Kabanata 9

76 4 0
                                    

Kabanata 9

"Can you please stop walking back and forth? Why don't you sit down and relax?" Steven urged me but I still keep on walking back in forth.

I gasp and heaved a deep breath. Kagat ang labing pinipisil ko ang aking mga daliri para kahit papaano ay mabawasan ang kaba dito sa puso ko.

To the fact na nandito ako sa condo unit ni Steven! Just.. oh my god! Kung nasa ibang sitwasyon kami, paniguradong kanina ko pa nilibot ang kwarto niya.

But the situation is different! Nasa kabilang kwarto ang mga kaibigan ko. And the worst part? Nagpaiwan sa labas si Quizel para hintayin ako kung sakali kaya hindi ako makakalabas sa kwartong 'to!

If they saw me that I'm here with a guy, that will be the death of me. Isa pa, hindi ako sigurado kung gusto na bang ipaalam no Steven sa iba na nandito siya.

Tho, may iba ng nakakaalam pero kapamilya o katrabaho lang niya.

"May Ice cream ka ba?" Out of no where, I asked that question when I felt that I'm a little bit hungry.

Natawa naman si Steven sa sinabi ko dahilan para mapanguso ako.

"In the kitchen. Maraming flavor dun kaya mamili kana lang."

My smile widened. "Thank you."

"Suit your self." He added before I turned my back to leave him there.

I was biting my lower lip as I entered in his kitchen, it's neatly clean and comfy. Nakasalansan ng maayos ang mga gamit niya at wala man lang duming makikita.

I grimace at my self when I remembered that I forgot to wash my dishes earlier. Ngayon ko sana yun gagawin pero dahil nanduon ang mga kaibigan ko, mamaya nalang siguro.

"Ice cream.." I mumbled before I open his refrigerator.

I wet my lower lip when I saw differents flavors inside. Pero mas pinili ko parin ang paborito kong rocky road kesa subukan ang iba. I took a spoon and went back in the living room.

Prente paring nakaupo si Steven sa sofa nang naabutan ko siya at may kinakalikot sa kanyang phone. It's must be about his job.

"Tutal nandito na ako, kakausapin nalang kita." Panimula ko nang makaupo ako sa katapat na sofa ni Steven.

He put down his phone and stared at me. Tumikwas ang isa niyang kilay bago niya ipatong ang kanyang braso sa sandalan ng sofa saka siya sumandal.

"Talk about what?"

"The upcoming event in the company." I said while scooping some Ice cream.

"Oh, that's why your there earlier? To talk to me?"

Sinamaan ko siya nang tingin nang makita ang multong ngiti niya sa labi na akala mo'y pinagtatawanan niya ang naging reaksyon ko kanina.

Aba, malay ko bang pinsan niya si Bebelyn? Malay ko bang anak siya si Tita Mirasol? Kung alam ko lang nung una, aba, hindi ganun ang magiging reaksyon ko.

Pero bakit nga ba ako nainis kanina?

I shook my head before I sighed. Sumubo muna ako ng Ice cream saka ito pinatong sa center table. Pagkatapos ay pinag-krus ang braso sa ilalim ng dibdib ko at sumandal.

I saw how his eyes drop in my proud breast. Nag-init ang pisngi ko at handa na sanang magsalita nang maunahan niya ako.

"You don't wear.. any bra?" Halos kapos sa hiningang wika niya na akala mo'y hindi talaga siya makahinga.

I suddenly felt suffocating. Pakiramdam ko lumiit ang espasyo sa pagitan namin at uminit bigla ang ihip ng aircon.

I shook my head and sighed heavily. Tumikhim ako at umayos ng upo bago siya sinagot.

The Fire Inside Her [UNEDITED]Where stories live. Discover now