan para tumulong," Aniya
"What teka bakit sinama mo mga bata! Jake naman eh! Mapapahamak sila dito!" Natataranta na wika ni Stacey.
"Huwag na tayo magtalo pa ang mabuti pa hanapin na natin sila Kuya Benedict at Athena," Nagmamadaling wika ni Gail. Agad umalis na sila para hanapin sila Athena at Benedict.
Samantala ay ang magkakasama na ay sina Luke, Hero at Ivan.
"Pare mukhang mahirap tong pinasok natin tsk," nababahalang wika ni Luke sa kanila habang nakatago ang mga ito sa haligi ng poste ng gusali.
"Lumabas kayo diyan! Sumuko na kayo! Kung ayaw ninyo mapatay namin kayo!" mariin na wika sa kanila ng tauhan ni Precious.
"Hmmm kahit lumabas kami papatayin din naman ninyo kami! Gago!" matigas na wika ni Hero sa kanila.
Mas lalo nagamba sila ng palapit na mga ito sa kanila.
"Bro?! Paano ito palapit na sila!" natatakot na wika ni Luke. "Guy's kaya niyo ba tumakbo ng mabilis? Yung mabilis ah?" pagtatanong ni Hero sa kina Luke at Ivan.
BINABASA MO ANG
My Guardian Matcher (New Version)
FantasyAthena Jane a sixteen year old girl longing for a mother's love although it is difficult to ask her mother to come back because she is dead. She decided to find a perfect match for her Dad. Because of a magical ball given to her by the old woman...