Kabanata 27

88 3 0
                                    

Kabanata 27

"Two person in one cabin. A guy and a girl in one cabin. Great." There's a hint of sarcasm on his voice making me frown at him.

"Sabihin mo na kasing hindi mo ako gustong makasama. Ang dami mo pang sinasabi."

"That's not what I mean." He sighed before he sat in the opposite bed. Thankfully, there is two bed in our cabin. "I'm a guy, and your aware that your sexy like hell. Sa tingin mo anong mangyayari sa akin?"

"Malay ko?" Pinagtaasan ko siya ng isang kilay kahit alam ko naman ang totoo. "at pwede ba? Ayusin mo nalang yang mga gamit mo imbes na mag problema ka na nasa iisang kwarto lang tayo. Pwede naman akong kumatok sa ibang cabin at makitulog kung hindi mo gusto diba?"

"Hell no!" His forehead creased and he glared at me. "Don't you dare do that, woman. Babantayan kita mamayang gabi."

Napahagikhik ako at pabiro siyang kinindatan. "Owkay.. babe."

He groaned like a wounded beast while I was giggling before I took my cellphone in my bag. Hinayaan ko munang nakapatong ang bag ko sa kama bago ko muling hinarap si Steven.

"Could you accompany me? I wanna go outside. Wala akong photographer."

He look at me flatly before he sighed in disbelief. "And here I thought this is a vacation. Hindi mo naman sinabing aalilain mo pala ako. Fine, I'll accompany you."

Napailing nalang ako dahil ang dami pa niyang sinasabi kung papayag naman pala sa huli. I took my sunblock and a blue see through for later.

Naniningkit naman ang tingin sa akin ni Steven nang makalabas kami ng cabin at nakatingin sa mga hawak ko.

"What?" I arched my brow at him.

"Don't tell me your gonna walk there with your bikini?"

I smiled and poked his cheek. "Then I won't tell you, babe."

"Your a teaser."

I giggled. "You really know me."

He just sighed in defeat and I was about to leave him there when his hand made it's way to my small curvy waist. Bigla akong napalunok nang hapitin niya ako palapit sa kanya kasabay ng pagbulong niya sa tainga ko.

"Then I'm gonna watch you.. babe."

I absentmindedly swallowed before I pouted. "Whatever Steven."

We started walking while he's holding my waist and I was biting my lower lip because his hand felt good in my waist. Napailing nalang ako sa naisip at pinagkasya ang sarili na kumuha ng litrato sa paligid.

The beach is really a sight to be hold. Lahat ng nakikitang cabin dito ay yari sa mga kawayan o iba't ibang uri ng kahoy. Their information desk is made of wood. Napakapreskong tingnan lalo pa't ang daming palamuti sa bawat sulok at ang kulay nito ay katulad ng kalikasan.

The ocean is clear blue. Sobrang linaw ng tubig na pati ang buhangin ay nakikita ko na. Palm tress were all over that's why it's not that hot. Safe namang mamalagi sa ilalim ng puno ng niyog dahil wala naman itong bunga at sa tingin ko'y kinuha na.

Medyo malayo ang kinaroroonan ng cabin namin kaya naglakad-lakad muna kami ng ilang sandali bago narating ang gusto kong puntahan. Well, our cabin is near in the beach pero walang masyadong tao ang gumagawi duon at sa kabilang banda ang maraming tao.

"Are you aware too that girls were oggling over you?" I whispered over his ear when I saw some girls looking at our direction. Or should I say, looking at him.

"I'm aware but I don't care." He look down on me and arched his brow. "and are you aware that boys were oggling over you too?"

I giggled on what he said making him frown but I smiled sweetly. "I know, but like you, I don't care too."

The Fire Inside Her [UNEDITED]Where stories live. Discover now