11

1.1K 1 0
                                    

Marahan kong binuksan ang pinto ng aming bahay. Hindi ko alam kung bakit, pero kumakabog ng malakas ang dibdib ko. Nininerbiyos ako at pinagpapawisan gayong hindi naman mainit ang panahon. Kung tutuusin nga'y dapat wala ako dito ngayon. Dapat ay naroon ako sa ospital at binabantayan si William. Ngunit, heto ako ngayon. Malayo sa kanya.

Pagpasok ko sa loob ng bahay ay isinarado ko ang pintuan sa aking likuran. At sa gitna ng kadiliman ay may isang anino akong nakita. Isang pigura ng lalaki. Matangkad ito at maskulado ang katawan. Nang humakbang ito palapit sa akin ay bigla itong nasinagan ng liwanag na nagmumula sa labas ng bintana. Napanganga ako nang makilala ko ito kung sino.

"Bobby?" Halos pabulong ang pagkakasambit ko ng kanyang pangalan. "A-anong ginagawa mo dito?"

Hindi siya sumagot. Bagkus ay nagpatuloy lang siya palapit sa akin. Gusto kong umatras. Gusto kong magpanic at sumigaw ng malakas upang humingi ng saklolo sa mga kapitbahay. Ngunit walang tinig na lumabas sa aking bibig. Napanganga na lang ako habang tila nakabaon sa sementadong sahig ang aking mga paa. At sa paglapit niya sa aking harapan, halos dinig ko na ang malakas na dagundong ng dibdib ko. Hindi na ako makahinga dahil sa nanunuyo kong lalamunan at dahil sa butil-butil na pawis sa aking noo.

"Bobby..."

"Sally..."

Nagulat ako nang bigla niya ako hinawakan ng malalaki niyang kamay sa magkabila kong braso. Hinila niya ako at isinandal sa pader. Kagaya kanina, para pa din akong tuod na hindi makakilos at naghihintay lang ng mga susunod na mangyayari. Ngayon ay may isang dangkal na lamang ang pagitan namin sa isa't-isa. Nararamdaman ko na ang mainit niyang hininga sa kutis ko. At pagkatapos ay hinawakan niya ako sa magkabilang pisngi at hinila ang mukha ko palapit sa kanya. Hinalikan niya ako sa aking mga labi. At ang pagsumpong ng mga ito'y nagbigay ng malakuryenteng sensasyon sa katawan ko. Gumapang ito mula ulo hanggang paa.

Lalo akong hindi nakakilos. Hindi ko maintindihan ang sarili ko kung manlalaban ba ako o magpapaubaya. Sa isip ko, tumatanggi ako dahil hindi ito tama. May asawa akong tao! Ngunit kabaligtaran ang isinisigaw ng buong katawan ko. Hanggang sa unti-unti kong naramdaman ang pagsipsip niya sa mga labi ko at ang pagpasok ng dila niya sa bibig ko. Noon ako biglang natauhan, ngunit hindi pagtanggi ang sinasaad ng damdamin ko, kundi ang kagustuhan din na malasap ang mga halik ni Bobby.

Napapikit ako at hinayaan siya sa kanyang ginagawa. Ang mga halik nami'y biglang nag-apoy sa alab. Naging mapupusok ang mga ito. At ang magkabila kong mga kamay ay natagpuan ko na lang na nakakapit sa batok niya at sa buhok. Hanggang sa dumating ang sandali na gumapang ang bibig niya patungo sa tenga ko. Naramdaman ko ang pagdampi ng mainit niyang mga labi at dila. Napakislot ako sa kiliti, ngunit nananatili pa din akong nakapikit habang nilalasap ang lahat. At ang kamay niya... shit... ang kamay niya... pumapasok na sa loob ng aking blouse... Hanggang sa masapo na ng kanang kamay niya ang kaliwang suso ko. Pinisil niya ito ng marahan at napayakap ako ng mahigpit sa kanya. Ang mga labi naman niya'y tuluyan nang naging malaya. Bumaba ito papunta sa leeg ko. Pinaghalong sarap at kiliti ang namayani sa buong katawan ko. Maging ang damdamin ko'y humihiyaw ng kagustuhang matikman si Bobby.

Maya-maya pa'y biglang lumipat ang kanang kamay niya. Mula sa dyoga ko'y bumaba ito hanggang sa ipasok niya sa loob ng suot kong pantalon. Napasinghap ako nang mapadako ang mapangahas niyang kamay sa kaselanan ko. At noon...

At noon ako nagmulat ng aking mga mata. Pakiramdam ko'y para akong hinugot mula sa kawalan at dinala sa kasalukuyan. Nang ilibot ko ang paningin ko'y isang pamilyar na lugar ang aking napansin. Puting kisame at puting pintura sa pader. Malamlam ang ilaw at amoy gamot ang paligid. Nasa ospital pa din ako't nakatulog sa upuang katabi ng kama ni William. Kagaya ng panaginip ko, butil-butil ang mga pawis ko sa noo at nanunuyo ang bibig ko't lalamunan. Sumisikdo ang dibdib ko habang sinasariwa ang mga nakita ko sa aking panaginip.

Panaginip lang pala. Pero bakit si Bobby?

Bakit siya?

Ipinuwesto ko ng maayos ang sarili ko sa upuan. Si William. Hanggang ngayon ay wala pa ding malay. Hindi ko alam kung nasaan siya ngayon o kung nakikita niya ako. Ano ba 'to, kako, bigla kong naitanong sa sarili ko. Bakit ang init ng pakiramdam ko habang ang mukha at matipunong katawan ni Bobby ang lumalarawan sa aking isipan. Hindi ito tama!

Tumayo ako mula sa upuan habang pinupunasan ko ang pawis sa aking noo at leeg. Pagkatapos ay nagtungo ako sa banyo ng kuwarto. Pagkasarado ko ng pinto'y lumapit ako sa lababo. Binuksan ko ang gripo at binasa ng malamig na tubig ang mukha ko. Umaasang babalik sa normal na katinuan ang andar ng katawan ko. Ngunit, kahit anong gawin ko'y nananatili akong uhaw. Hinahanap ng katawan ko ang nakita ko sa aking panaginip. Tinitigan ko ang sarili kong repleksiyon sa salamin at nagtatanong: ano ang nangyayari sa'yo? Bakit ka nakakaramdam ng ganito?

Huminga ako ng malalim.

Naupo ako sa inidoro.

Muli kong inisip kung tama ang gagawin ko.

Pagkatapos ay binuksan ko ang zipper ng pantalon ko.

Marahan...

Ipinasok ko sa loob ng panty ko ang kanang kamay ko. Kinapa ko at ginalaw ang maliit na kuntil sa ari ko na natatabunan ng manipis na buhok. Napaliyad ako. Napanganga. Napapikit. Noon ko naramdaman ang pamamasa ko sa loob. At ang marahan kong pagdampi ay naging mapangahas. Naging maharot.

"Aahh..." ungol ko habang napapakagat din ako sa ibabang labi ko. At sa patuloy na paggalaw ng kamay ko, naramdaman kong may susunod na mangyayari. Isang bagay na matagal ko na ding hindi nalalasap. At habang papalapit ito ng papalapit, bumibilis naman ang paghinga ko. Hanggang sa hindi nagtagal ay hindi ko na napigilan ang sarili ko.

"Aaahhh..."

Napakapit ako sa gilid ng lababo habang ang katawang lupa ko't espiritu'y nakarating sa paraiso.

OVER THE HILL (SPG R18)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon