A/N: I need your opinion guys👉🥺👈 It will help to build my confidence🥰
Kabanata 1
A loud ringing invaded my eardrums causing me to wake up. I groaned in annoyance and tried to stop that ring. Nang mahawakan ang alarm clock ko at napatay ito ay saka lang ako napabuntong hininga.
Namimigat ang mga talukap na bumangon ako at mabilis na kinapa ang phone sa side table para tingnan kung wala bang nag text. Aside from my boys, Mom texted me too.
My forehead knotted and open her text. Saad niya ay magkikita kami mamaya sa Mall para mag-usap tungkol sa nangyari kagabi.
Kagabi?
I shook my head before I replied to her that it's okay. Saka ako mabilis na bumangon at dumeretso sa banyo para maligo at makapag-ayos. I was humming while taking a bath. Nang matapos ako ay saka ako nagbihis ng uniporme at inayos ang buhok para makakain na.
I'm hungry but I need to endure it. Sanay naman akong nagugutom dahil kailangan kong pigilan ang sarili na kumain ng marami para ma-maintain ang body figure ko.
"Your more than beautiful than the morning, Hanna." Kausap ko sa repleksyon ko kapagkuwan ay kumindat.
I chirped and finished my hair. Patalon-talon na lumabas ako ng kwarto at dumeretso sa kusina para makakain na.
"I told you to cook me breakfast. Where is it now?"
My feet froze mid-air when I was about to step forward. Napaawang ang labi ko at kasabay nito ang pagdagundong ng kakaibang kaba sa dibdib ko.
"Miss?" He called. Alam kong nasa likod ko siya dahil duon ko naririnig ang malaki at buo niyang boses.
I swallowed hard. Bakit pakiramdam ko narinig ko na ang boses na yun pero hindi ko matandaan kung saan? Bakit pakiramdam ko kilalang-kilala ko ang boses na yun?
"Bingi ka ba o pipi?"
Sa pagkakataong ito ay napasinghap ako at marahas na nilingon ang pinaggalingan ng boses na yun, para lang ulit matigilan at halos mabuwal pa ako sa kinatatayuan kung hindi lang ako nakahawak sa lamesa.
My mouth was gaping, halos hindi ko maikurap ang mata ko sa takot na baka bigla nalang siyang mawala sa paningin ko.
"Hello, Miss?" He called.
Nang marealize ang mukha at ginawa ko ay bigla akong nahiya at tumikhim. Suddenly, the memory last night popped in my mind. Saka ako napatango-tango pero gulat parin ako sa nakita.
"I..I'm not dreaming last night?" I cleared my throat and tried to look at him.
His messy bedroom hair made him look so hot. His sleeveless shirt made me drool over his perfect body. He has lean and well-built body, nasa tamang pwesto ang mga muscle niya sa katawan. He was crossing his arm and that makes his muscle more defined. Napalunok ako habang pinapasada ang tingin sa nakapakwapo niyang mukha.
His thick brow was meeting each other like he was annoyed but his black eyes says the opposite. He looks amused. Amused from what? Ang matangos niyang ilong, mamumulang labi na panay niyang dinidilaan at nakadepina niyang panga ay mapapasabi ka talagang para siyang Greek god na bumaba dito!
"Why would you dreaming last night?" He asked. Something made me shiver in my spine and that makes me cleared my throat.
"K-Kasi.. anong ginagawa ng isang sikat na fashion designer dito? I mean, you were living in California and your a fvcking famous because your a well-known fashion designer!" I gasped. "naging kapitbahay ko pa!"
YOU ARE READING
The Fire Inside Her [UNEDITED]
Roman pour AdolescentsHigh Class Series #3 -What is the best choice? Should I choose my family.. or my love?- Hanna Kyle Bandigan is a bitchy but a classy one. She's an independent women and she believe that she can do anything on her own. She believe that she can get an...